Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park bắt Tiêu Ê Xal tập riêng cho vị trí mới ở U22 Việt Nam

Ông Park liên tục bắt cầu thủ sinh năm 2000 tập riêng để thích nghi với vị trí trung vệ ở U22 Việt Nam.

Tieu E Xal U22 Viet Nam anh 1

Trong trận đấu tập của U22 Việt Nam chiều 24/8, HLV Park Hang-seo đã tiến hành nhiều thử nghiệm chiến thuật. Giống như khi mới tiếp quản U23 Việt Nam hồi năm 2017, ông Park xếp các cầu thủ vào những vị trí thi đấu khác thói quen thông thường của họ.

Tieu E Xal U22 Viet Nam anh 2

Tiêu Ê Xal là cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm. Ở cả hai trận đấu tập, HLV Park Hang-seo đều bố trí trợ lý, HLV thể lực Park Sung-gyun kèm riêng Tiêu Ê Xal.

Tieu E Xal U22 Viet Nam anh 4

Vì thế, Ê Xal gặp chút khó khăn và cần được hướng dẫn nhiều ở vị trí mới. Giữa giờ nghỉ trận đấu tập thứ hai, trợ lý Park tiếp tục hướng dẫn anh cách di chuyển và phối hợp với 2 trung vệ còn lại trong sơ đồ hàng thủ 3 người.

Tieu E Xal U22 Viet Nam anh 5

Khi cả đội trở lại sân đấu, Ê Xal tiếp tục được tập riêng với trợ lý Park. Sự khắt khe của ban huấn luyện cho thấy cầu thủ sinh năm 2000 là cái tên giàu tiềm năng. Trước đấy, ông Park từng bắt Lương Xuân Trường nhiều lần tập riêng ở U23 và tuyển quốc gia.

Tieu E Xal U22 Viet Nam anh 6

Trong quá khứ, ông Park từng thành công khi kéo Đỗ Duy Mạnh từ vị trí tiền vệ trung tâm xuống trung vệ. Giống như Duy Mạnh, Ê Xal cũng có lợi thế hình thể, phát động tốt, chơi bóng đầu óc.

Tieu E Xal U22 Viet Nam anh 7

Điểm yếu của anh là tốc độ. Ê Xal thường gặp bất lợi trước các cầu thủ tấn công nhỏ con, nhanh nhẹn. Anh sẽ cần cải thiện nhiều hơn.

Tieu E Xal U22 Viet Nam anh 8

Trung vệ là vị trí yếu của U22 Việt Nam sau khi Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Hồ Tấn Tài và Huỳnh Tấn Sinh đều quá tuổi. Ông Park cần dựng lại từ đầu hàng thủ U22 Việt Nam. Bên cạnh Ê Xal, Bùi Hoàng Việt Anh (số 20) là ứng viên nữa cho một vị trí đá chính.

Tieu E Xal U22 Viet Nam anh 9

U22 Việt Nam còn một trận đấu tập cuối cùng hôm 27/8. Sau đấy, các cầu thủ trở về CLB tập trung. Nếu tình hình thuận lợi, HLV Park sẽ gọi một số cái tên U22 trở lại tuyển Việt Nam sau khi V.League 2020 kết thúc.

Học trò thầy Park liên tục nằm sân vì bị phạm lỗi HLV Park Hang-seo yêu cầu học trò không đá rát trong trận đấu tập của U22 Việt Nam chiều 24/8, song những pha va chạm dẫn đến chấn thương vẫn xảy ra trên sân.

Tiêu Ê Xal mờ nhạt trong trận đá tập của U22 Việt Nam

Tiêu Ê Xal được vào sân ở cả hai trận đấu tập của U22 Việt Nam, nhưng không để lại nhiều dấu ấn khi được HLV Park cho thử sức ở vị trí trung vệ.

HLV Troussier: 'Tôi muốn 2 đội đấu giao hữu nhưng ông Park từ chối'

Huấn luyện viên Philippe Troussier cho biết ông từng ngỏ ý muốn tổ chức trận giao hữu cọ xát với U22 Việt Nam trong thời gian 2 đội tuyển tập trung. 

Tăng 50.000 euro, Quang Hải đắt giá nhất tuyển Việt Nam

Đợt cập nhật mới nhất của trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt ghi nhận Nguyễn Quang Hải gia nhập nhóm cầu thủ đắt giá nhất tuyển Việt Nam, trị giá 300.000 euro.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm