Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: 'Công Phượng sẽ sớm hiểu triết lý của tôi'

HLV người Nhật Bản đặt trọn niềm tin vào các cầu thủ trẻ trong việc thích nghi với những bài tập cũng như lối chơi mà ông đề ra.

HLV Miura gặp khó vì FIFA

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) không có ý định điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á theo đề nghị của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

- Chưa đầy một tuần sau khi tập trung, Olympic Việt Nam đã có nhiều trường hợp dính chấn thương. Ông có nghĩ đây là hệ quả của việc tập quá nặng?

- Tôi nghĩ giáo án ban huấn luyện đưa ra không có gì nặng. Sau 2 tuần nghỉ Tết, Olympic Việt Nam chỉ còn một tháng để bước vào vòng loại với mật độ 5 ngày đá 3 trận. Bên cạnh đó, thời tiết tại Malaysia rất nóng nên tôi nghĩ việc tập luyện với cường độ cao là bình thường. Hiện tại tôi không thể khẳng định về chấn thương của các cầu thủ, nhưng chắc chắn họ không gặp vấn đề lớn.

- Trường hợp của Xuân Trường có khiến ông tiếc nuối?

- Hiện tại tôi chưa thể kết luận gì. Hôm nay Xuân Trường sẽ được đi khám sau đó mới có kết luận và công bố chính thức.

HLV Miura khiến các cầu thủ bở hơi ta bởi những bài tập thể lực trong tuần đầu tiên. Ảnh: Tùng Lê.
HLV Miura khiến các cầu thủ vắt sức bởi những bài tập thể lực trong tuần đầu tiên. Ảnh: Tùng Lê.

- Điều gì khiến ông hài lòng và không hài lòng với các cầu thủ sau một tuần tập trung?

- Điều đầu tiên tôi hài lòng là các cầu thủ có tinh thần cạnh tranh quyết liệt và ngọn lửa đam mê luôn bùng cháy. Tôi không phàn nàn gì về đội bóng, ngoài việc bản thân bị khản tiếng khiến việc chỉ đạo gặp khó khăn.

- Chất lượng cầu thủ năm nay như thế nào thưa ông?

- Một vài cầu thủ đã từng làm việc cùng tôi năm trước tại ASIAD nên tôi nắm rõ khả năng của họ. Các cầu thủ khác tôi quan sát tại sân và thấy họ tương đồng nhau.

- Ông đánh giá thế nào về việc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) không mua bản quyền các trận đấu vòng loại U23 châu Á?

- Thực sự rất khó để trả lời vì việc phát ngôn thuộc về Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Tôi không rõ việc mua bán thế nào, tuy nhiên sẽ rất đáng tiếc nếu như người hâm mộ không xem được đội Olympic Việt Nam thi đấu. Tôi hy vọng các đài tư nhân sẽ giúp.

- Công Phượng cho biết anh ấy chưa thích nghi với triết lý bóng đá của ông?

- Tôi không nghĩ Công Phượng không phù hợp. Cậu ấy mới tập trung cùng đội bóng và đang trong giai đoạn thử nghiệm nên tôi thấy điều đó hết sức bình thường. Công Phượng sẽ nhanh chóng thích nghi với lối chơi, triết lý bóng đá mà tôi đề ra.

- FIFA không điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại World Cup. Điều đó có nghĩa ông sẽ dẫn dắt ĐTQG thi đấu vòng loại World Cup cùng thời điểm với đội U23 dự SEA Games 28. Ông tính sao về điều này?

- Hiện tại tôi muốn tập trung cho vòng loại U23 châu Á. Về SEA Games, tôi sẽ thảo luận với Liên đoàn sau đó sẽ có phương án phù hợp.

- Theo ông, vòng loại World Cup hay SEA Games quan trọng hơn?

- Tôi không thể nói giải đấu nào quan trọng hơn ở thời điểm hiện tại. Đó là vấn đề của VFF.

Văn Quyết, Thành Lương xem Olympic VN thi đấu đối kháng

HLV Miura đã giảm các bài tập thể lực để dành thời gian khớp bộ khung đội hình Olympic Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu sắp tới.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm