Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Guardiola tiết lộ lý do cất De Bruyne trên ghế dự bị

Theo lý giải từ HLV Pep Guardiola, việc ông để Kevin de Bruyne xuất phát trên băng ghế dự bị hoàn toàn nhằm phục vụ cho mục đích chiến thuật của đội bóng.

Ở cuộc chạm trán Tottenham diễn ra rạng sáng 10/4, HLV Pep Guardiola khiến nhiều người bất ngờ khi cất ngòi nổ nguy hiểm nhất của đội bóng là Kevin de Bruyne trên băng ghế dự bị. Quyết định này của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phải trả giá khi hàng công Man City thi đấu bế tắc và tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Hugo Lloris. 

Mãi tới phút 89, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Tottenham, tiền vệ người Bỉ mới được tung vào sân. Dẫu vậy, khoảng thời gian ngắn ngủi này là không đủ để De Bruyne có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. 

Pep Guardiola de De Bruyne du bi anh 1
De Bruyne không thể giúp Man City lật ngược thế cờ trước Tottenham. Ảnh: Reuters.

Man City nhận thất bại với tỷ số 0-1. Sau trận đấu, trước sự hoài nghi của giới truyền thông cũng như người hâm mộ, HLV của Man City đã lên tiếng giải thích về việc này.

"Tôi quyết định thi đấu với 2 tiền vệ trung tâm có xu hướng cân bằng (Gundogan và Fernandinho) nhằm đảm bảo sự chắc chắn cho đội bóng. Tôi quyết định sử dụng một người khác, và đó là điều vô cùng khó khăn khi phải loại bỏ De Bruyne", ông lý giải. 

"Giờ đây, chúng tôi biết mình phải làm gì tiếp theo. Tôi có cảm giác toàn đội đã chơi tốt, kiểm soát trận đấu và có những cơ hội chất lượng. Họ cũng có những cơ hội từ các tình huống phản công, nhưng chúng tôi đã làm chủ trận đấu và thi đấu tốt", HLV này nhận xét. 

Bên cạnh đó, HLV Guardiola cũng lên tiếng bảo vệ các học trò trong một trận đấu mà theo đánh giá từ giới truyền thông, toàn bộ đội hình Man City đã có màn trình diễn không đúng với khả năng.

"Khi toàn đội chơi không tốt, tôi sẽ là người cảm nhận được đầu tiên, đứng ra và nói lên điều này. Tuy nhiên, tôi không có cảm giác như vậy", ông bảo vệ các học trò. 

Pep Guardiola de De Bruyne du bi anh 2
Sergio Aguero dù thi đấu dưới sức và thậm chí bỏ lỡ một quả phạt đền, nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ từ người thầy. Ảnh: Getty.

Sau đây một tuần, nửa xanh thành Manchester sẽ gặp lại đối thủ ở trận lượt về trân sân nhà Etihad. Vị chiến lược gia 48 tuổi đã kêu gọi các CĐV tới sân "tiếp lửa" cho đội nhà trong cuộc chạm trán khó khăn sắp tới. 

"Chúng tôi chẳng có nổi một ngày để tập luyện chuẩn bị cho trận đấu, trong khi họ có tận 6 ngày. Hy vọng, các CĐV vẫn sẽ dõi theo từng bước chân của đội bóng, và sân Etihad ở trận đấu tới đây sẽ lại đầy ắp khán giả. 

Chúng tôi biết việc mình cần làm đó là thi đấu tốt nhất có thể và ghi được những bàn thắng. Toàn đội sẽ ra sân và cố gắng hoàn thành điều đó", ông khẳng định. 

Tình huống Son Heung-min ghi bàn vào lưới Man City nhìn từ khán đài Phút 78 trong trận gặp Man City tại tứ kết lượt đi Champions League, Son Heung-min tỏa sáng với bàn đem về chiến thắng 1-0 cho Tottenham Hotspurs.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm