Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường có thể tập nhẹ từ chiều 4/3

Sáng 3/3, Xuân Trường cùng Tuấn Tài, Hồng Duy có mặt tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội để được các chuyên gia y học thể thao khám và điều trị chấn thương.

Xuân Trường kịp bình phục để sát cánh bên Tuấn Anh

Căn cứ kết quả chụp MRI kết hợp với chẩn đoán của chuyên gia đầu ngành y học thể thao, Xuân Trường chỉ cần 2 đến 3 tuần để bình phục chấn thương.

Trước khi vào phòng khám, cả 3 tuyển thủ đều tỏ ra lo lắng bởi gặp phải chấn thương khá phức tạp. Tuấn Tài, Hồng Duy bị đau vùng gối suốt 2 ngày qua, chỉ có thể đi lại nhẹ nhàng. Trong khi Xuân Trường bị tổn thương cơ khép chân phải và quá tải ngành ngang xương mu.

Xuân Trường lo lắng nằm trong phòng khám ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng phòng Y học thể thao của Trung tâm chia sẻ, Xuân Trường đã được làm thủ thuật lọc tế bào tăng trưởng tiêm vào vùng tổn thương để đẩy nhanh quá trình hồi phục. Tuy nhiên, cầu thủ này cần nghỉ ngơi thêm và có thể trở lại tập luyện nhẹ vào chiều 4/3.

Theo bác sĩ Hiền, Xuân Trường kịp hồi phục để tập luyện cùng Olympic Việt Nam nhưng khả năng ra sân thi đấu của anh còn bỏ ngỏ. "Hai tuần nữa chúng tôi mới khám lại và đưa ra kết luận chính xác Trường có thể thi đấu tại Vòng loại U23 châu Á sắp tới không", ông Hiền nói.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền thăm khám 3 trường hợp chấn thương của Olympic Việt Nam. 

Ngày 27/3, Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại Vòng loại U23 châu Á gặp đội chủ nhà Malaysia. HLV Miura sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về trường hợp của Xuân Trường. Nếu không thể thi đấu ở lượt trận đầu tiên, tiền vệ mang áo số 6 vẫn có cơ hội đá 2 trận còn lại với Nhật Bản (29/3) và Macau (31/3). 

Phát hiện trong khớp gối phải của Tuấn Tài có cả dịch và máu, các bác sĩ cho hay, tiền đạo trẻ của SLNA phải mất 2 tuần nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh để hồi phục. Do đó, nhiều khả năng Tuấn Tài sẽ không thể cùng Olympic Việt Nam tham dự Vòng loại U23 châu Á. 

Còn chấn thương của Hồng Duy được bác sĩ kết luận, bị quá tải do tập nặng. Cầu thủ trẻ của HAGL được khuyên nghỉ ngơi và chạy nhẹ trên nền phẳng trong khoảng một tuần là có thể thi đấu trở lại.

Bác sĩ kết luận chấn thương của Hồng Duy không nghiêm trọng.

Ngày 4/3, Đội tuyển Olympic Việt Nam trở lại tập luyện với cường độ 2 buổi mỗi ngày. Hôm 5/3, thầy trò HLV Miura sẽ có trận đá tập trên sân Hàng Đẫy cùng CLB Hà Nội T&T.

Công Phượng được chiêu đãi món nướng trong ngày xả trại

Sau khi được HLV Miura cho phép nghỉ một ngày, các cầu thủ HAGL đã rủ nhau cắt tóc và thưởng thức đồ ăn tại Hà Nội.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm