Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola sớm đầu hàng Liverpool trong cuộc đua vô địch

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thừa nhận việc Man City có thể bắt kịp Liverpool trong cuộc đua vô địch mùa này là điều "không tưởng".

"Bắt kịp một đội bóng đã thắng 16 trên 17 trận từ đầu mùa, tôi cho rằng đây là điều không tưởng với chúng tôi. Giờ đây chúng tôi phải cố thắng các trận đấu của mình, giữ một vị trí được dự Champions League mùa sau", ESPN dẫn lời Pep Guardiola.

"Tôi không chắc họ sẽ đánh rơi nhiều điểm để chúng tôi đuổi kịp. Tôi không lạc quan đến mức nghĩ rằng Liverpool sẽ thua 4 hay 5 trận trong 10 hay 11 trận tới vì họ rất mạnh mùa này".

Premier League 2019/20 đã trải qua 18 vòng và Man City hiện kém đội đầu bảng Liverpool 11 điểm. Thầy trò ông Klopp cũng mới đá 17 trận do bận dự FIFA Club World Cup. Khoảng cách điểm có thể nâng lên con số 14 khi Liverpool hoàn thành trận đá bù.

liverpool vo dich premier league anh 1

Guardiola thừa nhận không thể bắt kịp Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League. Ảnh: Getty.

Sắp tới, Man City sẽ phải chơi 2 trận đấu gặp Wolverhampton và Sheffield United chỉ trong 48 tiếng. Lịch thi đấu nói trên khiến hành trình bảo vệ chức vô địch Premier League thêm khó khăn.

Nhà cầm quân này mỉa mai: "Tôi đã viết một lá thư gửi tới Premier League để nói lời cảm ơn, vì đã cho chúng tôi chui vào tủ đông sau trận gặp Wolves. Phải thế thì mới có sức để gặp Sheffield".

Tiền vệ Kevin De Bruyne đồng tình với ông thầy của mình và thừa nhận không biết làm cách nào để đối mặt với lịch thi đấu nói trên.

"Trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra sau khoảng 5 đến 6 ngày nghỉ, tôi cảm thấy bình thường. Nhưng trận tiếp theo diễn ra chỉ sau 48 tiếng. Tôi không biết phải làm thế nào để đá được trận ấy. Thông thường, đá theo cường độ như thế là bất khả thi nhưng dù sao lịch cũng đã được lên và chúng tôi phải tuân theo", De Bruyne nói.

Man City sẽ gặp Wolverhampton lúc 1h45 ngày 28/12. Sau đó, thầy trò Guardiola sẽ đối đầu Sheffield lúc 1h ngày 30/12 (giờ Hà Nội).

Pep nói gì khi Arteta rời Man City để làm HLV Arsenal

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha dành nhiều tình cảm cho trợ lý cũ và tin tưởng vào khả năng thành công của Mikel Arteta trên cương vị mới.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm