Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Bình Dương: 'Tôi mất một giờ để tìm cách khóa chặt Xuân Trường'

HLV Trần Minh Chiến đánh giá rất cao tài năng tiền vệ Lương Xuân Trường và cho rằng cầu thủ này là ngòi nổ lợi hại nhất của HAGL.

Highlights Hoàng Anh Gia Lai 0-0 CLB Bình Dương Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai vs CLB Bình Dương ở vòng đấu đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Kết thúc 90 phút cuộc chạm trán thuộc vòng 1 V.League 2018 giữa HAGL và Bình Dương tối 10/3, hai đội cầm chân nhau với tỷ số 0-0. Trận này, Bình Dương dưới triều đại HLV Trần Minh Chiến tỏ ra "biết mình, biết ta", chọn lối chơi phòng ngự chặt với số đông quân số được bố trí ở tuyến giữa.

Động thái này nhằm phong tỏa tầm hoạt động của tiền vệ Xuân Trường. Cũng theo HLV Trần Minh Chiến, ngôi sao U23 Việt Nam là gương mặt khiến ông e ngại nhất ở trận đấu này. "Riêng với Xuân Trường, tôi phải mất hơn 1 giờ họp kỹ thuật để tìm ra cách khóa chặt cầu thủ này. Anh ta là ngòi nổ đáng sợ nhất".

HLV Binh Duong chi ra ngoi no nguy hiem nhat cua HAGL anh 1
Xuân Trường được các cầu thủ Bình Dương chăm sóc rất kỹ.

Và tính toán của HLV Trần Minh Chiến phát huy tối đa hiệu quả. Xuân Trường được những tiền vệ Bình Dương "chăm sóc" rất kỹ, họ không cho thủ quân HAGL có nhiều đất diễn để thực hiện khả năng phát động tấn công qua những đường chuyền dài. Sức tấn công đội bóng phố Núi từ đó cũng bị ảnh hưởng.

Nói về kết quả hòa 0-0, HLV Bình Dương cảm thấy rất hài lòng, cho rằng đây là mục tiêu toàn đội đề ra. Ông cũng dành lời khen cho lứa cầu thủ U23 Việt Nam trong màu áo HAGL đã chơi tốt ở giải U23 châu Á: "Tôi ngưỡng mộ họ. HAGL có lực lượng đồng đều. Đá với đối thủ như vậy không dễ chịu chút nào".

Chia sẻ thêm  về công thức ngăn chặn đội chủ nhà vốn được đánh giá mạnh hơn, chiến lược gia 43 tuổi chia sẻ, đó một phần do Bình Dương có sự chuẩn bị rất kỹ về chiến thuật. Cụ thể, đội khách đã có hai phương án cho cuộc đối đầu này.

"Tôi đã nghiên cứu kỹ về chiến thuật nếu HAGL có hay không sử dụng ngoại binh. Chính điều này giúp Bình Dương tìm được kết quả hòa như mong muốn", cựu thành viên tuyển Việt Nam cho biết.

HLV Binh Duong chi ra ngoi no nguy hiem nhat cua HAGL anh 2
Rất đông khán giả tới sân Pleiku theo dõi trận HAGL hòa 0-0 trước Bình Dương.

Trước hơn 15.000 khán giả trên sân Pleiku, HAGL thi đấu mà không có ngoại binh nào. Đó là do Gordon Rimario Allando gặp trục trặc về giấy tờ đăng ký hành nghề, vì vậy chưa thể ra sân hôm nay.

Với đội hình vắng "tây", đội bóng phố núi dù thi đấu lấn lướt, kiểm soát bóng nhiều hơn, tuy nhiên thường gặp bế tắc trong triển khai bóng ở 2/3 cuối sân.

Về phần HLV Dương Minh Ninh bên phía HAGL, ông cũng thừa nhận không có Rimario làm ảnh hưởng nhiều đến sức tấn công đội nhà. Song, nhà cầm quân này vẫn hài lòng với 1 điểm có được trước Bình Dương. Có chung quan điểm với HLV Trần Minh Chiến, ông Ninh dành lời khen cho Xuân Trường, mới tái xuất V.League sau 2 năm vắng bóng.

Trong cuộc họp báo, HLV đội chủ nhà không quên gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã tới sân cổ vũ rất đông. Ông cho rằng chính hiệu ứng từ thành công của U23 Việt Nam hồi đầu năm 2018, trong đó HAGL đóng góp nhiều cầu thủ, đã trở thành cú hích với khán giả Pleiku.

Sân Pleiku chật kín khán giả trong ngày Xuân Trường tái xuất V.League

Một ngày hội thật sự đã diễn ra trên sân Pleiku khi chủ nhà HAGL tiếp Bình Dương ở vòng 1 giải V.League 2018 diễn ra chiều 10/3.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm