Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: ‘Olympic VN không xây dựng theo mô hình HAGL’

HLV Miura thẳng thắn bày tỏ quan điểm về việc đội bóng do ông dẫn dắt sẽ không áp dụng theo mô hình của CLB HAGL cả về con người lẫn lối chơi.

Công Phượng lần đầu thừa nhận gặp khó khăn trong cuộc sống

Trong lần hiếm hoi trả lời trực tiếp truyền thông, cựu thủ quân U19 Việt Nam tâm sự anh chỉ là một người bình thường và có những hệ lụy vì bị soi mói quá nhiều.

- Xin chào HLV Miura, ông đánh giá như thế nào về các cầu thủ của đội tuyển Olympic Việt Nam sau buổi tập đầu tiên?

- Tôi cảm thấy hài lòng về tinh thần luyện tập nghiêm túc của họ. Các bạn biết đấy, các cầu thủ vừa trải qua kỳ nghỉ Tết. Nhưng ngay khi bước vào buổi tập đầu tiên, họ đã hoàn thành rất tốt giáo án mà tôi đưa ra.

- Ông có lo ngại kỳ nghỉ Tết sẽ khiến thể lực của các cầu thủ bị suy giảm?

- Tôi nghĩ khoảng thời gian 7-8 ngày nghỉ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thể lực của họ.

- Mới chỉ là buổi tập đầu tiên nhưng có vẻ ông đã áp dụng giáo án khá nặng?

- Vấn đề duy nhất của buổi tập ngày hôm nay là chúng tôi tập luyện trên mặt cỏ nhân tạo nên các cầu thủ có thể gặp đôi chút khó khăn. Về cơ bản, tôi thấy họ không gặp trở ngại nào. Tất cả đều còn trẻ và tràn đầy năng lượng.

Công Phượng thấm mệt trong buổi tập đầu tiên cùng Olympic VN

Chiều 24/2, ĐT Olympic Việt Nam có buổi tập kéo dài 2 tiếng trên sân cỏ nhân tạo của FIFA nằm trong khuôn viên Trung tâm đào tạo trẻ VFF.

HLV Miura trên sân tập của Olympic Việt Nam chiều tối ngày 24/2.
HLV Miura trên sân tập của Olympic Việt Nam chiều tối ngày 24/2.

- Có tới 9 cầu thủ của CLB HAGL được gọi tập trung đội tuyển Olympic Việt Nam, liệu ông có coi họ là nòng cốt trong lối chơi mình định xây dựng?

- Tôi không nghĩ vậy. Quan điểm của tôi về vấn đề này rất rõ ràng, bất kỳ cầu thủ nào cũng phải nỗ lực tối đa để cạnh tranh vị trí một cách công bằng. Tôi đang có trong tay danh sách 30 cầu thủ và sẽ rút gọn xuống còn 23 người khi tham dự vòng loại U23 châu Á. Đó chắc chắn phải là những người tốt nhất.

Các bạn cũng có thể thấy một ví dụ về điều này là thành phần của đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2014 gồm nhiều cầu thủ đến từ các CLB khác nhau nhưng họ vẫn chơi rất tốt. Tôi muốn các cầu thủ Olympic Việt Nam cũng sẽ làm được như thế.

- Trong đội hình của Olympic Việt Nam hiện tại có rất nhiều cầu thủ mới lần đầu được triệu tập. Ông có lo ngại về tâm lý của họ khi bước vào vòng loại U23 châu Á?

- Quy định về độ tuổi tại vòng loại U23 châu Á chỉ cho phép gọi tập trung những cầu thủ U22. Đó là lý do đợt tập trung này có nhiều gương mặt lần đầu xuất hiện tại đội tuyển Olympic Việt Nam. Tuy vậy, tôi đã có một quá trình theo dõi các cầu thủ thi đấu trước khi quyết định triệu tập họ. Nếu tôi nghĩ họ không đủ khả năng, tôi sẽ không làm điều đó.

Công Phượng hay bất kỳ cầu thủ nào khác đều phải nỗ lực tối đa để cạnh tranh vị trí.
Công Phượng hay bất kỳ cầu thủ nào khác đều phải nỗ lực tối đa để cạnh tranh vị trí.

- Mục tiêu của ông tại vòng loại U23 châu Á?

- Có tất cả 40 đội sẽ tham dự vòng loại để chọn ra 16 đội vào vòng chung kết. Tôi muốn Olympic Việt Nam là một trong 16 đội đó.

- Liệu ông có coi lứa cầu thủ hiện tại là nòng cốt để tham dự SEA Games 28?

- Lúc này tôi chưa nghĩ về SEA Games và muốn tập trung tối đa cho mục tiêu của Olympic Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Olympic Việt Nam háo hức hội quân tại Hà Nội

Các cầu thủ trẻ Olympic Việt Nam có đợt tập trung đầu tiên trong năm 2015 dưới thời HLV Miura để chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á.


Hoàng Minh (ghi)

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm