Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aubameyang rủ nhiều đồng đội rời Arsenal?

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang được cho là đang lôi kéo nhiều đồng đội rời Arsenal trong thời gian tới.

Nguyên nhân tiền đạo người Gabon muốn dứt áo ra đi nằm ở quyết định bổ nhiệm Mikel Arteta làm HLV của Ban lãnh đạo "Pháo thủ". Arteta nhiều khả năng trở thành thuyền trưởng mới của Arsenal, thay thế cho HLV Unai Emery đã bị sa thải. Công việc dẫn dắt đại diện thành London đang được trao cho Freddie Ljungberg.

Theo người anh trai Willy của Aubameyang, việc Arteta được chọn dẫn dắt Arsenal sẽ khiến tương lai mũi nhọn 30 tuổi lâm nguy.  "Ljungberg hay Arteta cũng giống nhau thôi. Họ không có kinh nghiệm", Willy Aubameyang nói với AFTV. Do đó, cựu sao Borussia Dortmund được cho là "nằng nặc" đòi ra đi.

Aubameyang anh 1

Aubameyang muốn "nổi loạn" ở Arsenal. Ảnh: Getty Images.

Mirror loan tin Aubameyang thậm chí tính đường rời Arsenal ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đã vậy, anh còn rủ rê một nửa đội hình của "Pháo thủ", trong đó gồm Alexandre Lacazette và Granit Xhaka, đào thoát khỏi sân Emirates.

Trước Aubameyang, ngôi sao Mesut Oezil cũng không tỏ ra mặn mà với CLB. Anh có thể chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ để khoác áo Galatasaray. Tại Arsenal, Aubameyang và Oezil là hai ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi CLB.

Hiện truyền thông Anh cho biết Arteta sẽ chính thức nhận nhiệm vụ dẫn dắt Arsenal từ tuần sau. Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha đã nói lời tạm biệt với Manchester City cách đây vài hôm. Mirror cho biết Arteta đã đồng ý ngồi ghế chỉ đạo "Pháo thủ" theo bản hợp đồng 3 năm rưỡi.

Chưa khi nào nội bộ Arsenal rối ren như lúc này. Họ vừa sa thải HLV Emery, đồng thời thành tích của CLB gần đây lại nhạt nhòa. Khi thuyền trưởng mới chứ đến, "Pháo thủ" lại đối mặt cuộc đào thoát của nhiều ngôi sao.

Hiện Arsenal xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng là Liverpool khoảng cách 27 điểm.

Arteta có thể rời Man City để dẫn dắt Arsenal

Ban lãnh đạo Arsenal đang liên hệ để đưa Mikel Arteta, một cựu "Pháo thủ", lên làm huấn luyện viên đội bóng chủ sân Emirates trong thời gian tới.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm