Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep nói gì khi Arteta rời Man City để làm HLV Arsenal

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha dành nhiều tình cảm cho trợ lý cũ và tin tưởng vào khả năng thành công của Mikel Arteta trên cương vị mới.

Trang mạng xã hội của Man City dẫn lời phát biểu của Pep Guardiola về việc trợ lý Mikel Arteta rời Man City để tới Arsenal làm HLV trưởng: "Khi bạn có giấc mơ, đơn giản là không thể dừng lại được. Arsenal là một phần quan trọng trong sự nghiệp của Arteta. Đó là một trong những đội bóng hay nhất ở Anh".

"Chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất. Tôi chắc chắn Arteta sẽ thành công", Pep nhấn mạnh.

Mikel Arteta anh 1

Pep Guardiola gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Mikel Arteta. Ảnh: Getty.

Trước đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng không níu kéo trước những tin đồn về việc Arteta sẽ rời bỏ công việc trợ lý HLV cho mình. "Tôi không phải mẫu người sẽ bắt ai đó ở lại nếu họ muốn ra đi", Pep chia sẻ.

Tối 20/12 (giờ Hà Nội), trang chủ Arsenal thông báo Arteta sẽ trở thành HLV trưởng của CLB thay thế người tạm quyền là Freddie Ljungberg. 

Trang chủ Arsenal viết: "Chúng tôi vui mừng thông báo Mikel Arteta đã gia nhập đội ngũ huấn luyện của Arsenal với tư cách HLV trưởng. Anh là cựu đội trưởng của Arsenal, chơi cho đội 5 mùa giải từ 2011 đến 2016 và giờ ký hợp đồng HLV có thời hạn 3,5 năm".

Nói về quyết định trở về CLB cũ, Arteta cho biết: "Đây là vinh dự lớn với tôi. Arsenal là một trong những CLB lớn nhất thế gới. Chúng tôi cần cạnh tranh cho những danh hiệu hàng đầu. Những ông chủ đội bóng là Stan và Josh Kroenke đã làm rõ điều này với tôi".

"Chúng ta đều biết để đạt được điều đó, còn rất nhiều thứ cần làm. Dù sao tôi vẫn tự tin là chúng tôi sẽ làm được. Tôi đủ thực tế để biết thành công không đến chỉ sau một đêm, nhưng chúng tôi có những cầu thủ tài năng và những cầu thủ trẻ đầy triển vọng từ học viện", anh tiếp tục.

Mikel Arteta anh 2

Arsenal đang trải qua chuỗi phong độ tồi tệ. Ảnh: Getty.

Pep đang trải qua mùa giải thứ 4 khó khăn với Man City khi đội chủ sân Etihad chỉ có được 35 điểm sau 17 trận, kém đội đầu bảng Liverpool 14 điểm. Tuy nhiên tại Arsenal, mọi thứ còn tồi tệ hơn. 

"Pháo thủ" đang chỉ đứng thứ 10 trên BXH Premier League với 22 điểm sau 17 trận, hơn nhóm xuống hạng 7 điểm, kém đội đứng thứ 4 Chelsea cũng 7 điểm. Thành tích không tốt khiến Arsenal sa thải HLV Unai Emery vào hôm 29/11. HLV tạm quyền Freddie Ljungberg cầm quân 4 trận tại Premier League nhưng chỉ thắng 1, còn lại thua 2 và hòa 1.

Trận đấu đầu tiên của Arteta trên cương vị HLV trưởng Arsenal sẽ là trước Everton lúc 19h30 ngày 21/12.

Pep Guardiola bênh vực Xhaka sau sự cố với fan Arsenal Chiến lược gia người Tây Ban Nha tin người hâm mộ Arsenal sẽ sớm tha thứ cho Granit Xhaka sau hành động phản ứng ở trận hòa 2-2 trước Crystal Palace hôm 27/2.

Arsenal chính thức bổ nhiệm Mikel Arteta

Đội bóng thành phố London thông báo đã chính thức có sự phục vụ của Mikel Arteta trên cương vị HLV trưởng CLB.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm