Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Long An chính thức xuống hạng

Trận thua 2-3 trước SLNA, khiến Long An chính thức nhận vé xuống chơi ở giải hạng Nhất 2018. Họ kém đội đứng trên đến 9 điểm trong bối cảnh giải chỉ còn 2 vòng đấu là kết thúc.

Long An xuống hạng lần thứ 2 kể từ khi lên chơi V.League.

Highlights CLB Long An chính thức xuống hạng sau trận thua SLNA Thất bại 2-3 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 24 V.League khiến CLB Long An chính thức xuống hạng dù vẫn còn 2 vòng.

Ở trận đấu chiều 4/11, Long An đã thua SLNA 2-3 trên sân khách. Kết quả này khiến họ chỉ có được 10 điểm sau 24 vòng đấu, kém đội đứng trên Cần Thơ 9 điểm. Trong bối cảnh giải chỉ còn 2 vòng đấu, Long An đã chắc chắn xuộng hạng dù có thắng 2 trận còn lại và Cần Thơ thất bại cả 2 trận.

Đây là kết quả đáng tiếc với đội bóng giàu truyền thống này nhưng phản ánh đúng những gì họ đã thể hiện trong cả mùa. Sau 24 vòng đấu, Long An chỉ có được 2 chiến thắng (trước Cần Thơ vòng 1 và HAGL vòng 18). Còn lại họ hòa 4 và thua đến 18 trận.

Long An khởi đầu tốt với chiến thắng trước Cần Thơ ngay trên sân khách vòng 1. Tuy nhiên sau đó họ bắt đầu sa sút. Sau sự cố trên sân Thống Nhất với TP.HCM ở vòng 6 (Long An chủ động không tranh chấp để TP.HCM ghi liên tiếp 3 bàn), đội bóng miền Tây Nam Bộ này đã chịu án phạt nặng.

CLB Long An xuong hang anh 1
 Long An thi đấu cố gắng nhưng không thể trụ hạng thành công. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm, HLV trưởng Ngô Quang Sang, đội trưởng Huỳnh Quang Thanh, thủ môn Minh Nhựt bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 2-3 năm. Điều này khiến lực lượng và tinh thần của đội bóng sa sút nghiêm trọng. Ban lãnh đạo đội bóng quyết định mời HLV Nguyễn Minh Phương về dẫn dắt từ  vòng 7.

Chiến lược gia trẻ này để lại những ấn tượng nhất định khi giúp Long An chơi khởi sắc. Tuy nhiên thành tích của đội không được cải thiện bao nhiêu. Nguyên nhân chính bởi Long An không biết bảo vệ lợi thế dẫn bàn. Nhiều trận đấu họ ghi bàn trước đối phương như gặp Hải Phòng, Than Quảng Ninh, Quảng Nam… nhưng cuối cùng thua ngược.

Điều đáng biểu dương là dù không còn nhiều hy vọng trụ hạng, Long An vẫn chơi hết mình, không buông xuôi. Ở trận thua Thanh Hóa vòng trước, dù trọng tài có quyết định bất lợi khi không công nhận bàn thắng của mình, HLV Minh Phương cùng học trò vẫn phản ứng chừng mực.

Tiền thân của CLB Long An là Gạch Đồng Tâm Long An - một trong những đội bóng giàu thành tích nhất V.League với 2 lần vô địch (2005, 2006) và 3 lần nhận ngôi á quân (2003, 2007, 2008). Ở Cúp Quốc gia họ cũng có 1 lần vô địch và 3 lần á quân. Năm 2007, đội đổi tên thành CLB bóng đá Đồng Tâm Long An và đến năm 2015 chuyển thành Long An.

Là đại gia của V.League nhưng Long An có một thời gian sa sút và xuống hạng năm 2011. Một năm sau đó, họ lên hạng sau khi vô địch hạng Nhất và trụ lại ở sân chơi số một Việt Nam từ đó đến mùa giải năm nay. 

HLV Minh Phương lên tiếng vụ trọng tài bẻ còi tại Long An

Không hề phản ứng gay gắt khi chứng kiến trọng tài Trần Văn Lập bẻ còi khiến đội nhà thua Thanh Hóa 0-2, HLV Minh Phương của Long An cho rằng điều này không có gì xa lạ.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm