Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool thông báo chiêu mộ ngôi sao Nhật Bản

Trang chủ đội bóng nước Anh cho hay việc ký hợp đồng với Takumi Minamino đã được hoàn tất.

"CLB Liverpool xác nhận đạt đượt thỏa thuận với CLB Red Bull Salzburg về vụ chuyển nhượng cầu thủ Takumi Minamino. Tuyển thủ Nhật Bản sẽ chính thức là người của Liverpool từ tháng 1/2020, sau khi anh thống nhất các điều khoản cá nhân với đội bóng và vượt qua buổi kiểm tra y tế tại Merseyside", trang chủ Liverpool xác nhận.

Minamino cũng ra mắt đội bóng mới và gặp các đồng đội tại Liverpool. Nói về việc gia nhập đội đương kim vô địch Champions League, cầu thủ người Nhật hào hứng: "Được chơi bóng cho Liverpool là giấc mơ trở thành hiện thực. Tôi phấn khích khi khoảnh khắc này trở thành hiện thực".

minamino liverpool anh 1

Minamino ký hợp đồng gia nhập Liverpool. Ảnh: LFC.

"Chơi bóng tại Premier League là một trong những đích ngắm của tôi. Đây là giải đấu có đẳng cấp hàng đầu thế giới. Tôi luôn nghĩ nếu sự nghiệp của mình trơn tru, một ngày nào đó mình hoàn toàn có thể đá tại Premier League. Tuy nhiên, tôi không nghĩ mình lại được đá cho Liverpool và rất hạnh phúc với điều này", anh cho hay.

CLB Liverpool không tiết lộ các điều khoản của vụ chuyển nhượng, nhưng Sky Sport tiết lộ đội chủ sân Anfield phải bỏ ra 7,25 triệu bảng để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của anh với Red Bull Salzburg. Minamino, 24 tuổi, sẽ khoác áo số 18 ở đội bóng mới.

Minamino gây ấn tượng mạnh với ban lãnh đạo Liverpool ở trận đấu giữa Red Bull Salzburg và Liverpool tại Champions League mùa này trên sân Anfield. Anh có pha rê bóng qua trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool, điều hiếm cầu thủ làm được trong thời gian qua. Tiền đạo này cũng có một bàn trong trận hòa 3-3 giữa hai đội.

Minamino không phải cái tên xa lạ với bóng đá Việt Nam. Anh từng nhiều lần ghi bàn vào lưới U19 Việt Nam của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ở các cấp độ trẻ. Cầu thủ này hồi tháng 1/2019 đã đối đầu với tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Sao Nhật Bản volley tung lưới Liverpool Tiền đạo Nhật Bản từng đối đầu tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, Takumi Minamino tỏa sáng trong trận Salzburg thua Liverpool 3-4 với cú volley hạ gục thủ môn Adrian.

Sao trẻ phá lưới Liverpool từng nhiều lần khiến lứa Xuân Trường ôm hận

Takumi Minamino không phải cái tên xa lạ với bóng đá Việt Nam, bởi anh nhiều lần đối đầu với Công Phượng. Sáng 3/10, Minamino đã sút tung lưới Liverpool ở Champions League.

Bạn có thể quan tâm