Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park nói về khả năng Quang Hải dự AFF Cup

HLV Park Hang-seo muốn VFF tích cực làm việc hơn nữa để có thể thuyết phục CLB Pau đồng ý cho Quang Hải về thi đấu ở AFF Cup 2022.

"Đợt tập trung này có đến 6 cầu thủ lần đầu tiên lên đội tuyển quốc gia, gần 10 cầu thủ lứa U23. Có khoảng 2/3 cầu thủ đã là tuyển thủ quốc gia. Nhóm cầu thủ trẻ sẽ có khả năng cạnh tranh với nhóm dự bị cho đội hình chính. Chúng tôi quan sát các cầu thủ rất nhiều và muốn tìm thêm nhân tố mới", HLV Park chia sẻ về tình hình nhân sự của tuyển Việt Nam chiều 17/9.

"Ở giải đấu này, kết quả đương nhiên là quan trọng. Bên cạnh đó, mục tiêu thứ hai là tăng tính cạnh tranh giữa nhóm cầu thủ trẻ và cầu thủ dự bị. Tôi cũng muốn hoàn thiện về mặt chiến lược, chiến thuật", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thêm.

hlv park anh 1

Ông Park sẽ tạo điều kiện cho nhiều nhân tố mới ở đợt tập trung ĐTQG lần này.

Ở đợt tập trung này, HLV Park gây tranh cãi khi triệu tập thủ môn Nguyễn Văn Toản, người mới trở lại sau chấn thương, chưa được thi đấu, và Lương Xuân Trường, cầu thủ bị đánh giá có phong độ không cao.

"Tôi biết Văn Toản chấn thương nhưng cậu ấy cũng tập luyện đều đặn. Từng người có cách đánh giá khác nhau. Tôi vẫn tin các cầu thủ đó. Xuân Trường không gặp chấn thương nặng, vừa điều trị xong và không gặp vấn đề gì", HLV Park bày tỏ quan điểm.

"Tôi cần gọi cầu thủ lên để đánh giá chính xác tình hình cầu thủ như thế nào. Một số người sẽ 'tấn công' tôi khi tôi gọi những cầu thủ mà họ không thích. Cầu thủ tôi chọn, kết quả thì tôi cũng chịu trách nhiệm, sao các anh nói nhiều thế?", HLV Park phản ứng.

Tình hình của Quang Hải cũng được quan tâm. HLV Park được đặt câu hỏi về khả năng tiền vệ này về nước để thi đấu AFF Cup 2022. Ông trả lời: "Theo tôi biết, dựa trên hợp đồng giữa Pau và Quang Hải, họ sẽ không để cậu ấy về thi đấu AFF Cup. VFF chưa làm việc nhiều với CLB Pau và cần tích cực hơn nữa. Ở đợt này, khi Quang Hải về nước, tôi sẽ trao đổi với cậu ấy xem nguyện vọng như thế nào. Và vấn đề nằm ở khâu thuyết phục của VFF với CLB Pau chứ không phải Quang Hải muốn về là được".

hlv park anh 2

Quang Hải có dự AFF Cup 2022 hay không là câu hỏi được truyền thông đặt nhiều cho ông Park.

Một cầu thủ đáng chú ý ở đợt tập trung này là Văn Quyết. Anh "tái xuất" đội tuyển sau 2 năm nhờ màn trình diễn ấn tượng ở V.League. HLV Park nhận xét: "Tôi vẫn theo dõi Văn Quyết. Lâu rồi tôi mới gặp lại cậu ấy. Tôi nghĩ ở V.League, khả năng ghi bàn hay đóng góp bàn thắng của cậu ấy vẫn rất tốt. Ngày trước, Quyết còn thiếu một vài yếu tố trong khả năng đáp ứng chiến thuật".

"Tuy nhiên, không có cầu thủ nào đạt 100% yêu cầu của HLV cả. Tôi sẽ tìm phương án để Văn Quyết phát huy tối đa năng lực của mình. Văn Quyết phải nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ trên sân. Lần này tôi triệu tập để theo dõi cậu ấy. Tôi muốn nói rằng những cầu thủ như Văn Quyết, dù có tuổi nhưng nếu thể hiện được khả năng thì vẫn có cơ hội lên tuyển", ông nói thêm.

Cuối cùng, HLV Park nói thêm về lý do chọn Singapore và Ấn Độ là đối thủ. Ông chia sẻ: "Trước giải này, tôi có đề nghị VFF chọn đội mạnh. Chúng tôi sẵn sàng ra nước ngoài. Tuy nhiên, một số vấn đề phức tạp như Covid-19 khiến VFF gặp khó khăn trong việc chọn đối thủ. Ở đợt tập trung này, nhiều đội có khâu chuẩn bị cuối cùng cho World Cup nên mọi chuyện rất khó. Các đối thủ không đánh giá thấp Việt Nam, nhưng họ cũng không muốn thi đấu sân khách".

Nói về mục tiêu ở giải đấu này, ông Park khẳng định: "Tôi muốn thắng 2 trận là tốt nhất. Nếu thua, báo chí sẽ đánh tôi tơi bời".

Chiều 17/9, sau khi hội quân, tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại TP.HCM trên sân Thống Nhất. Trước buổi tập, HLV Park trả lời phỏng vấn với giới truyền thông.

Hiện tại, tuyển Việt Nam vẫn chưa có đầy đủ lực lượng. Ngoài Nguyễn Hoàng Đức (chấn thương đầu gối và được cho nghỉ), hai cầu thủ vắng mặt là Nguyễn Quang Hải và Khuất Văn Khang.

Giải giao hữu giữa tuyển Việt Nam, Singapore và Ấn Độ sẽ diễn ra từ ngày 21-27/9. Đây được coi là khâu chuẩn bị quan trọng cho thầy trò HLV Park trong hành trình đòi lại ngôi vương AFF Cup.

Tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị đấu Ấn Độ, Singapore

Trong khi Lương Xuân Trường đi cùng Nguyễn Văn Quyết, các cầu thủ của HAGL như Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn đến nơi hội quân của tuyển Việt Nam một mình.

Ế vé xem tuyển Việt Nam đá giao hữu ở TP.HCM

Cảnh tượng cổ động viên chen lấn, xô đẩy mua vé xem tuyển Việt Nam đã không xuất hiện ở sân Thống Nhất (TP.HCM) vào sáng 17/9.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm