Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Phan Thanh Hùng xúc động vì sắp trụ hạng

Nhà cầm quân lão làng ôm mặt, che mắt rất lâu sau khi trận đấu của CLB Đà Nẵng với Sài Gòn kết thúc bằng tỷ số 1-0 vào tối 3/11.

Ông Phan Thanh Hùng mừng như muốn khóc sau trận thắng 1-0 trước CLB Sài Gòn. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tôi rất lo lắng nhưng rõ ràng, mục tiêu của Đà Nẵng là trụ hạng. Sau trận này, mọi người rất vui, chúng tôi giống như đã hoàn thành nhiệm vụ. CLB còn 3 trận nữa để cải thiện vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng", HLV Phan Thanh Hùng nói sau trận thắng Sài Gòn.

"Lý do chúng tôi chệch choạc trong giai đoạn gần đây là không có đội hình hoàn chỉnh. Trận thắng là này phần thưởng về mặt tinh thần. Hôm nay, tôi rất vui. Tôi đã vất vả thời gian dài, trăn trở vì lực lượng của đội bóng. Nhiều khi mất trụ cột thì cầu thủ trẻ không có điểm tựa, đá không bốc lên được", ông chia sẻ.

Đà Nẵng có bàn duy nhất do công của Claudir Junior ở phút 49 từ cú đánh đầu. Chiến thắng này giúp họ có 25 điểm, hơn chính CLB Sài Gòn 6 điểm trong khi đối thủ chỉ còn hai trận chưa đấu. Về thành tích đối đầu nếu hai đội bằng 25 điểm, Đà Nẵng sẽ xếp trên. Tuy nhiên, vẫn còn khả năng có trên hai đội bằng điểm nhau nên Đà Nẵng chưa chính thức trụ hạng.

da nang tru hang anh 1

Ngoại binh Claudir giúp Đà Nẵng cầm chắc suất trụ hạng mùa giải 2022. Ảnh: CLB Đà Nẵng.

Dẫu vậy, thầy trò ông Phan Thanh Hùng có thể thở phào nhẹ nhõm. CLB Đà Nẵng hoàn toàn chủ động trong cuộc đua trụ hạng, chí ít là họ có thể hoàn thành điều đó chính thức ở vòng đấu 24. Đội bóng đã vươn lên vị trí thứ 8 và đẩy HAGL xuống thứ 9.

Dù ngoại binh là người ghi bàn nhưng HLV Phan Thanh Hùng không khỏi buồn khi nói về các cầu thủ ngoại ở mùa này. "Chắc chắn năm sau, chúng tôi phải sắm ngoại binh mới. Năm nay, chúng tôi hoàn toàn thất bại với ngoại binh. CLB không tiếc tiền cho cầu thủ tốt", ông cho hay khi Đà Nẵng không quen phải đua trụ hạng.

Tổ trọng tài người Thái Lan Mongkolchai Pechsri và hai trợ lý Rawut Nakarit và Tanate Chuchuen điều hành trận cầu 6 điểm giữa Đà Nẵng với Sài Gòn. Ông Hùng đánh giá: "Họ bắt tự nhiên chứ tôi không có phàn nàn gì. Tôi không thấy rõ tình huống của Đình Duy. Tôi nói cả trận chứ không riêng gì pha bóng đó".

Trong khi đó, HLV Phùng Thanh Phương cho biết đội bóng buồn và thất vọng. "Hai đội nhập cuộc căng cứng và chơi cầu toàn. May mắn về phía đội nào thì đội đó thắng. Bây giờ, tinh thần cầu thủ là chính, làm sao cho họ tự tin và thoải mái chứ hôm nay, cầu thủ nôn nóng, vội vàng nên hiệu quả không cao", ông chia sẻ.

CLB Sài Gòn có 19 điểm sau 23 vòng. Họ chỉ còn hai trận đấu nữa với tối đa 6 điểm trước hai đội Nam Định và Bình Dương. Nguy cơ rớt hạng rất cao với họ sau khi CLB Hà Tĩnh đã cầm hòa Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Nhóm các đội có cơ hội giành trên 25 điểm sẽ trụ hạng sớm khi Sài Gòn đã vào đường cùng.

da nang tru hang anh 2
Cú đánh đầu khiến CLB Sài Gòn lún sâu vào khủng hoảng CLB Sài Gòn thua trận thứ ba liên tiếp ở V.League 2022 sau thất bại 0-1 trước chủ nhà Đà Nẵng tại vòng 23 diễn ra vào chiều 3/11.

CLB Sài Gòn chưa thể thoát khỏi vị trí bét bảng

Trận thắng 1-0 trước đội Sài Gòn giúp thầy trò ông Phan Thanh Hùng có 25 điểm, hơn đội bét bảng Sài Gòn 6 điểm và sắp trụ hạng.

Trưởng Ban Trọng tài VFF không ứng cử Ban chấp hành

Ông Dương Văn Hiền rút lui khỏi danh sách ứng viên tranh cử Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF) trước ngày Đại hội IX diễn ra.

CLB Sài Gòn và khúc cua trụ hạng ở Đà Nẵng

Nếu không giành được 3 điểm trên sân Hòa Xuân ở vòng 23 diễn ra chiều 3/11, CLB Sài Gòn khó có thể chiếm lợi thế cho mình trên con đường trụ hạng.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm