Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Pep Guardiola nhận kỷ lục buồn trong trận thua Wolves

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đạt tỷ lệ kiểm soát bóng thấp nhất trong lịch sử cầm quân khi phải chơi với 10 người ở trận thua 2-3 trước Wolves rạng sáng 28/12.

Cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich nổi tiếng với việc xây dựng những đội bóng có lối chơi áp đảo đối thủ và sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng cao. Tuy nhiên, trong trận đấu với Wolves, thủ môn Ederson đã bị đuổi khỏi sân chỉ sau 12 phút, khiến Man City phải chơi với 10 người suốt thời gian còn lại.

Điều đó đã giúp đoàn quân của HLV Nuno Santo có cơ hội áp đặt lối chơi lên nhà đương kim vô địch. Trên sân Molineux, tỷ lệ kiểm soát bóng của Man City là 37,8%. Đây là con số thấp nhất trong lịch sử cầm quân của HLV Pep Guardiola.

Wolves dau voi Man City anh 1

Man City thua ngược trước Wolves khi phải thi đấu với 10 người. Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 11, trong chiến thắng 2-1 trước Chelsea, Man City cũng kiểm soát bóng ít hơn đối thủ khi chỉ đạt tỷ lệ 46,7%. Đây từng là con số thấp nhất được ghi nhận cho đến khi chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng các học trò thất bại trước Wolves.

Phải chơi thiếu người từ sớm, song Man City vẫn là đội vươn lên dẫn trước nhờ hai pha lập công của Raheem Sterling ở phút 25 và 50. Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước không thể kéo dài đến cuối trận khi chỉ 5 phút sau cú đúp của tiền vệ người Anh, Adama Traore rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Raul Jimenez và Matt Doherty là hai cầu thủ tiếp theo điền tên mình lên bảng tỷ số, giúp Wolves lội ngược dòng trước đội đương kim vô địch trên sân nhà. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1999/2000, Wolves giành chiến thắng ở cả lượt đi và lượt về trước đội chủ sân Etihad trong một mùa giải.

Đoàn quân của HLV Nuno Santo cũng là đội thứ hai trong lịch sử làm được điều này, sau Chelsea của Antonio Conte mùa 2016/17. Để thua Wolves cũng đồng nghĩa Man City hiện kém 14 điểm so với đội dẫn đầu Liverpool dù đá hơn một trận. Nhiều khả năng đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ không thể bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.

HLV Guardiola chấp nhận để Chelsea cầm nhiều bóng hơn Thuyền trưởng Man City tỏ ra bình thản sau chiến thắng 2-1 trước Chelsea. Đây là trận đấu mà đội bóng của Pep Guardiola cầm bóng ít hơn đối thủ (46,7% so với 53,3%).

Man City thua ngược Wolverhampton sau khi dẫn 2 bàn

Wolverhampton tiếp tục gieo sầu lên Man City ở mùa giải năm nay, sau khi có chiến thắng đầy cảm xúc 3-2 trước đối thủ ở vòng 19 của Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 28/12.

Guardiola sớm đầu hàng Liverpool trong cuộc đua vô địch

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thừa nhận việc Man City có thể bắt kịp Liverpool trong cuộc đua vô địch mùa này là điều "không tưởng".

Bạn có thể quan tâm