Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Kim Sang-sik: 'Chọn Văn Lâm thay Filip là quyết định khó'

Ông Kim Sang-sik có ngày ra mắt trọn vẹn với tuyển Việt Nam khi thắng Philippines 3-2 trên sân Mỹ Đình tối 6/6 tại vòng loại hai World Cup 2026.

HLV Kim Sang-sik trong trận ra mắt tuyển Việt Nam. Ảnh: Thắng Nguyễn.

"Đã lâu tuyển Việt Nam không thắng trên sân nhà. Tuy có ít ngày chuẩn bị, các cầu thủ đã chơi nhiệt huyết và xứng đáng chiến thắng. Tôi đã đứng 90 phút nhưng không mệt bằng các học trò ở trong sân", HLV Kim Sang-sik chia sẻ.

Ông tiếp tục: "Philippines chơi tốt nhưng họ không thực sự kiểm soát được tâm lý và cảm xúc. Có lẽ họ quá khao khát thắng Việt Nam nên đã không bảo vệ được thành quả phút cuối. Đây là trận đấu tuyệt vời của Nguyễn Tiến Linh".

Nói về quyết định cho Đặng Văn Lâm bắt chính thay vì Nguyễn Filip, HLV Kim bày tỏ: "Cả 2 đều có phong độ tốt nhưng tôi chỉ có thể chọn 1 bắt chính. Đây là quyết định khó khăn. Tôi và HLV thủ môn đã trao đổi và thống nhất chọn Văn Lâm. Đây là cuộc cạnh tranh tốt cho bóng đá Việt Nam".

"Tôi đã mua bộ trang phục mới để mặc trong trận ra mắt tuyển Việt Nam. Nếu giúp đội giành vé dự vòng loại ba World Cup, tôi sẽ tái hiện điệu nhảy như lúc vô địch cấp CLB", ông Kim cười và trả lời câu hỏi về điệu nhảy gây bão trong quá khứ.

HLV Kim muốn dành tặng chiến thắng này cho người hâm mộ Việt Nam và hứa sẽ giúp đội tuyển trở lại chu kỳ thành công như trước đây.

Tuyển Việt Nam bị dẫn trước ở phút 62 với bàn thắng của Patrick Reichelt. Nguyễn Tiến Linh ghi liền 2 bàn ở các phút 65 và 76, sau cú đệm bóng và đánh đầu cận thành. Philippines gỡ hòa 2-2 phút 89 với cú volley của Kevin Ingresso. Tuy nhiên tuyển Việt Nam xuất sắc có bàn ấn định thắng lợi 3-2, sau pha chớp thời cơ của Phạm Tuấn Hải phút 90+5.

Công đầu trong bàn thắng cuối thuộc về Nguyễn Tuấn Anh với cú sút xa căng và hiểm buộc thủ môn Neil Etheridge vất vả cản phá.

Chiến thắng này cùng việc Indonesia thua 0-2 Iraq giúp tuyển Việt Nam có thêm cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Iraq ngày 12/6 tại lượt cuối vòng loại.

Highlights Việt Nam 3-2 Philippines Tối 6/6, cú đúp của Tiến Linh cùng bàn thắng của Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam ngược dòng thắng Philippines 3-2 ở vòng loại hai World Cup 2026.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Ông Park Hang-seo đến xem tuyển Việt Nam đấu Philippines

Tối 6/6, ông Park Hang-seo cùng vợ và người đại diện đã đến sân Mỹ Đình xem trận tuyển Việt Nam gặp Philippines tại lượt về vòng loại hai World Cup 2026.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm