Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arteta có thể rời Man City để dẫn dắt Arsenal

Ban lãnh đạo Arsenal đang liên hệ để đưa Mikel Arteta, một cựu "Pháo thủ", lên làm huấn luyện viên đội bóng chủ sân Emirates trong thời gian tới.

BBC đưa tin giám đốc điều hành của Arsenal, ông Vinai Venkatesham đã liên hệ với Mikel Arteta ngay sau thất bại 0-3 của "Pháo thủ" trước Manchester City ở vòng 17 Premier League.

Arteta nhiều khả năng sẽ sớm được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng tại sân Emirates, trong khi Freddie Ljungberg sẽ trở lại với vị trí của một trợ lý huấn luyện viên. Arteta từng có 5 năm khoác áo Arsenal, trước khi giải nghệ vào năm 2016.

Arteta dan dat Arsenal anh 1

Arteta là trợ lý thân cận của Pep Guardiola tại Manchester City. Ảnh: Getty.

Sau khi chia tay sự nghiệp quần đùi áo số, tiền vệ người Tây Ban Nha được Pep Guardiola mời đến sân Etihad làm trợ lý. Trả lời phỏng vấn của truyền thông Anh, Pep thừa nhận ông sẽ không giữ chân Arteta nếu vị trợ lý 37 tuổi quyết định ra đi.

Những ngày gần đây, CĐV Arsenal đều đang trông ngóng thông tin về một vị huấn luyện viên mới. Mauricio Pochettino, Carlo Ancelotti hay thậm chí là Arsene Wenger là những cái tên được mong chờ. Tuy nhiên BLĐ đội chủ sân Emirates vẫn chưa có động thái cho thấy họ sẽ ký hợp đồng với một trong số những cái tên kể trên.

Dưới thời HLV tạm quyền Ljungberg, Arsenal chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 5 trận. Cuối tuần qua, người hâm mộ "Pháo thủ" phải chứng kiến đội bóng con cưng bị Man City đè bẹp 3 bàn không gỡ ngay trên sân nhà Emirates.

Arteta được đánh giá có tố chất của một nhà cầm quân hàng đầu nhưng kinh nghiệm dẫn dắt của cựu danh thủ người Tây Ban Nha chỉ là con số 0. 

Mùa giải năm nay, Arsenal không có hy vọng cạnh tranh danh hiệu ở Premier League. Mục tiêu của đội bóng thành London chỉ là cố gắng cạnh tranh vị trí trong top 4 và giành danh hiệu Europa League sau thất bại ở trận chung kết trước Chelsea mùa giải trước.

Oezil tức giận vì bị các CĐV Arsenal la ó

Trong thất bại 0-3 của Arsenal trước Man City, Mesut Oezil chơi mờ nhạt và bị thay ra sớm. Điều này khiến anh không hài lòng.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm