Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura gặp khó vì FIFA

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) không có ý định điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á theo đề nghị của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Đường đến HCV SEA Games của lứa Công Phượng vẫn còn xa

Bóng đá Việt Nam từng sở hữu nhiều lứa cầu thủ trẻ tài năng nhưng không ít người trong số đó bị rơi rụng khi lên đỉnh cao, không thể trụ lại được ở đội Olympic hay ĐTQG.

Do SEA Games 28 diễn ra từ ngày 5 đến 16/6, trong khi vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á cũng bắt đầu tranh tài từ ngày 11/6 nên các thành viên của AFF đã đề xuất lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) để FIFA điều chỉnh lịch thi đấu. Thực tế, một số nước trong khu vực như Việt Nam, Thái Lan, Myanmar đều có một HLV dẫn dắt cả ĐTQG lẫn Olympic. Thế nên, kế hoạch thi đấu chắc chắn bị ảnh hưởng nếu HLV phải "phân thân" cho cả 2 đội trong cùng thời gian.

HLV Miura hiện kiêm nhiệm việc dẫn dắt cả ĐTQG lẫn đội Olympic. Ảnh: Tùng Lê.

Phó trưởng ban thi đấu AFC kiêm Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết: "Các thành viên của AFF đã đề xuất lên AFC về kế hoạch điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại World Cup từ tháng 1 năm nay. Tuy nhiên đến lúc này chúng tôi chưa nhận được phúc đáp từ AFC hay FIFA. Đến tháng 4 tới, khi việc bốc thăm chia bảng hoàn thành, chúng tôi mới nhận được câu trả lời chính thức".

Khả năng FIFA nhân nhượng, điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại World Cup để "né" SEA Games rất thấp. Bởi điều đó sẽ ảnh hưởng lớn đến sự chuẩn bị của các quốc gia khác ngoài khu vực Đông Nam Á. Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 11/4 tại Nhật Bản. 40 đội bóng sẽ chia thành 8 bảng cùng nhau tranh tài. Hai lượt trận đầu tiên diễn ra vào các ngày 11 và 16/6.

Lúc này, VFF cũng sẵn sàng chuẩn bị mọi thứ trong trường hợp đề xuất không thành công. Ông Mai Đức Chung, trưởng phòng các ĐTQG cho biết: "Hiện ĐTQG chưa được thành lập nên vẫn phải bàn bạc thêm với các phòng ban. Nhưng nếu không điều chỉnh được lịch thi đấu, phương án lập 2 ban huấn luyện song song sẽ được tính đến để làm nhiệm vụ tại 2 giải đấu quan trọng kể trên".

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm