Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội HAGL: 'Chúng tôi không đặt mục tiêu thứ hạng'

Sau trận thua Viettel 1-4 tối 9/10, HLV Nguyễn Văn Đàn cho biết CLB HAGL không đặt mục tiêu cụ thể về thứ hạng.

Ông Đàn nói: "Thất bại với tỷ số đậm trước Viettel của HAGL không nằm trong tính toán của đội bóng phố núi". Kết quả này khiến HAGL bị đặt câu hỏi liệu "đá cho vui" hay có mục tiêu cụ thể nào ở giai đoạn sắp tới, ngay tại phòng họp báo.

Thuyền trưởng CLB HAGL trả lời: "Mục tiêu của đội bóng là cố gắng thi đấu tốt và cống hiến từng trận đấu. Chúng tôi không đặt mục tiêu phải đứng thứ hạng bao nhiêu, quan trọng là việc cống hiến, chơi bóng đẹp mắt và xây dựng niềm tin ngày càng lớn".

"Về trận đấu hôm nay, chúng tôi xác định ngay từ đầu là cầu thủ hãy chơi bóng thật thoải mái nhưng phải tự tin. Ngay từ đầu trận, đội xác định làm sao chơi bóng thoải mái, tự tin. Hiệp 1, đội bóng đã chơi tốt, từ sự nỗ lực, cân bằng đội hình... Hôm nay, Viettel đã thi đấu hay bằng nội lực của mình và giành chiến thắng. Sau trận đấu, chúng tôi sẽ phải rút kinh nghiệm".

HAGL khong dat muc tieu thu hang anh 1

Tuấn Anh chơi mờ nhạt khi đối đầu Khắc Ngọc và Hoàng Đức ở trận đấu tối 9/10. Ảnh: Việt Hùng.

HAGL nhận 4 bàn thua đều vì những sai lầm của hàng thủ, HLV Văn Đàn cho rằng đó là điều tất yếu trong bóng đá và đội bóng của ông phải chấp nhận. "Khi tỷ số đang là 2-1, chúng tôi buộc phải đẩy cao, gây áp lực để tìm kiếm bàn thắng. Điều đó lại dẫn đến sơ hở ở hàng thủ và đội bạn tận dụng tốt những tình huống đó để ghi bàn", ông phân tích.

Trong khi đó, HLV Trương Việt Hoàng không bất ngờ với chiến thắng hôm nay. Ông và học trò chọn cách nhường quyền kiểm soát khi bóng bên phần sân đội bạn và chơi áp sát khi bóng bên phần sân nhà. Ông cũng nghiên cứu và hiểu rõ điểm yếu của Bửu Ngọc. "Cậu ấy chơi bóng bổng tốt. Nhưng, những pha bóng sệt hoặc căng ngang, Bửu Ngọc thường mắc lỗi", ông nói.

Sau chiến thắng đậm đối thủ của đội nhà, HLV Trương Việt Hoàng được đặt câu hỏi liệu CLB Viettel và bản thân ông đã nghĩ tới chức vô địch. Đáp lời, ông nói: "Đây mới là vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 7 trận đấu quyết định. Tôi nghĩ Viettel cần ít nhất 2 chiến thắng nữa để có mục tiêu rõ ràng".

"Còn quá sớm để nói điều gì vào lúc này. Tôi chỉ có thể nói đội bóng cố gắng tận dụng mọi cơ hội. Đội bóng chúng tôi e ngại nhất trong cuộc đua này là CLB Hà Nội. Họ là đội bóng có chất lượng và chiều sâu đội hình. Hai CLB lại cùng thành phố và kỵ nhau".

Cuộc đối đầu giữa hai đội đang nằm trong nhóm tranh chấp vô địch ở vòng đấu đầu của giai đoạn 2 V.League 2020 diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về Viettel.

Khắc Ngọc mở tỷ số ngay ở phút 11 và Bruno nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà 20 phút sau bàn mở tỷ số. Vũ Văn Thanh có bàn rút ngắn khoảng cách cho đội khách trước khi kết thúc hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận gần như thuộc hoàn toàn về Viettel. Caique và Bruno có 2 bàn thắng ở các phút 58 và 61 để kết thúc trận đấu với cách biệt 3 bàn cho đội chủ nhà.

Highlights Viettel 4-1 HAGL: Hàng phòng ngự mắc sai lầm Những sai lầm liên tiếp của hàng thủ khiến HAGL để thủng lưới 4 bàn trước Viettel trong trận ra quân ở giai đoạn hai V.League 2020 tối 9/10.

HAGL trở lại mặt đất sau trận thua 1-4

Đội bóng phố núi nhận thất bại nặng nề trong chuyến hành quân đến sân của CLB Viettel ở vòng 1, giai đoạn 2 V.League 2020 tối 9/10.

HLV Park muốn Văn Thanh đi kiểm tra chấn thương

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã động viên hậu vệ HAGL sau trận đấu đầy nỗ lực trước CLB Viettel tối 9/10 trên sân Hàng Đẫy.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm