Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger: 'Tôi thấy hình bóng Messi ở Salah'

Cựu thuyền trưởng Arsenal so sánh Mohamed Salah với Lionel Messi và cho rằng tiền đạo người Ai Cập đang dần hoàn thiện hơn.

"Tôi thích sự phát triển của cậu ấy (Salah). Trong trận đấu với Monterrey, cậu ấy chơi như cầu thủ kiến thiết, tạo được nhiều cơ hội và sự khác biệt khi có bóng ở gần khu vực cấm địa. Tôi thấy hình bóng của Messi ở Salah, cầu thủ có thể ghi nhiều bàn thắng cũng như kiến tạo", Metro dẫn lời HLV Arsene Wenger. 

"Đó là cầu thủ hoàn hảo. Chúng tôi luôn ngưỡng mộ và cần những cầu thủ như vậy trong đội hình", HLV người Pháp nói thêm. 

salah va messi anh 1

Salah chơi hay và khiến các hậu vệ Monterrey phải vất vả. Ảnh: Getty Images. 

Không chỉ HLV Wenger, Juergen Klopp cũng dành lời khen ngợi cho cậu học trò: "Đó là trải nghiệm tuyệt vời của Salah. Cậu ấy đã làm tốt trên sân tập, thể hiện cảm quan không gian tốt. Lúc thi đấu, cậu ấy cũng chơi rất hay". 

Rạng sáng 19/12, Liverpool giành chiến thắng 2-1 ở bán kết FIFA Club World Cup 2019 trước Monterrey, nhà vô địch khu vực CONCACAF. HLV Klopp cất Roberto Firmino và Sadio Mane trên ghế dự bị. Bộ 3 trên hàng công của "Lữ đoàn đỏ" là Salah, Divock Origi và Xherdan Shaqiri. 

Khi đó, HLV Klopp chỉ đạo Origi và Shaqiri chơi dạt cánh còn Salah chơi ở trung tâm. Phút 11, tiền đạo người Ai Cập có đường chọc khe thông minh để Naby Keita băng xuống dứt điểm vào góc gần, mở tỷ số cho Liverpool. Ngoài ra, anh thực hiện nhiều tình huống giữ bóng rồi tỉa ra biên để James Milner hay Andy Robertson băng xuống. 

Lúc 0h30 ngày 22/12, Liverpool sẽ gặp Flamengo, nhà vô địch Nam Mỹ trong trận chung kết FIFA Club World Cup.

Firmino tỏa sáng phút cuối giúp Liverpool vào chung kết Club World Cup

Bàn thắng của Roberto Firmino ở phút bù giờ giúp Liverpool nhọc nhằn vượt qua Monterrey với tỷ số 2-1 ở trận bán kết FIFA Club World Cup 2019.

Salah ngày càng hoàn thiện khả năng

Sau khi lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước Watford tại vòng 17 Premier League, tiền đạo Liverpool đã có những chia sẻ về việc luyện tập sử dụng chân phải.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm