Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với Hải Phòng

Dù dẫn trước và chơi lấn lướt đối thủ, CLB Hà Nội vẫn không thể giành trọn 3 điểm để nới rộng khoảng cách với các đội bám đuổi.

Highlights Thanh Hóa 1-1 Hà Nội Có bàn dẫn trước của Phạm Tuấn Hải nhưng đội Hà Nội chỉ có 1 điểm sau chuyến làm khách trên sân của CLB Thanh Hóa ở vòng 23 V.League 2022 chiều 4/11.

Chiều 4/11, CLB Hà Nội có trận hòa 1-1 trước Thanh Hóa trên sân khách. Phạm Tuấn Hải lập công để giúp CLB Hà Nội dẫn trước. Sau đó, Nguyễn Thái Sơn, tiền vệ U20 Việt Nam gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Trong hiệp một, CLB Thanh Hóa nhập cuộc tốt hơn khi gây sức ép liên tục và khiến các cầu thủ Hà Nội mắc một số sai lầm. Nhờ đó, đội chủ nhà có các tình huống dứt điểm, chủ yếu đến từ ngoại binh Gustavo Costa. Tuy nhiên, thủ môn Bùi Tấn Trường đã thi đấu tập trung để làm chủ tình hình.

Sau đó, CLB Hà Nội dần lấy lại thế trận. Bộ 3 tiền vệ trung tâm gồm Đậu Văn Toàn, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hai Long kiểm soát bóng tốt để giúp đội khách triển khai tấn công mạch lạc hơn.

Phút thứ 10, CLB Hà Nội ghi bàn nhờ khả năng gây áp lực. Họ khiến Đàm Tiến Dũng chuyền bóng hỏng. Sau đó, bóng được đưa đến chân Lucao. Ngoại binh người Brazil tung đường tạt bóng chính xác, tạo điều kiện để Tuấn Hải chạy cắt mặt và đánh đầu thành bàn.

clb ha noi anh 1

Tuấn Hải có pha lập công thứ 9 ở V.League 2022. Ảnh: Bảo Ngọc.

Trong phần còn lại của hiệp một, CLB Hà Nội kiểm soát thế trận hoàn toàn và tạo thêm được một số cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, họ dứt điểm chưa thực sự sắc bén để ghi thêm bàn thắng.

Sang hiệp 2, CLB Hà Nội tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt. Tuy nhiên, họ bất ngờ bị gỡ hòa ở phút 64. Đàm Tiến Dũng có lần dâng lên tấn công hiếm hoi và thực hiện cú căng ngang khó chịu, khiến Bùi Hoàng Việt Anh và Bùi Tấn Trường bối rối.

Sau đó, Thái Sơn, tiền vệ U20 Việt Nam, có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành, gỡ hòa cho đội chủ nhà. Đây sẽ là trận đấu đáng nhớ của Thái Sơn khi anh ghi bàn ngay trận ra mắt V.League.

Trong những phút còn lại, HLV Chun Jae-ho thực hiện nhiều sự thay đổi về nhân sự và chiến thuật. CLB Hà Nội cũng tạo được một số cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, họ không đánh bại được thủ môn Thanh Diệp. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận.

Với kết quả này, CLB Hà Nội vẫn đứng đầu bảng nhưng không nới rộng được khoảng cách với CLB Hải Phòng, đội bị Hà Tĩnh cầm chân 1-1 hôm 3/11. Thầy trò HLV Chun Jae-ho có 44 điểm, hơn đội nhì bảng 2 điểm và chơi ít hơn một trận.

  • Đội hình ra sân CLB Hà Nội

    Ảnh: CLB Hà Nội. 

    clb ha noi anh 2

  • Đội hình ra sân CLB Thanh Hóa

    Ảnh: CLB Thanh Hóa. 

    clb ha noi anh 3

  • CLB Hà Nội chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch

    Khoảng cách giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng chỉ là một điểm nhưng đội bóng thủ đô thi đấu ít hơn 2 trận. Trong khi đó, CLB Bình Định chỉ mới có 37 điểm. Đồ họa: Minh Phúc. 


    clb ha noi anh 4

  • Chờ Tuấn Hải tỏa sáng

    Phạm Tuấn Hải đang sở hữu phong độ cao. Anh có được 8 bàn thắng ở mùa giải này và là chân sút nội tốt nhất (bằng thành tích với Tiến Linh). Ảnh: Quang Thịnh. 

    clb ha noi anh 5

  • Trận đấu bắt đầu

    CLB Hà Nội ra sân với trang phục áo tím, quần trắng. 

  • CLB Hà Nội lúng túng

    Trong những phút đầu tiên, CLB Thanh Hóa liên tục có những tình huống dứt điểm tương đối nguy hiểm của ngoại binh Gustavo Costa. Tuy nhiên, thủ môn Bùi Tấn Trường vẫn chơi tập trung. Các cầu thủ CLB Hà Nội gặp khó khăn trước lối đá pressing quyết liệt của đội chủ nhà. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • CLB Hà Nội mở tỷ số

    Phút thứ 10, CLB Hà Nội ghi bàn nhờ khả năng gây áp lực. Họ khiến Đàm Tiến Dũng chuyền bóng hỏng. Sau đó, bóng được đưa đến chân Lucao. Ngoại binh người Brazil tung đường tạt bóng chính xác, tạo điều kiện để Tuấn Hải chạy cắt mặt và đánh đầu thành bàn. Ảnh: Bảo Ngọc. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

    clb ha noi anh 6

  • Tuấn Hải vượt mặt Tiến Linh

    Với pha lập công này, Tuấn Hải chính thức vượt mặt Tiến Linh để trở thành cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất V.League 2022 (9 so với 8). Ảnh: Bảo Ngọc. 

    clb ha noi anh 7

  • Hùng Dũng bỏ lỡ đáng tiếc

    Phút 19, từ chấm phạt góc, Văn Quyết thực hiện đường chuyền sệt thông minh về cho Hùng Dũng. Khoảng trống dành cho Dũng "chip" là rất lớn nhưng anh lại dứt điểm quá hiền. Ảnh: Bảo Ngọc. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

    clb ha noi anh 8

  • CLB Hà Nội chiếm thế chủ động

    Sau bàn thắng, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn với CLB Hà Nội. Trong 2/3 thời gian của hiệp một, đội khách kiểm soát thế trận tốt hơn, tạo nhiều cơ hội hơn. Trong khi đó, các phương án tấn công của CLB Thanh Hóa khá đơn giản và dễ dàng bị hóa giải. Ảnh: Bảo Ngọc. 

    clb ha noi anh 9

  • Hai Long đánh đầu nguy hiểm

    Phút 41, CLB Hà Nội có cơ hội dứt điểm sau tình huống thoát pressing ấn tượng. Sau đường tạt bóng chính xác của Hùng Dũng, Hai Long đánh đầu cận thành nhưng bóng đi chệch cột. Ảnh: Bảo Ngọc. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

    clb ha noi anh 10

  • Hai Long đánh đầu nguy hiểm

    Hiệp một kết thúc. CLB Hà Nội xứng đáng có lợi thế khi làm chủ thế trận tốt. Ảnh: Bảo Ngọc. 

    clb ha noi anh 11

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội chưa có sự thay đổi người nào. 

  • Văn Hậu nhận thẻ vàng

    Phút 50, sau một hành động trả đũa đối với Xuân Hùng, Văn Hậu chịu án cảnh cáo. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • CLB Thanh Hóa thay người đầu tiên

    Đoàn Ngọc Hà rời sân, nhường chỗ cho Nguyễn Hữu Dũng. 

  • CLB Thanh Hóa gỡ hòa

    Phút 64, Đàm Tiến Dũng có lần dâng lên tấn công hiếm hoi. Anh thực hiện cú căng ngang khó chịu, khiến Bùi Hoàng Việt Anh và Bùi Tấn Trường bối rối. Sau đó, Nguyễn Thái Sơn, tiền vệ U20 Việt Nam, có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành, gỡ hòa cho đội chủ nhà. 

    Đây sẽ là trận đấu đáng nhớ của Thái Sơn khi anh ghi bàn ngay trận ra mắt V.League. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • CLB Hà Nội thay người

    Nguyễn Hai Long rời sân để nhường chỗ cho Nguyễn Thành Chung. 

  • CLB Thanh Hóa thay cùng lúc 2 người

    Nguyễn Trọng Hùng, Nguyễn Thái Sơn nhường chỗ cho Vũ Xuân Cường và Hoàng Đình Tùng. 

  • CLB Hà Nội thay cùng lúc 2 người

    Phạm Tuấn Hải, Trương Văn Thái Quý nhường chỗ cho Lê Xuân Tú, Trần Văn Kiên. Nhiều khả năng CLB Hà Nội sẽ chơi bóng bổng rất nhiều trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. 

  • Việt Anh dứt điểm bất thành

    Phút 79, CLB Hà Nội có pha phối hợp ấn tượng. Xuân Tú nhân bóng ở trung lộ và hất bóng qua đầu đối phương, tạo điều kiện để Việt Anh băng xuống. Trung vệ của đội khách ra chân khá nhanh nhưng bóng đi chưa hiểm hóc. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • CLB Thanh Hóa thay 2 người

    Nguyễn Văn Tiếp, Lê Ngọc Nam vào sân thay Lê Xuân Hùng và A Mít. Các cầu thủ CLB Thanh Hóa xuống sức rất nhiều trong hiệp 2 và bị chuột rút, buộc phải rời sân. 

  • Thành Chung dứt điểm vội vàng

    Phút 88, CLB Hà Nội có pha dàn xếp tấn công biên tốt. Sau đường chuyền của Văn Kiên, Thành Chung có cơ hội khống chế và dứt điểm khi nhận bóng trong tư thế thoải mái. Tuy nhiên, anh lại dứt điểm một chạm. Bóng đi chính xác nhưng lại thiếu lực nên không thể gây khó khăn cho thủ môn Thanh Diệp. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • CLB Hà Nội thay người cuối cùng

    Tonci Mujan vào thay Đỗ Hùng Dũng. 

  • Trận đấu kết thúc

    CLB Hà Nội gây rất nhiều sức ép về phía khung thành Thanh Hóa nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. 

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Nguyên Khang - Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm