Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B.Bình Dương thua ngược đội bóng Trung Quốc

Dẫn trước đối phương ngay đầu hiệp 2, nhưng B.Bình Dương đã để cho Shandong Lueng ngược dòng thắng lại 3-2 ở lượt đấu đầu tiên của AFC Champions League 2015.

Shandong Luneng là thử thách lớn của đội bóng đất Thủ tại sân chơi số 1 châu lục. Đội bóng này vô địch Cup quốc gia và Siêu Cup Trung Quốc mùa 2014. Đội hình của họ có nhiều cầu thủ xuất sắc, nổi bật nhất là chân sút Diego Tardelli, người đá cặp với Neymar tại đội tuyển Brazil hiện tại.

Lường trước được sức mạnh của đối thủ, HLV Lê Thụy Hải sử dụng cả 4 ngoại binh gồm Abass, Oseni, Moses và trung vệ Vrankovic. Chân sút Lê Công Vinh được bố trí đá bên hành lang cánh trái, trong khi Tấn Tài đá cặp tiền vệ trung tâm với Abass. Có lợi thế sân nhà, nhưng B.Bình Dương chủ trương chơi phòng ngự phản công trước đội bóng Trung Quốc.

Chân sút khét tiếng Tardelli tắt điện trước hàng thủ vững chắc của B.Bình Dương.
Chân sút khét tiếng Tardelli tắt điện trước hàng thủ vững chắc của B.Bình Dương.

Tuân thủ tốt đấu pháp của ban huấn luyện, B.Bình Dương đã hạn chế tối đa sức mạnh của Shandong Luneng. Tình huống nguy hiểm nhất mà đội bóng của Trung Quốc tạo được trong hiệp 1 là cú sút phạt của Zheng Zheng ở phút 35 sau khi Phước Tứ phạm lỗi với Tardelli. Bản thân tiền đạo người Brazil của Shandong Luneng chơi khá mờ nhạt trong hiệp đầu tiên khi bị Phước Tứ và Vrankovic vô hiệu hóa.

Ngay đầu hiệp 2, Shandong Luneng thực hiện nhiều hơn những tình huống tấn công bằng bóng bổng. Ngay phút 46, Wang Yongpo đệm bóng dễ dàng ghi bàn đầu tiên cho đội bóng của Trung Quốc. Tuy nhiên, lợi thế của đội khách chỉ kéo dài đúng 1 phút. Oseni khéo léo đi bóng qua 2 cầu thủ Shandong Luneng trước khi tung cú sút xa hiểm hóc gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Hưng phấn sau bàn thắng, B.Bình Dương ào lên tấn công, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Đến phút 54, sau đường tạt bóng của Tấn Tài, trung vệ Wang Qiang lúng túng phá bóng vào lưới nhà khi bị Moses uy hiếp. Trước đó, Abass đối mặt với thủ môn đội khách nhưng lại sút vọt xà.

Hàng thủ của B.Bình Dương đã không có những phương án chống bóng bổng hiệu quả trong hiệp 2 dẫn đến việc bị thua ngược.
Hàng thủ của B.Bình Dương đã không có những phương án chống bóng bổng hiệu quả trong hiệp 2 dẫn đến việc bị thua ngược.

Trong hiệp 2, cặp trung vệ Phước Tứ và Vrankovic của B.Bình Dương đã chống bóng bổng không tốt. Tận dụng điểm yếu này, tiền đạo vào sân từ đầu hiệp 2 Yang Xu đã ghi liền 2 bàn bằng đầu ở các phút 60, 80 giúp Shandong Luneng lật ngược thế trận. Trong thời gian còn lại, mặc dù dâng cao đội hình tấn công nhưng B.Bình Dương không thể ghi thêm bàn thắng nào, đành chấp nhận thua 2-3.

Ở trận đấu còn lại tại bảng E, Jeonbuk FC hòa 0-0 với Kashima Reysol. Với kết quả này, Shandong Luneng tạm dẫn đầu với 3 điểm. Jeonbuk và Kashima Reysol xếp sau với cùng 1 điểm. B.Bình Dương đứng cuối bảng khi chưa có điểm nào. Ở lượt đấu thứ 2, B.Bình Dương sẽ làm khách trên sân của Kashima Reysol vào ngày 3/3.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm