Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura sẽ bảo vệ Công Phượng giống Công Vinh

Sự động viên HLV Miura dành cho Công Phượng gợi nhắc đến cách ông từng bảo vệ Công Vinh và giúp anh tỏa sáng tại AFF Cup 2014.

HLV Miura: 'Công Phượng sẽ sớm hiểu triết lý của tôi'

HLV người Nhật Bản đặt trọn niềm tin vào các cầu thủ trẻ trong việc thích nghi với những bài tập cũng như lối chơi mà ông đề ra.

Những khó khăn các cầu thủ HAGL gặp phải tại đội tuyển Olympic Việt Nam đặt ra lo ngại về khả năng hòa nhập của họ. Nhưng trong phát biểu mới nhất, HLV Miura khẳng định Công Phượng cùng đồng đội sẽ sớm thích nghi với triết lý bóng đá của ông.

Công Phượng đang cho thấy sự hòa nhập tốt tại đội tuyển Olympic Việt Nam.
Công Phượng đang cho thấy sự hòa nhập tốt tại đội tuyển Olympic Việt Nam.

Trước đó, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng khẳng định triệu tập cầu thủ theo khả năng của họ, chứ không phải vì danh tiếng và càng không phải vì sức ép của thương hiệu HAGL Arsenal JMG.

Khả năng của Công Phượng cùng đồng đội không chỉ được đánh giá bởi phong độ tại V.League. Năm 2014, HLV Miura đã nhiều lần theo dõi trực tiếp lứa cầu thủ này thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam. Chính ông từng nhận xét: “Họ không thua kém nhiều so với đồng nghiệp cùng trang lứa ở Nhật Bản”.

Từ phát ngôn đến hành động, HLV Miura cho thấy sự nhất quán. Với 9 cầu thủ được gọi tập trung, HAGL đóng góp đông quân nhất cho đội tuyển Olympic.

Công Phượng, Tuấn Anh… có thể đang bỡ ngỡ với một HLV mới và môi trường có nhiều nét khác biệt. Nhưng một khi đã gửi gắm lòng tin cho họ, HLV Miura sẽ có “cơ chế”  giúp các học trò thích nghi và tỏa sáng.

HLV Miura: ‘Olympic VN không xây dựng theo mô hình HAGL’

HLV Miura thẳng thắn bày tỏ quan điểm về việc đội bóng do ông dẫn dắt sẽ không áp dụng theo mô hình của CLB HAGL cả về con người lẫn lối chơi.

Công Vinh tỏa sáng tại AFF Cup 2014 vì được HLV Miura bảo vệ và tin tưởng.
Công Vinh tỏa sáng tại AFF Cup 2014 vì được HLV Miura bảo vệ và tin tưởng.

Trước thềm AFF Cup 2014, phong độ đi xuống của Công Vinh khiến anh đối diện với sự nghi ngờ về khả năng góp mặt ở sân chơi khu vực. Sau đó, việc Công Vinh phải ngồi dự bị càng làm dấy lên những đồn đoán về vai trò không còn quan trọng của anh tại đội tuyển Việt Nam.

Nhưng HLV Miura trước sau vẫn bảo vệ tiền đạo xứ Nghệ. Ông không hài lòng khi Công Vinh phải hứng chịu nhiều chỉ trích: “Tôi không hiểu tại sao mọi người lại nói đến Công Vinh nhiều như vậy. Tôi không đánh giá tiền đạo chỉ bằng những bàn thắng mà còn ở cách anh ta tham gia vào lối chơi chung. Công Vinh là cầu thủ biết cách tìm ra điểm yếu của hàng phòng ngự đối phương”.

Nếu không có sự bảo vệ và tạo cơ hội của nhà cầm quân người Nhật Bản, Công Vinh sẽ rất khó ghi được 4 bàn thắng và trở thành một trong những cầu thủ của đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt nhất tại AFF Cup 2014.

Công Phượng sẽ tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Miura.
HLV Miura sát sao với từng bước tiến của Công Phượng.

Những nghi ngại về phong độ của Công Phượng thời gian qua khiến anh bị đặt vào hoàn cảnh gần giống với người đàn anh đồng hương khi lên tập trung đội tuyển. Công Phượng cũng thừa nhận, áp lực ở Olympic Việt Nam lớn hơn cấp độ U19. Nhưng bầu Đức và những người quan tâm đến tiền đạo sinh năm 1995 có thể tạm yên tâm rằng, “quả trứng” đang được giao cho “người hiền”.

‘Những chú tiểu HAGL’ và cửa ải mang tên Miura

Cả Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường khi được hỏi đều cho biết, họ cảm thấy những khó khăn nhất định trong việc thích nghi với phương pháp huấn luyện của HLV Miura.

Hoàng Minh

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm