Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV HAGL tiết lộ công thức giúp đội nhà hồi sinh

Chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Sài Gòn FC giúp đội bóng phố Núi có chiến thắng đầu tiên trên sân Thống Nhất (TP.HCM) suốt 15 năm qua.

Highlights CLB Sài Gòn 1-2 Hoàng Anh Gia Lai Làm khách trên sân của CLB Sài Gòn, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai thi đấu xuất sắc đánh bại chủ nhà với tỷ số 2-1.

Trận đấu giữa Sài Gòn FC và HAGL ở vòng 24 V.League 2017 (4/11) không còn nhiều ý nghĩa khi hai đội đều hết mục tiêu. Vì vậy, cầu thủ hai bên thi đấu với tinh thần rất thoải mái. Họ cùng nhau tạo ra trận đấu hấp dẫn với nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Sau 90 phút, HAGL đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Minh Vương và Mobi Fehr. Trong khi đó, Thành Tín là tác giả bàn gỡ 1-1 cho Sài Gòn FC. Với đội bóng phố Núi, đây là lần đầu tiên họ giành chiến thắng trên sân Thống Nhất sau 15 năm. 

Sai Gon 1-2 HAGL anh 1
HAGL đánh bại Sài Gòn FC 2-1 trong buổi chiều 4/11 đầy mưa.

Trả lời báo chí sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh của HAGL rất hài lòng, ông tấm tắc khen ngợi tinh thần các cầu thủ. "Kết quả hôm nay làm tôi rất hài lòng. Tinh thần thi đấu của toàn đội cũng rất tốt", ông Ninh cho biết.

Với HAGL, đội bóng liên tiếp thu được những kết quả đầy khả quan trước các đội bóng xếp ở tốp trên trong 3 vòng gần đây. Họ hòa Quảng Nam, thắng Hà Nội và giờ là Sài Gòn FC. Theo HLV Dương Minh Ninh, công thức giúp HAGL hồi sinh nằm ở sự gắn kết giữa các cầu thủ ngày càng chặt chẽ hơn.

Ngoài ra, HAGL từ khi có GĐKT mới người Hàn Quốc - ông Chung Hae Seong - cũng bắt đầu thay đổi từ những chuyện nhỏ nhất. Ông Ninh chia sẻ: "Các cầu thủ của tôi đã thay đổi thói quen sinh hoạt. Họ dậy sớm, chế độ ăn uống được cân nhắc lại. Chính điều đó góp phần giúp CLB thi đấu khởi sắc".

Sai Gon 1-2 HAGL anh 2
HLV Dương Minh Ninh rất hài lòng khi HAGL lần đầu tiên thắng ở sân Thống Nhất sau 15 năm.

Sau cùng, HLV Dương Minh Ninh cho biết toàn đội HAGL sẽ nỗ lực thi đấu trong những vòng đấu cuối. Ông cũng hy vọng may mắn sẽ theo CLB tới hết giải. Trận này, đội khách may mắn thoát được 2 bàn thua khi bóng dội xà.

Về phần chủ nhà, HLV Nguyễn Đức Thắng tỏ ra tiếc nuối với thất bại này. Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1976 rất thích lối chơi cống hiến được hai đội trình diễn. "Đây là một trận đấu hay với nhiều cơ hội được tạo ra. Bóng đá Việt Nam nên cần những trận đấu mang chất lượng chuyên môn thế này".

Nhìn lại những diễn biến trận đấu, Sài Gòn và HAGL thi đấu rất sòng phẳng, không bên nào thật sự lấn lướt so với đối phương. Theo HLV Đức Thắng, ông không bất ngờ với lối chơi của đối thủ. Nhà cầm quân này cho biết đã sớm đọc vị HAGL từ trước giờ bóng lăn.

Sai Gon 1-2 HAGL anh 3
Công Phượng đã có một trận đấu tròn vai trước Sài Gòn.

"Các cầu thủ của chúng tôi biết trước đối thủ sẽ thi đấu ra sao. Hôm nay, khác biệt lớn nhất đến từ khả năng tận dụng cơ hội từ các tình huống cố định. HAGL đã làm tốt điều này", HLV đội Sài Gòn FC nói.

Nguyên Trí

Ảnh: Nguyễn Đăng.

Bạn có thể quan tâm