Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết: U23 Việt Nam tốt nhưng cần nỗ lực nhiều hơn

Trước thềm V.League 2018, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết tin rằng giải đấu sẽ hấp dẫn và giàu tính cạnh tranh hơn nhờ sự trở về của những cầu thủ U23 Việt Nam sau giải châu Á.

Van Quyet U23 Viet Nam phai no luc nhieu hon anh 1
Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam thuộc biên chế CLB Hà Nội sẽ ra sân tại V.League 2018. Ảnh: Thanh Hà.

V.League 2018 sẽ khởi tranh vào ngày mai (11/3) trên các sân cỏ Việt Nam. Tâm điểm của vòng 1 là cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy giữa CLB Hà Nội và Asanzo Hải Phòng. Đội bóng thủ đô sở hữu nhiều cầu thủ U23 Việt Nam trong đội hình và sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch mùa này.

Chia sẻ với báo giới trước trận, Văn Quyết cho rằng: “Các em U23 Việt Nam đã có sự trưởng thành rất tốt trong thời gian qua. Nhưng V.League rất khắc nghiệt, các em cần phải hoàn thiện mình nhiều hơn. Cá nhân Quyết đã chơi với các em suốt 2 năm qua. Quyết hiểu đây là mùa giải các em cần nỗ lực nhiều hơn để chứng tỏ khả năng của mình”.

V.League 2018 cũng là mùa giải chuyên nghiệp thứ 8 trong sự nghiệp của Văn Quyết. Đây là năm đầu tiên, anh được chính thức mang băng đội trưởng CLB Hà Nội. Số 10 của tuyển Việt Nam tỏ ra rất hào hứng: “Tôi sẽ cố gắng dìu dắt, hòa quyện các em trong tập thể đội bóng. Hiệu ứng U23 Việt Nam sẽ khích lệ anh em cầu thủ tại V.League. Các trận đấu sẽ có sự cạnh tranh cao hơn, hình ảnh các CLB, hình ảnh các cầu thủ sẽ được cải thiện”.

Tổn thất lớn nhất của Hà Nội ở trận đấu tới mang tên Đoàn Văn Hậu. Tài năng trẻ của bóng đá thủ đô vẫn đang chấn thương sau vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Đình Trọng muốn tập trung vào chuyên môn sau kỳ tích ở giải U23 châu Á Hậu vệ Trần Đình Trọng, người mới gia nhập Hà Nội FC để chuẩn bị cho mùa giải mới 2018 chia sẻ cảm giác khá mệt mỏi vì các cuộc giao lưu liên tiếp sau kỳ tích ở giải U23 châu Á.

Ở chiều ngược lại, Asanzo Hải Phòng sẽ ra sân với lực lượng mạnh nhất. Thủ thành Đặng Văn Lâm đã trở lại sau những rắc rối ở mùa giải trước và chắc chắn bắt chính. Bộ khung của Asanzo Hải Phòng cũng không có nhiều thay đổi, sức mạnh của họ vẫn sẽ nằm ở hàng phòng ngự và cặp tiền đạo ngoại Errol Stevens - Andre Fagan.

Trước đó, Asanzo Hải Phòng đã mượn bộ ba tài năng trẻ Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam và Lê Phạm Thành Long. Tuy nhiên, cơ hội ra sân của 3 cầu thủ này là rất hạn chế. HLV Trương Việt Hoàng xác nhận: “Thời gian chưa nhiều nên 3 cầu thủ HAGL chưa hiểu hết phong cách của Asanzo Hải Phòng. Lối chơi của họ chưa ăn nhập với đội bóng. Hy vọng ở một số thời điểm nhất định, họ sẽ được tung vào sân”.

Trận cầu tâm điểm giữa CLB Hà Nội và Asanzo Hải Phòng sẽ diễn ra vào 19h ngày mai (11/3) trên sân Hàng Đẫy. Theo dự kiến, sẽ có khoảng 10.000 người hâm mộ đất cảng tới sân cổ vũ đội khách.

Xuân Trường muốn chứng minh kỳ tích của U23 Việt Nam không phải ăn may

Thủ quân Lương Xuân Trường hạ quyết tâm trước thềm V.League 2018, theo đó tuyên bố sẽ thi đấu hết khả năng để giúp HAGL giành kết quả tốt.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm