Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV CLB Hà Nội: 'Kết quả này không ảnh hưởng tới cuộc đua vô địch'

Huấn luyện viên trưởng Chun Jae-ho nhắc nhở các trọng tài V.League sau trận CLB Hà Nội hòa Thanh Hóa 1-1 ở vòng 23 diễn ra tối 4/11.

Trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn có nhiều quyết định khiến CLB Hà Nội không hài lòng. Ảnh: Bảo Ngọc.

"Tôi không muốn nói nhiều về trọng tài. Họ cũng là con người, có mắc sai sót trong trận cũng là điều bình thường. Tôi mong họ bắt chính xác và khách quan hơn vì họ là một phần của bóng đá. Tôi nghĩ các cầu thủ và ban huấn luyện của Hà Nội cũng phải học cách chấp nhận những quyết định của các trọng tài", HLV Chun Jae-ho của CLB Hà Nội trả lời câu hỏi của Zing ở cuộc họp báo sau trận đấu tối 4/11.

Trên sân Thanh Hóa, CLB Hà Nội bị đối thủ cầm hòa 1-1. Phạm Tuấn Hải là người mở tỷ số, nhưng Hà Nội không bảo toàn được lợi thế khi để một cầu thủ 19 tuổi của đội chủ nhà gỡ hòa trong hiệp hai. Thi đấu bế tắc, CLB Hà Nội còn chịu những quyết định bất lợi từ tổ trọng tài. Không chỉ ban huấn luyện mà nhiều cầu thủ của CLB Hà Nội cũng thể hiện sự bất mãn.

"CLB Hà Nội đã để đối phương cầm hòa đáng tiếc. Thực sự đá sân khách khó lấy được 3 điểm. CLB Hà Nội kiểm soát bóng chưa tốt trong hiệp một do thể lực không tốt, các cầu thủ cũng bị áp lực tâm lý khi bị gỡ hòa ở hiệp hai", HLV Chun cho biết.

Chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục: "Tôi không nghĩ kết quả này ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch. So với những đội đã trụ hạng rồi, đá với họ, chúng tôi bị áp lực tâm lý hơn nhiều. Hà Nội còn 2 trận sân nhà, tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng".

clb ha noi anh 1

HLV Chun Jae-ho (áo trắng) tin CLB Hà Nội còn 80% cơ hội vô địch. Ảnh: Bảo Ngọc.

HLV Chun Jae-ho nhấn mạnh kết quả hòa 1-1 trước Thanh Hóa và những lần sảy chân gần đây không phải do đội thi đấu chủ quan.

"Tôi nghĩ cầu thủ CLB Hà Nội luôn tôn trọng đối thủ chứ không chủ quan. Triết lý bóng đá của tôi là nếu cầu thủ không có thái độ tập luyện và thi đấu tốt thì tôi không bao giờ sử dụng. Tôi không phủ nhận các cầu thủ CLB Hà Nội bị áp lực tâm lý trên con đường đua vô địch. Hòa Thanh Hóa, tôi nghĩ chúng tôi vẫn còn khoảng 80% cơ hội vô địch", HLV người Hàn Quốc cho hay.

Bên phía CLB Thanh Hóa, HLV trưởng tạm quyền Svetislav Tanasijevic mừng rỡ khi cầm chân được ứng viên vô địch trên sân nhà và khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò.

"Kết quả 1-1 khiến mọi người hài lòng nhưng tôi thì tiếc nuối vì CLB Thanh Hóa đã có cơ hội thắng Hà Nội. Chúng tôi đã xa rời cuộc đua vô địch bởi những trận thua không đáng có. Chúng tôi thua không phải vì đối thủ mạnh hơn hẳn, mà thua vì tự mắc sai lầm", ông Tanasijevic chia sẻ.

Trợ lý HLV Ljupko Petrovic tiếp tục: "Tôi nghĩ sau giai đoạn này, CLB Thanh Hóa sẽ có nhiều cầu thủ xứng đáng được gọi lên tuyển quốc gia, như đội trưởng Nguyễn Minh Tùng. Cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp, luôn duy trì phong độ ổn định. Ngoài ra, thủ môn Thanh Diệp cũng là nhân tố quan trọng với Thanh Hóa ở mùa giải năm nay, khi đã mang về cho đội cỡ 7-8 điểm".

Kết quả hòa 1-1 trước Thanh Hóa khiến CLB Hà Nội lỡ cơ hội gia tăng cách biệt điểm số với Hải Phòng. Hà Nội vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 44 điểm, hơn đội bóng đất Cảng 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Ở vòng 24, thầy trò HLV Chun sẽ gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy.

Highlights Thanh Hóa 1-1 Hà Nội Có bàn dẫn trước của Phạm Tuấn Hải nhưng đội Hà Nội chỉ có 1 điểm sau chuyến làm khách trên sân của CLB Thanh Hóa ở vòng 23 V.League 2022 chiều 4/11.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

CLB Hà Nội lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với Hải Phòng

Dù dẫn trước và chơi lấn lướt đối thủ, CLB Hà Nội vẫn không thể giành trọn 3 điểm để nới rộng khoảng cách với các đội bám đuổi.

Trọng tài Thái Lan mắc sai lầm ở V.League

Ông Mongkolchai Pechsri nhận định Liễu Quang Vinh không phạm lỗi với Phạm Đình Duy trong vùng cấm địa nên không cho CLB Đà Nẵng quả phạt đền ở phút 88.

Văn Toàn tỏa sáng giúp HAGL ngắt mạch 10 trận không thắng

HAGL tìm lại niềm vui bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân nhà trước CLB Nam Định ở vòng 22 V.League 2022 tối 4/11.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm