Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt Chanathip, Quang Hải giành giải cầu thủ hay nhất Đông Nam Á

Với liên tiếp thành công trong 2 năm qua, tiền vệ Nguyễn Quang Hải vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để trở thành chủ nhân danh hiệu cầu thủ nam hay nhất Đông Nam Á.

  • Giải cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á: Suphanat Muenta (Thái Lan).
  • Cầu thủ futsal hay nhất: Trần Văn Vũ (Việt Nam).
  • Tuyển futsal hay nhất: Thái Lan.
  • Liên đoàn bóng đá của năm: Liên đoàn bóng đá Indonesia.
  • Tuyển bóng đá nữ hay nhất: Tuyển nữ Thái Lan.
  • Tuyển bóng đá nam hay nhất: Tuyển Việt Nam.
  • Huấn luyện viên nữ hay nhất: Nuengruetai Srathongvian (Thái Lan).
  • Huấn luyện viên nam hay nhất: Park Hang-seo (Việt Nam).
  • Bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2018: Syami Safari (Malaysia 2-2 Thái Lan).
  • Cầu thủ nữ hay nhất:  Pitsamai Sornsai (Thái Lan).
  • Cầu thủ nam hay nhất: Nguyễn Quang Hải (Việt Nam).
  • Đội hình tiêu biểu: Đặng Văn Lâm, Korrakot, Baharudin, Quế Ngọc Hải, Safari, Simanjuntak, Sanrawat, Kutty Abba, Schrock, Quang Hải, Talaha.
  • HLV Mai Đức Chung muốn dành danh hiệu AFF Awards cho đồng nghiệp

    Ông Mai Đức Chung được đề cử cho danh hiệu huấn luyện viên bóng đá nữ xuất sắc Đông Nam Á, nhưng không dám nhận vì nhiều lý do.

    "Được đề cử do danh hiệu này là sự ghi nhận và tôi thấy vinh dự. Tuy nhiên, tôi còn rất nhiều việc phải làm, có khi dành cho người khác tốt hơn".

    Tại AFF Cup nữ 2019, đội tuyển Việt Nam xuất sắc vượt qua chủ nhà Thái Lan để lên ngôi vô địch. Lần gần nhất các cô gái Việt Nam được hưởng niềm vui này từ năm 2012.

    Thành công này là động lực, nhưng cũng là áp lực với HLV Mai Đức Chung và các học trò. "Lên đến đỉnh cao đã khó, giữ vững được đỉnh cao đó còn khó hơn. Chúng tôi phải cố gắng, nỗ lực hết mình để giữ vị trí đã đạt được", thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cho biết.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 1

  • 'Ông Park giành giải HLV của năm tại AFF Awards’

    Trang Chosun đưa tin ông Park Hang-seo là người chiến thắng danh hiệu "HLV của năm" tại gala AFF Awards 2019 diễn ra ngày 8/11.

    Chosun tiết lộ lời nhắn từ người đại diện Lee Dong-jun của HLV Park: “Tôi không được thông báo bằng văn bản, nhưng có thể xác nhận HLV Park là người chiến thắng ở giải thưởng AFF Awards 2019. Nếu đây là sự thật, thầy Park sẽ được vinh danh với tư cách là HLV bóng đá nam của năm”.

    Tờ báo Hàn Quốc cho rằng HLV Park giành giải là điều hợp lý sau loạt chiến tích trong năm qua. Ông Park đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á, dẫn dắt Olympic Việt Nam tới bán kết Asian Games 2018 và cùng đội tuyển trở lại đỉnh cao AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. HLV Park cùng học trò còn vào tứ kết Asian Cup 2019 và thua Nhật Bản với tỷ số tối thiểu. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 2

     

  • Báo Thái Lan: 'HLV Park nhận khoảng 1,2 triệu USD mỗi năm'

    Thông tin về mức lương của vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam được Siam Sport khẳng định trong bài viết có tiêu đề: “HLV Park Hang-seo ký hợp đồng mới trước ngày đấu Thái Lan”. Trang thể thao hàng đầu Thái Lan bình luận: “Tiền lương của HLV Park trong hợp đồng mới chưa được tiết lộ, nhưng khoảng 1,2 triệu USD mỗi năm”.

    Trong buổi ký kết hợp đồng của HLV Park và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sáng 7/11, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn không chia sẻ cụ thể về các điều khoản, trong đó có vấn đề được quan tâm nhất là tiền lương. Với mức 1,2 triệu USD mỗi năm Siam Sport đưa ra, HLV Park tăng thu nhập gấp 5 lần so với hợp đồng cũ (240.000 USD mỗi năm). HLV Akira Nishino của tuyển Thái Lan nhận gần 1 triệu USD mỗi năm. Ảnh: Minh Chiến

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 3

     

  • Chủ tịch AFF: 'Tôi hy vọng Việt Nam có giải thưởng'

    Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á Khiev Sameth bày tỏ hy vọng Việt Nam sẽ có giải thưởng tại AFF Awards 2019 diễn ra tối 8/11.

    "Lúc này, tôi chưa biết kết quả cụ thể. Tuy nhiên, những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, cống hiến chắc chắn sẽ giành giải. Việt Nam có những thành tích tốt trong thời gian qua. Tôi hy vọng các bạn sẽ có giải thưởng", Chủ tịch Sameth bày tỏ.

    Trong cuộc trao đổi, ông cũng dành nhiều lời khen ngợi cho bóng đá Việt Nam: "Những năm vừa qua, các bạn đạt nhiều thành tích đáng kể. Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, giành HCB U23 châu Á, vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á. Gần đây nhất, đội tuyển futsal Việt Nam cũng góp mặt tại giải châu Á".

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 4

     

  • 'Trình độ của bóng đá Việt Nam đang gần lại với thế giới'

    Phó tổng thư ký FIFA Mattias Gragstrom dành lời khen ngợi cho sự phát triển bóng đá Việt Nam sau những thành công ở nhiều cấp độ thời gian vừa qua.

    "Trong những năm qua, VFF đầu tư, quan tâm tới không chỉ đội tuyển quốc gia mà còn ở các giải đấu trẻ. Họ đã làm việc chăm chỉ. Có thể thấy rõ những điều này khi thành tích của Việt Nam tại vòng loại World Cup là đáng khen. Trình độ của các bạn đã xích lại gần hơn so với những đội mạnh trên thế giới".

    "FIFA đang có những dự án hữu hiệu để giúp phát triển bóng đá Đông Nam Á nói chung. Chúng tôi hỗ trợ các bạn phát triển bóng đá trẻ cũng như đầu tư tổ chức các giải đấu tầm quốc tế để cầu thủ có cơ hội cọ xát, tích lũy. Chúng tôi cũng thấy chính phủ Việt Nam hỗ trợ lớn cho việc phát triển bóng đá. Đó là tín hiệu đáng mừng".

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 5

     

  • Tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu dự World Cup 2026

    Phát biểu trong buổi lễ gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Park Hang-seo ngày 7/11, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tiết lộ mục tiêu của đội tuyển Việt Nam hướng đến năm 2026.

    Tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu dự World Cup 2026 Phát biểu trong buổi lễ gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Park Hang-seo ngày 7/11, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tiết lộ mục tiêu của đội tuyển Việt Nam hướng đến năm 2026.

     

  • Ngôi sao của tuyển Philippines, Stephan Schrock, sao trẻ Thái Lan Suphanat Muenta cùng một số cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Đông Nam Á đã có mặt tại khách sạn Marriott, nơi diễn ra lễ trao giải AFF Awards 2019. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 6
    truc tiep AFF Awards 2019 anh 7
    truc tiep AFF Awards 2019 anh 8


  • Chanathip sẽ không dự AFF Awards ở Hà Nội

    Theo nguồn tin của Zing.vn, Chanathip sẽ không dự lễ vinh danh AFF Awards 2019 tại khách sạn JW Marriott. Tiền vệ người Thái Lan cạnh tranh với Quang Hải ở danh hiệu "Cầu thủ hay nhất Đông Nam Á".

    Chanathip Songkrasin đang chơi bóng tại Nhật Bản trong màu áo Hokkaido Consadole. Ngày 9/11, đội bóng của anh làm khách trên sân của Yokohama FM và nhiều khả năng "Messi J" sẽ trở lại sau chấn thương.

    Sự vắng mặt của Chanathip cũng hé lộ danh hiệu quan trọng nhất của lễ vinh danh, đó là chủ nhân của giải thưởng dành nam cầu thủ hay nhất năm 2019. Có lẽ sẽ không ai ngạc nhiên nếu Quang Hải được xướng tên. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 9

     

  • Bố mẹ của tuyển thủ Nguyễn Quang Hải sánh vai trên thảm đỏ buổi gala trao giải AFF Awards 2019. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 10

  • Hậu vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cùng huấn luyện viên Park Hang-seo rạng rỡ trên thảm đỏ gala AFF Awards 2019. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 11

     

  • "Việt Nam tự hào với thành tích lịch sử giành ngôi á quân U23 châu Á, vô địch AFF Cup, vào tứ kết Asian Cup 2019. Chúng tôi tự hào vì được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á tin tưởng trao trọng trách tổ chức sự kiện lớn này", ông Lê Khánh Hải, Chủ tịch VFF cho biết. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 12

  • Sau bài phát biểu, Chủ tịch AFF, Khiev Sameth tuyên bố khai mạc lễ trao giải AFF Awards 2019. Ông cũng không quên gửi lời chúc may mắn đến các ứng viên cạnh tranh giải thưởng ngày hôm nay. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 13

  • Giải thưởng trợ lý trọng tài hay nhất thuộc về bà Hinthong Supawan (Thái Lan). Chủ nhân của giải thưởng trọng tài nữ hay nhất năm thuộc về bà Katherine Margaret (Australia).

  • Giải trợ lý trọng tài nam hay nhất thuộc về ông Koh Min Kat người Singapore. Ông Sivakorn Pu-Udom, người Thái Lan trở thành chủ nhân giải thưởng trọng tài nam hay nhất 2019. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 14

  • Ca sĩ Giang Hồng Ngọc làm nóng bầu không khí buổi lễ trao giải AFF Awards 2019 bằng màn trình diễn sôi động cùng vũ đạo bốc lửa. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 15

     


  • Sao Thái Lan giành giải cầu thủ trẻ hay nhất

    Suphanat Muenta, cầu thủ sinh năm 2002 của Thái Lan trở thành chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á năm 2019. Trong màu áo Buriram, Suphanat ra sân 37 lần, ghi 9 bàn ở mùa vừa qua. Màn trình diễn ấn tượng này giúp cầu thủ 17 tuổi được triệu tập lên tuyển quốc gia Thái Lan. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 16

  • Cầu thủ futsal Trần Văn Vũ được vinh danh

    Trần Văn Vũ trở thành chủ nhân của danh hiệu cầu thủ futsal hay nhất 2019. Danh hiệu đội tuyển futsal của năm tiếp tục thuộc về tuyển Thái Lan với những thành tích vượt trội so với các đối thủ cùng khu vực. Văn Vũ vô cùng xúc động khi những đóng góp không ngừng nghỉ của anh trong năm qua đã được công nhận. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 17

     


  • Indonesia giành giải Liên đoàn bóng đá của năm

    Giải thưởng Liên đoàn bóng đá của năm thuộc về Liên đoàn bóng đá Indonesia.

  • Tuyển nữ Thái Lan được vinh danh

    Giải thưởng tuyển quốc gia nữ của năm 2019 thuộc về tuyển nữ Thái Lan. 

  • Tuyển Việt Nam giành giải hay nhất Đông Nam Á

    Danh hiệu đội tuyển hay nhất năm 2019 chắc chăn thuộc về tuyển Việt Nam, những nhà đương kim vô địch AFF Cup.

    Phát biểu trên bục nhận giải, thủ quân Quế Ngọc Hải cho biết: "Tôi cùng đồng đội rất vui và hạnh phúc. Giải thưởng này là sự ghi nhận cho nỗ lực, những thành tích tuyển Việt Nam giành được trong 2 năm qua. Để có được những thành công này, công lao lớn thuộc về HLV Park Hang-seo, đội ngũ y tế, hậu cần cùng toàn thể thành viên đội tuyển"

    "Tôi xin thay mặt đội tuyển gửi lời cảm ơn đến các ban ngành luôn động viên để chúng tôi thi đấu tốt. Lời cuối, tôi xin cảm ơn người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng tuyển Việt Nam trong thời gian qua. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa", hậu vệ sinh năm 1993 nói thêm. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 18
    truc tiep AFF Awards 2019 anh 19

  • Bà Srathongvian nhận giải HLV nữ hay nhất

    Bà Nuengruetai Srathongvian, huấn luyện viên tuyển nữ quốc gia Thái Lan nhận danh hiệu huấn luyện viên nữ hay nhất Đông Nam Á năm 2019.

  • Thầy Park giành giải huấn luyện viên hay nhất

    Với thành tích giúp bóng đá Việt Nam chinh phục những thành công làm nức lòng người hâm mộ như vị trí á quân U23 châu Á 2018, vào bán kết Asian Games 18, vô địch AFF Cup 2018 và tái hiện thành tích vào tứ kết Asian Cup 2019, ông Park Hang-seo vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để giành giải thưởng huấn luyện viên hay nhất Đông Nam Á. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 20

  • HLV Park: 'Đây là danh hiệu của tập thể'

    Chia sẻ về giải thưởng, HLV Park cho biết: "Tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến sự cổ vũ của người hâm mộ Việt Nam. Đây là nguồn động lực giúp đội tuyển có được ngày hôm nay. Là giải thưởng cá nhân nhưng đây là sự đền đáp cho những nỗ lực của cả tập thể đội tuyển".

    "Tôi muốn trao lại giải thưởng này cho ban huấn luyện, các cầu thủ, đội ngũ hậu cần và cả LĐBĐ Việt Nam, những người đã hỗ trợ tôi trong suốt thời gian qua", thầy Park nhấn mạnh. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 21

     


  • Sao Malaysia giành giải bàn thắng đẹp nhất AFF Cup

    Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2018 thuộc về Syami Safari với cú sút xa đẳng cấp trong trận đấu giữa Malaysia và Thái Lan.

     

  • Việt Nam đóng góp 3 cái tên ở đội hình hay nhất Đông Nam Á

    AFF Best XI: Đặng Văn Lâm, Korrakot, Baharudin, Quế Ngọc Hải, Safari, Simanjuntak, Sanrawat, Kutty Abba, Schrock, Quang Hải, Talaha.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 22

     


  • Sao Thái Lan giành giải cầu thủ nam hay nhất

    Danh hiệu cầu thủ nữ hay nhất Đông Nam Á thuộc về Pitsamai Sornsai, tuyển thủ của đội tuyển nữ Thái Lan.

  • Quang Hải giành giải cầu thủ hay nhất Đông Nam Á

    Giải thưởng cầu thủ nam hay nhất Đông Nam Á thuộc về tiền vệ Nguyễn Quang Hải của tuyển quốc gia Việt Nam và CLB Hà Nội.

    "Tôi xin gửi lời cảm ơn đến ban huấn luyện, đồng đội và người hâm mộ. Giải thưởng cao quý này là động lực giúp tôi cố gắng để mang về nhiều thành tích cho người hâm mộ trong tương lai", ngôi sao sinh năm 1997 cho biết. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFF Awards 2019 anh 23
    truc tiep AFF Awards 2019 anh 24


Minh Chiến - Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm