Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nhật Bản dự đoán hòa U19 Việt Nam 0-0

Dù thắng đậm 9-0 trước U19 Mông Cổ, HLV Masanaga của U19 Nhật Bản vẫn cho rằng đây là một trận đấu khó khăn. Ông cũng tỏ ra rất tôn trọng U19 Việt Nam trước lượt trận cuối.

Vào lúc 16h ngày 8/11, U19 Nhật Bản có trận gặp U19 Mông Cổ ở bảng J, vòng loại U19 châu Á. Dù đội hình có nhiều sự thay đổi, những "Samurai xanh" trẻ tuổi vẫn giành chiến thắng đậm để tiếp tục dẫn đầu bảng. 

"Trận đấu nhìn có vẻ dễ dàng nhưng không thực sự là như vậy. Các cầu thủ phải tư duy nhiều để lựa chọn phương án tốt nhất. Sau trận, họ đều mơ hồ như tự hỏi rằng mình đã thi đấu tốt hay chưa. Tôi cũng có cảm giác giống họ", HLV Kageyama Masanaga chia sẻ trong buổi họp báo.

u19 nhat ban gap u19 mong co anh 1
U19 Mông Cổ đã chơi nỗ lực trước U19 Nhật Bản nhưng vẫn chịu thất bại nặng nề. Ảnh: Nguyên Khang

Bên cạnh đó, ông đưa ra những đánh giá về trận đấu với U19 Việt Nam ở lượt thứ 3 bảng J.

"Trận đấu với Việt Nam có tính chất quyết định. Theo tôi, HLV Philippe Troussier vẫn sử dụng chiến thuật giống như hồi ông làm việc ở Nhật Bản. Ngoài ra, cầu thủ Việt Nam rất mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Đó sẽ là trận đấu khó khăn của chúng tôi. Tỷ số có thể là 0-0", HLV Masanaga nói. 

Trong khi đó, HLV Bozik Rastislav của U19 Mông Cổ thừa nhận đối thủ đã có đấu pháp hợp lý và trình độ chênh lệch. 

"Các cầu thủ Nhật Bản không được ở trận trước với Guam đã thể hiện khát khao lớn. Đây là sự tính toán tốt của HLV Nhật Bản. Họ cũng thể hiện một lối chơi như Barca. Cách di chuyển của họ đã tạo nhiều khoảng trống. Chúng tôi đã thi đấu dưới sức so với trận gặp Việt Nam. Rõ ràng chúng tôi có thể chơi tốt hơn nhưng với một đối thủ như Nhật Bản thì mọi chuyện đều rất khó khăn", HLV người Slovakia chia sẻ. 

u19 nhat ban gap u19 mong co anh 2

Tiền đạo Shingo Omori thoải mái đệm bóng, mở tỷ số cho U19 Nhật Bản. Ảnh: Nguyên Khang. 

"Tôi hy vọng U19 Việt Nam sẽ làm được điều gì đó và không để U19 Nhật Bản chơi thoải mái nữa. Đó sẽ là một trận cầu hay", HLV Rastislav đặt niềm tin vào thầy trò ông Troussier. 

U19 Nhật Bản có 6 điểm tuyệt đối và hiệu số bàn thắng bại là +19. Gần như chắc chắn họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng khi lượt đấu này kết thúc. 

HLV U19 Guam: 'Khoảng cách giữa chúng tôi và Nhật Bản là 100 năm'

Huấn luyện viên Karl Dodd của U19 Guam thừa nhận đội bóng của ông yếu hơn nhiều so với đối thủ khi thua 0-10 trong trận mở màn bảng J vòng loại U19 châu Á diễn ra chiều 6/11.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm