Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: ‘Nếu Tuấn Anh bị loại cũng không bất ngờ’

Trước giờ lên đường sang Qatar dự VCK U23 châu Á, HLV Toshiya Miura rất hài lòng về công tác chuẩn bị của toàn đội, khi các cầu thủ đã tiến bộ từng ngày.

HLV Miura tự tin về công tác chuẩn bị của toàn đội U23 Việt Nam.

- Sau một tháng chuẩn bị, ông đã thu hoạch được gì cùng U23 Việt Nam?

- Theo nhận định của tôi, sau gần một tháng tập trung, U23 Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực, đặc biệt khi chúng ta so sánh những trận đấu tập huấn mà đội đã trải qua. Từ hai trận gặp JFL Selection, Cerezo Osaka, B.Bình Dương rồi mới đây thi đấu nội bộ, các cầu thủ đã có tiến bộ rõ rệt. Tôi cảm thấy an tâm về công tác chuẩn bị của đội.

- Còn điểm nào khiến ông không hài lòng về đội?

- Hiện tại, tôi không có gì lo lắng cả. Việc giành vé tham dự VCK U23 châu Á đã là một thành công lớn của đội. Tuy nhiên khi tham dự sân chơi châu lục thì chúng ta phải đặt một mục tiêu nào đó để phấn đấu. Tôi và các cầu đặt chủ tiêu giành quyền vào tứ kết. Toàn đội mong muốn gây bất ngờ cho các đối thủ sắp tới.

- Tại sao ông mang sang Qatar 25 cầu thủ?

- Theo quy chế, chúng ta đăng ký 23 cầu thủ trước ngày đi Qatar. Nhưng tôi và VFF thống nhất chúng ta có thể mang thêm 2 cầu thủ nữa để đề phòng những rủi ro như chấn thương. Từ lúc đi đến khi giải diễn ra còn đến 2 tuần lễ nên tôi cho các cầu thủ cơ hội thể hiện mình đến trước ngày thi đấu. Họ phải cố gắng nhiều hơn nữa.

- Trường hợp Tuấn Anh như thế nào?

- Tuấn Anh đã bị loại trong danh sách 23 cầu thủ lúc đầu, nên nếu cậu ấy không góp mặt tại VCK không có gì là bất ngờ.

HLV Miura vẫn cho các học trò tập nặng sáng 31/12.

Đâu là đội hình chính của HLV Miura?

Thói quen “xoay tua” đội hình của HLV Miura sẽ thay đổi khi ở vòng chung kết U23 châu Á, các đối thủ đều rất mạnh và U23 Việt Nam chỉ có thể chơi một kiểu: phòng ngự phản công.

- Ông đánh giá các đối thủ của U23 Việt Nam như thế nào?

- Tôi đã xem tất cả các trận đấu của Jordan, UAE và Australia. Tất cả đối thủ trong bảng đều rất khó chịu, bởi U23 Việt Nam là hạt giống thứ 4. Jordan là hạt giống số một trong bảng, sau đó là Australia, UAE rồi mới đến U23 Việt Nam.

- Hôm chia tay các cầu thủ, VFF không đặt nặng chỉ tiêu cho toàn đội, trong khi ông lại mong muốn giành quyền vào tứ kết. Phải chăng, hai bên không có sự đồng thuận?

- Việc VFF không giao chỉ tiêu cho đội U23 cũng là điều dễ hiểu bởi chúng ta không phải là đội mạnh, đặc biệt khi so sánh với các đội trong bảng cũng như các đối thủ khác tại VCK. Nhưng bản thân tôi khi tham dự giải luôn có tham vọng, mong muốn đạt một điều gì đó để mang lại niềm vui cho người hâm mộ cũng như bóng đá Việt Nam. Lúc nào, tôi cũng muốn thúc đẩy các cầu thủ tiến lên.

Tối 31/12, toàn thể ban huấn luyện và 25 cầu thủ của U23 Việt Nam sẽ bay thẳng sang Qatar. Toàn đội sẽ lưu trú tại khách sạn 4 sao Holiday Villa trong những ngày đầu tiên và có hai trận giao hữu gặp U23 Yemen (4/1/2016) và U23 Nhật Bản (7/1/2016). Đến khi giải diễn ra, đội sẽ chuyển sang ở tại khách sạn Radisson Blu. Ban tổ chức cho phép các đội đăng ký danh sách muộn nhất lúc 6 tiếng trước trận đấu đầu tiên. Vì thế, HLV Miura sẽ có đủ thời gian để chọn ra đội hình tốt nhất.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm