Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Thái Lan mắc sai lầm ở V.League

Ông Mongkolchai Pechsri nhận định Liễu Quang Vinh không phạm lỗi với Phạm Đình Duy trong vùng cấm địa nên không cho CLB Đà Nẵng quả phạt đền ở phút 88.

Trọng tài Thái Lan từ chối phạt đền cho CLB Đà Nẵng Phạm Đình Duy bị trọng tài Mongkolchai Pechsri từ chối thổi phạt đền sau khi ngã trong vùng cấm đội khách Sài Gòn ở trận đấu thuộc vòng 23 V.League 2022 diễn ra vào chiều 3/11.

Theo tìm hiểu của Zing, Ban trọng tài VFF xác định trọng tài FIFA người Thái Lan đã mắc sai sót khi không cho Đà Nẵng hưởng phạt đền trong chiến thắng 1-0 của đội bóng sông Hàn trước CLB Sài Gòn ở vòng 23 V.League 1-2022 diễn ra vào tối 3/11.

Sau khi mổ băng, Ban trọng tài VFF cho rằng cầu thủ Quang Vinh đã phạm lỗi với Đình Duy. Dẫu vậy, quyết định của trọng tài Mongkolchai Pechsri không làm thay đổi kết quả trận đấu. CLB Đà Nẵng bảo toàn chiến thắng và có thêm 3 điểm ở trận đấu này.

Tổ trọng tài người Thái Lan gồm ba người là trọng tài chính Mongkolchai Pechsri và hai trợ lý Rawut Nakarit và Tanate Chuchuen được mời điều hành trận cầu 6 điểm giữa Đà Nẵng với Sài Gòn. Kết quả trận đấu ảnh hưởng đến cuộc đua trụ hạng nên Ban trọng tài muốn trọng tài ngoại làm nhiệm vụ.

trong tai thai lan anh 1

Quyết định của trọng tài Thái Lan không làm thay đổi kết quả chiến thắng của CLB Đà Nẵng. Ảnh: CLB Đà Nẵng.

Sau khi trận đấu kết thúc, hai đội bóng đều không có phàn nàn gì về cách quyết định của trọng tài người Thái Lan. HLV Phan Thanh Hùng của Đà Nẵng đánh giá: "Họ bắt tự nhiên chứ tôi không có phàn nàn gì. Tôi không thấy rõ tình huống của Đình Duy. Tôi nói cả trận chứ không riêng gì pha bóng đó".

Sai sót của trọng tài nước ngoài không gây quá nhiều chú ý và không có nhiều dư luận như sai sót của trọng tài Việt Nam. Các đội bóng cũng ít có ý kiến hơn về công tác điều hành của các trọng tài ngoại. Trong khi nếu là trọng tài Việt Nam sai lầm, câu chuyện sẽ khác.

Ở vòng 23, có 2 tổ trọng tài nước ngoài được phân công nhiệm vụ. Ngoài ba trọng tài người Thái Lan làm nhiệm vụ tối 3/11, còn có ba trọng tài Malaysia tham gia trận đấu giữa Viettel với Bình Định vào tối 4/11 trên sân Hàng Đẫy. Đó là trọng tài người Malaysia, ông Suhaizi Bin Shukri, cùng hai trợ lý Mohd Airif Shamil Bin Abd Raisid, Nadziran Bin Eziz.

Bên cạnh đó, một số tổ trọng tài FIFA Việt Nam đã không hoàn thành nhiệm vụ trong những vòng đấu gần đây. Vì vậy, 3 trọng tài FIFA Việt Nam đều không bắt chính trận nào ở vòng 23. Nguyên nhân đến từ việc họ phải chịu án phạt. Ngoài ra, Ban trọng tài VFF cũng không muốn phân công ngay trọng tài FIFA Việt Nam trong lúc họ đang chịu nhiều áp lực.

Một tin vui với bóng đá Việt Nam là V.League 2023 sẽ được thử nghiệm VAR - Công nghệ video hỗ trợ trọng tài. Đó là cơ hội cho các trọng tài Việt Nam hạn chế sai sót, đồng thời các trận đấu diễn ra công bằng hơn và theo kịp công nghệ của bóng đá thế giới.

Vòng 24, Ban trọng tài VFF dự tính tiếp tục mời các tổ trọng tài nước ngoài điều hành một số trận đấu quan trọng. Trọng tài ngoại vẫn có thể mắc sai sót nhưng họ ít chịu áp lực cũng như gây ra dư luận xấu cho giải.

trong tai thai lan anh 2
Cú đánh đầu khiến CLB Sài Gòn lún sâu vào khủng hoảng CLB Sài Gòn thua trận thứ ba liên tiếp ở V.League 2022 sau thất bại 0-1 trước chủ nhà Đà Nẵng tại vòng 23 diễn ra vào chiều 3/11.

Vì sao trọng tài không thổi phạt Trọng Đại?

Nguyễn Trọng Đại để bóng chạm tay ngay sát vùng cấm địa CLB Hà Tĩnh nhưng trọng tài Trần Đình Thịnh không thổi phạt trực tiếp cho CLB Hải Phòng tối 3/11.

Trưởng Ban Trọng tài VFF không ứng cử Ban chấp hành

Ông Dương Văn Hiền rút lui khỏi danh sách ứng viên tranh cử Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF) trước ngày Đại hội IX diễn ra.

Chủ tịch AFC: 'Bóng đá Việt Nam đã có những thành công rực rỡ'

Các Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), châu Á (AFC) và Đông Nam Á (AFF) sẽ cử đoàn công tác tới dự Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa IX.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm