Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng im tiếng, HAGL thua trận ra quân V.League

Thầy trò HLV Kiatisuk nhận thất bại 0-1 trước CLB Sài Gòn ở vòng 1 V.League tối 17/1.

Highlights CLB Sài Gòn - HAGL: Tân binh mắc sai lầm Tận dụng sai lầm của Nguyễn Hữu Tuấn, Đỗ Merlo dứt điểm quyết đoán đem về chiến thắng tối thiểu cho CLB Sài Gòn trong trận gặp đội khách HAGL ở vòng 1 V.League tối 17/1.

Với lối chơi phòng ngự chặt chẽ, CLB Sài Gòn phá hỏng màn ra mắt V.League của HLV Kiatisak. Chủ nhà phong tỏa mọi mũi tấn công của HAGL, đồng thời trừng phạt sai lầm của hàng thủ đối phương để giành 3 điểm trong ngày ra quân mùa giải mới.

Lão tướng Đỗ Merlo là người ghi bàn duy nhất ở phút 40 khiến HAGL trắng tay rời sân Thống Nhất.

truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 1

HAGL chưa từng thắng CLB Sài Gòn trên sân thống nhất từ năm 2017. Ảnh: Duy Anh.

Sự đa dạng là điểm CĐV có thể nhận thấy trong lối chơi của HAGL dưới thời HLV Kiatisak. Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 giúp đội bóng phố Núi có nhiều phương án để tấn công, thay vì chỉ phụ thuộc nhiều vào tốc độ của Văn Toàn như ở mùa 2020.

Công Phượng là cái tên chơi nổi bật trên hàng công HAGL với những tình huống di chuyển không bóng thông minh ở trung lộ. Cũng chính tiền đạo gốc Nghệ An là người sở hữu cơ hội ngon ăn nhất của HAGL trong hiệp một. Cú dứt điểm của Công Phượng vượt qua tầm với của Văn Phong, nhưng hậu vệ Hoài An đã kịp phá bóng trước vạch vôi để cứu chủ nhà khỏi bàn thua.

Sau pha bỏ lỡ của Công Phượng, HAGL tiếp tục cầm bóng vượt trội. Trước hàng thủ số đông của CLB Sài Gòn, đội khách dồn bóng sang hai biên. Phương án bóng bổng cũng không mang lại hiệu quả, khi thủ thành Văn Phong đã chơi tốt với hàng loạt pha đấm bóng an toàn.

Sau gần 40 phút quen với việc chơi trên cơ đối thủ, HAGL bắt đầu lơ là ở mặt trận phòng ngự. Chỉ cần một thoáng sai lầm, đội khách đã phải trả giá bằng bàn thua. Bằng kinh nghiệm chinh chiến lâu lăm tại V.League, lão tướng Đỗ Merlo trừng phạt tình huống để mất bóng đáng trách của hậu vệ Hữu Tuấn.

Hàng thủ tiếp tục trở thành điểm yếu của HAGL. Ngoại trừ ngoại binh Kim Dong-su, các mắt xích còn lại ở hàng thủ đội bóng phố Núi đều gây thất vọng. Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, cái tên được HAGL chiêu mộ để thay Bửu Ngọc có pha xử lý lóng ngóng, suýt khiến CLB chủ quản nhận bàn thua trong những phút đầu.

Trong ngày mang băng đội trưởng, Xuân Trường cũng có một hiệp đấu không đạt yêu cầu. Anh chuyền hỏng nhiều, và không có sự hỗ trợ cần thiết cho đồng đội ở hàng phòng ngự. Tiền đạo ngoại Brandao thậm chí còn mất tích, và chẳng tung nổi một cú sút.

truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 2

Brandao chỉ có 1 cú dứt điểm đáng chú ý trong cả trận, đó là pha đánh đầu vọt xà ở phút 53. Ảnh: Quang Thịnh.

Bàn mở tỷ số giúp thầy trò HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Hàng thủ áo xanh giữ vững cự ly, áp sát tích cực, không để các cầu thủ áo trắng có khoảng trống để phối hợp.

Với bộ khung được giữ nguyên từ hiệp một, HAGL không tạo ra thêm cơ hội nào thực sự nguy hiểm, ngoại trừ pha đánh đầu đi vọt xà của tiền đạo Brandao. Dấu ấn của Công Phượng trong hiệp 2 cũng nhạt nhòa, khi anh phải di chuyển quá xa vùng cấm đội chủ nhà. HAGL trông chờ vào khả năng chuyền dài của Xuân Trường, nhưng phương án này cũng chỉ làm hao tổn thể lực của Văn Thanh, Văn Toàn.

HAGL chơi thế trận bế tắc. Tuy nhiên, HLV Kiatisuk phải chờ đến phút 78 mới đưa ra sự điều chỉnh. Lê Đức Lương, Triệu Việt Hưng chỉ có hơn 10 phút để thể hiện bản thân, nhưng ngay lập tức giúp mặt trận tấn công của đội khách khởi sắc. Bộ đôi này có 2 cơ hội ngon ăn, lần lượt ở phút 80 và 85, nhưng bóng lại bị thủ môn Văn Phong và xà cản lại.

Cú lốp bóng của Công Phượng bị cản phá trước vạch vôi Lê Cao Hoài An chơi lăn xả, giúp CLB Sài Gòn tránh khỏi bàn thua sau cú dứt điểm của Công Phượng bên phía đội khách HAGL ở vòng 1 V.League tối 17/1.
truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 3
  • Gần 1.000 CĐV xếp hàng mua vé trận mở màn của HAGL

    Sáng 16/1, theo lịch bán vé của CLB Sài Gòn, họ sẽ mở bán trực tiếp ở sân Thống Nhất lúc 9h. Nhiều CĐV xếp hàng ở cổng A trên đường Nguyễn Kim và cổng C trên đường Đào Duy Từ từ trước 8h30. Tất cả đều xếp hàng ngay ngắn, trật tự, không có tình trạng xô đẩy, chen lấn. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 4

  • Chen lấn mua vé trận HAGL gặp CLB Sài Gòn

    Sáng 16/1, hàng trăm người xếp hàng dài, tranh nhau mua vé xem trận HAGL gặp CLB Sài Gòn tại vòng 1 V.League 2021.

    Chen lấn mua vé trận HAGL gặp CLB Sài Gòn Sáng 16/1, hàng trăm người xếp hàng dài, tranh nhau mua vé xem trận HAGL gặp CLB Sài Gòn tại vòng 1 V.League 2021.
  • HLV Kiatisuk mất Tuấn Anh trong ngày ra mắt V.League 2021

    Thuyền trưởng của CLB HAGL sẽ không có được sự phục vụ của Tuấn Anh do cầu thủ này bị chấn thương nhẹ và gặp chút vấn đề về sức khỏe. HLV Kiatisuk cũng không có được sự phục vụ của những cái tên nổi bật khác như Nguyễn Phong Hồng Duy, Đông Triều, Lê Minh Bình... 

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 5

  • Dàn sao HAGL tới sân Thống Nhất

    Khoảng 17h, các thành viên của HAGL đã có mặt tại sân để chuẩn bị cho trận đấu. Ở buổi tập trước đó, HLV Kiatisuk tạo tâm lý thoải mái cho các học trò khi liên tục táo tiếng cười. 

    Người hâm mộ đang nóng lòng chứng kiến màn ra mắt của HLV Kiatisuk trong màu áo CLB HAGL. Chiến lược gia người Thái Lan được kỳ vọng đem đến luồng gió mới cho đội bóng phố Núi tại mùa giải 2021. Ảnh: Y Kiện.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 6

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 7

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 8

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 9

  • Theo ghi nhận của Zing, lúc 17h20 vé khán đài A5, B, C, D còn khá nhiều. Khu vực A1, A2 và A3 đã không còn vé. Dân phe vé thổi giá lên tới 700/000 đồng/cặp khán đài A1. Ảnh: Y Kiện.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 10

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 11

  • Danh sách cầu thủ ra sân của HAGL

    HLV Kiatisuk tung vào sân đội hình chất lượng, đáng chú ý là sự xuất hiện của Công Phượng và 2 ngoại binh Kim Dong-su và Brandao.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 12

  • Kiatisak: '17 năm rồi, HAGL chưa vô địch V.League đấy'

    "Tôi chỉ là người truyền đạt ý tưởng còn cầu thủ mới là sức mạnh của đội bóng. Tôi nói với cầu thủ rằng: 'Các bạn có kỹ thuật, thể lực và tinh thần. Tại sao không thử thách bản thân mình nhiều hơn? 17 năm qua, HAGL chưa thể vô địch V.League đấy. Vậy tại sao chúng ta không quyết tâm làm điều đó ở mùa giải này?'", Kiatisak phát biểu trước thềm mùa giải mới. Hai lần vô địch V.League của HAGL đến vào năm 2003 và 2004.

    Ông nói thêm: "Các cầu thủ phải cố gắng thể hiện hết mình trên sân cỏ. Chỉ khi thành công, họ mới nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ phía cổ động viên". Ảnh: Y Kiện.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 13

  • 'Fan HAGL càng đông, chúng tôi càng thích thắng'

    Đội trưởng CLB Sài Gòn, tiền vệ Văn Triền cho biết: "Chúng tôi đã quen với không khí ở sân Thống Nhất. Khán giả càng nhiều thì mình chơi càng máu. Nếu CĐV HAGL càng đông thì đội thắng càng thích. Nhưng tôi thấy năm nay, khán giả TP.HCM đều yêu quý hai đội bóng cùng thành phố".

    HAGL có mặt ở TP.HCM vào sáng 15/1 và tập buổi đầu tiên trên sân Phú Thọ vào chiều cùng ngày. Họ không có sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Hậu vệ Hồng Duy, Đông Triều và tiền đạo Minh Bình cũng chấn thương nên không di chuyển cùng đội. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 14

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Sài Gòn

    CLB Sài Gòn: Văn Phong, Công Thành, Mạnh Cường, Văn Ngọ, Hoài An, Thiago Melo, Woo Sangho, Daisuke Matsui, Văn Triền, Tấn Tài, Đỗ Merlo.

  • 'HAGL sẽ rất mạnh với triết lý kỹ thuật của Kiatisak'

    Ông Vũ Tiến Thành, HLV trưởng của CLB Sài Gòn, đánh giá cao HAGL trước cuộc đối đầu giữa 2 đội ở vòng 1 V.League 2021.

    'HAGL sẽ rất mạnh với triết lý kỹ thuật của Kiatisak' Ông Vũ Tiến Thành, HLV trưởng của CLB Sài Gòn, đánh giá cao HAGL trước cuộc đối đầu giữa 2 đội ở vòng 1 V.League 2021.
  • Cử chỉ thân mật của HLV Kiatisuk và Vũ Tiến Thành trước thềm trận đấu đáng được chờ đợi ở vòng 1 V.League 2021. HLV trưởng CLB Sài Gòn đánh giá rất cao khả năng cầm quân của Kiatisuk và chất lượng đội hình của HAGL, sau khi đội bóng này chào đón sự trở lại của nhiều ngôi sao, đặc biệt là Công Phượng. Ảnh: Duy Anh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 15

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 16

  • Cầu thủ HAGL khởi động trước giờ bóng lăn

    Công Phượng đã ghi 6 bàn cho CLB TP.HCM tại V.League 2020. Chấn thương dài hạn của chân sút gốc Nghệ An là một trong những nguyên nhân khiến thầy trò HLV Chung Hae-seong hụt hơi trong cuộc đua với các đối thủ ở nhóm tranh chức vô địch V.League. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 17

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 18

  • CLB Sài Gòn đã thay máu đội hình sau mùa giải 2020. Với những gương mặt mới, trong đó có những ngoại binh từ Nhật Bản, HLV Vũ Tiến Thành tự tin đặt mục tiêu cao ở V.League 2021. Ảnh: Duy Anh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 19

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 20

  • Dàn sao HAGL hạ quyết tâm giành 3 điểm trong ngày ra mắt của HLV Kiatisuk ở một trận đấu chính thức. Trước đó, nhà cầm quân người Thái Lan đã có chiến thắng tại 2-1 giải tứ hùng trước CLB Khánh Hòa. Ảnh: Duy Anh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 21

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 22

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 23

  • Trận đấu bắt đầu

    Trọng tài Vũ Nguyên Vũ nổi còi bắt đầu trận đấu. CLB Sài Gòn trong trang phục màu xanh giao bóng trước.

  • Văn Ngọ xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện đường chuyền vào trong. Bóng đi quá sâu so với đà băng lên của tiền đạo CLB Sài Gòn.

  • Trận đấu mới diễn ra được 5 phút, trọng tài Vũ Nguyên Vũ đã có 2 lần cắt còi để thổi phạt cầu thủ bên phía CLB Sài Gòn. Chủ nhà liên tục thực hiện những pha phạm lỗi cách xa vùng cấm để ngăn các chân sút kỹ thuật của HAGL. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 24

  • Công Phượng, Xuân Trường thực hiện những tình huống tranh chấp quyết liệt ở giữa sân để ngăn chặn Daisuke Matsui. Cựu tuyển thủ Nhật Bản đã 40 tuổi, nhưng vẫn có thể thực hiện những tình huống bứt tốc quãng ngắn khá nguy hiểm. Ảnh: Duy Anh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 25

  • Thủ môn HAGL chơi lóng ngóng

    NGUY HIỂM!! Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh có pha xử lý chậm chạp ở phút 11. Bóng dội vào Đỗ Merlo, nhưng may mắn không đi vào lưới.


  • Công Phượng dứt điểm kỹ thuật

    KHÔNG VÀO!! Bóng tìm đến chân Công Phượng sau đường chuyền tinh tế của Minh Vương. Số 10 bấm bóng qua đầu thủ môn, nhưng hậu vệ Hoài An đã kịp phá bóng trên vạch vôi để cứu CLB Sài Gòn khỏi bàn thua ở phút 15. Trước đó, HAGL đã tổ chức một pha lên bóng mạch lạc bên cánh phải, dựa trên tốc độ của Văn Toàn và Văn Thanh. Ảnh: Quang Thịnh.


    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 26

  • HAGL gia tăng sức ép

    Công Phượng ngoặt bóng từ cánh trái, rồi dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong. Bóng chạm một hậu vệ áo xanh, trước khi đi hết biên. HAGL tiếp tục uy hiếp khung thành đội chủ nhà bằng tình huống đá phạt khó chịu của Xuân Trường. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 27

  • Minh Vương phạm lỗi

    Trọng tài thổi phạt Minh Vương sau tình huống vào bóng bằng gầm giày với số 29 bên phía CLB Sài Gòn. Minh Vương chỉ bị nhắc nhở, do trận đấu mới diễn ra được gần 20 phút.

  • Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, 2 đội đều đã có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số. Tuy nhiên, chưa bên nào có thể tận dụng. Xét về thế trận, HAGL đang là đội chơi nhỉnh hơn. Đội khách luân chuyển bóng ở tốc độ cao, và luôn sẵn sàng thực hiện những tình huống đột phá dựa trên tốc độ của Văn Toàn, Công Phượng,...Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 28

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 29

  • Ngoại binh giải nguy cho HAGL

    KHÔNG VÀO! Sau một tình huống lộn xộn, bóng tìm đến vị trí của Đỗ Merlo. Cựu sao CLB Nam Định bắt volley từ cự ly chưa đầy 10 m. Hậu vệ Kim Dong-su đã có mặt kịp thời để cứu thua cho đội khách ở phút 25. Ảnh: Duy Anh.


    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 30

  • Hiệp một còn khoảng 15 phút. HAGL vẫn đang kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân. Trong khi đó, CLB Sài Gòn chơi rình rập, và chỉ chờ hàng tiền vệ đối phương mắc sai lầm để tổ chức phản công. Phương án tấn công bằng bóng bổng của HAGL cũng chưa phát huy hiệu quả trước hàng thủ chơi tập trung của chủ nhà. Ảnh: Duy Anh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 31

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 32

  • Chủ nhà chơi thận trọng

    CLB Sài Gòn lùi toàn bộ đội hình về sân nhà để phòng ngự trong những phút cuối. HAGL chỉ có thể thực hiện những đường chuyền qua lại ở giữa sân, mà chưa thể tiếp cận khung thành của thủ môn Văn Phong.

  • CLB Sài Gòn mở tỷ số

    VÀO!! Hữu Tuấn xử lý chần chừ để mất bóng vào chân Đỗ Merlo. Cựu sao CLB Nam Định đưa bóng đến sát vùng cấm, rồi sút quyết đoán vào góc xa hạ gục thủ môn Huỳnh Tuấn Linh ở phút 40. Sau 2 cơ hội bị bỏ lỡ, Đỗ Merlo đã tỏa sáng để giúp chủ nhà vượt lên. Ảnh: Duy Anh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 33

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 34

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 35

  • Công Phượng xâm nhập vùng cấm, nhưng anh không có pha khống chế gọn để có thể dứt điểm. Hàng thủ CLB Sài Gòn đã lăn xả để tước đi cơ hội lập công của số 10.

  • HẾT HIỆP MỘT

    HAGL trông chờ vào những tình huống bóng bổng, nhưng thủ môn Văn Phong đã hoàn thành tốt nhiệm vụ với nhiều pha đấm bóng an toàn. Ảnh: Duy Anh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 36

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 37

  • Hiệp 2 bắt đầu

    CLB Sài Gòn thay người: Quốc Chí vào sân thay Văn Ngọ.

  • Chủ nhà bất ngờ tăng tốc

    Tấn Tài vượt qua hậu vệ áo trắng, rồi sút quyết đoán. Tuy nhiên, Huỳnh Tuấn Linh đã kịp khép góc để cứu thua cho HAGL ở phút 46.


  • Brandao bỏ lỡ cơ hội

    Từ quả đá phạt của Xuân Trường, Brandao bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà. Tiền đạo này phải chờ đến phút 53 mới có cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành chủ nhà. Ảnh: Quang Thịnh.


    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 38

  • Văn Thanh dứt điểm thiếu chính xác

    Từ đường chuyền dài của Xuân Trường, Văn Thanh băng vào đánh đầu nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. HAGL vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn trong 15 phút đầu hiệp 2, nhưng chưa thể tìm ra phương án hữu hiệu để tiếp cận khung thành đội chủ nhà.


  • HAGL thay người

    Vũ Văn Thanh rời sân nhường chỗ cho Dụng Quang Nho từ phút 61. Số 17 của HAGL có dấu hiệu bị căng cơ.

  • Văn Việt (HAGL) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Tấn Tài ở phút 63.

  • Xuân Trường chuyền dài cho Công Phượng bứt tốc bên cánh trái. Số 10 quyết định treo bóng, nhưng không có đồng đội nào phía trong để băng vào dứt điểm. Ảnh: Duy Anh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 39

  • HAGL chơi bế tắc

    Hiệp 2 còn khoảng 20 phút, HAGL không thể triển khai những pha phối hợp nhanh sở trường. Đội khách chỉ biết trông chờ vào những quả tạt từ hai biên, và những tình huống cố định. Ảnh: Duy Anh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 40

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 41

  • HAGL thay người

    Lê Đức Lương, Triệu Việt Hưng vào sân thay Kiên Quyết và Xuân Trường từ phút 78. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 42

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 43

  • Lê Đức Lương bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!!! Sau pha mồi bóng của Công Phượng, Lê Đức Lương tung 2 cú sút liên tiếp. Ở lần đầu, thủ môn Văn Phong đã kịp khép góc. Cơ hội lại đến với số 66, nhưng lần này anh đưa bóng đi vọt xà. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 44

  • CLB Sài Gòn thoát thua

    KHÔNG VÀO! Phút 84, Triệu Việt Hưng tung cú sút sở trường từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng vượt qua tầm với của Văn Phong, nhưng lại tìm đến cột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.


  • Thủ môn Văn Phong chơi xuất sắc

    KHÔNG VÀO!! Văn Phong tiếp tục chơi xuất sắc với pha bay người cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Văn Toàn ở phút 88. Thủ môn của CLB Sài Gòn đã có 3 pha cứu thua ấn tượng từ đầu trận.


  • HAGL thay người

    Tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương vào sân thay Văn Việt. HAGL chơi tất tay trong những phút cuối trận.

  • HẾT GIỜ

    CLB Sài Gòn dồn toàn lực phòng ngự trong hiệp 2, và đã bảo toàn cách biệt mong manh trước HAGL. Ảnh: Duy Anh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 45

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm