Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Benitez ra mắt Real bằng trận thua Roma trên chấm 11 m

Trận giao hữu giữa Real và Roma lúc 16h ngày 18/7 kết thúc với tỷ số 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức. Ở loạt đá luân lưu, đại diện của Serie A giành chiến thắng với tỷ số 7-6.

Trong trận đầu tiên dẫn dắt Real, HLV Rafa Benitez trao cơ hội đá chính cho tài năng trẻ Martin Odegaard. Theo đó, thần đồng 16 tuổi người Na Uy lần đầu được chơi cạnh các ngôi sao như Marcelo, Ramos, Modric, Bale và Ronaldo. Tuy nhiên, khi Odegaard và các đàn anh nổi tiếng chưa kịp thể hiện, thì khung thành của Real đã rơi vào cảnh chao đảo.

Từ tình huống đá phạt góc phút thứ 4, tiền vệ Yanga-Mbiwa dứt điểm bằng chân trái đưa bóng dội xà khung thành Real Madrid. Ngay sau đó, tiền đạo Totti tung ra cú sút vào góc xa. Tuy nhiên, Marcelo có mặt kịp thời để phá bóng trước vạch vôi.

Ronaldo không có nhiều cơ hội để thể hiện trong cuộc đối đầu với Roma. Ảnh: Getty Images.

Sau khoảng hơn 10 phút đầu có phần lép vế, các học trò của tân HLV Rafa Benitez dần lấy lại thế trận và tạo ra sức ép ngày một lớn về phía cầu gôn của De Sanctis. Dẫu vậy, sự thiếu ăn ý giữa bộ ba tấn công Ronaldo, Jese và Bale khiến những pha lên bóng của Real dễ dàng bị hàng phòng ngự Roma hóa giải.

Tình huống đáng kể nhất của Real trong hiệp 1 là pha dứt điểm đưa bóng đi sạt cầu gôn Roma của hậu vệ Dani Cavarjal phút 36. Trong khi, dù không tấn công dồn dập như Real, các cầu thủ Roma vẫn biết cách đặt khung thành Navas vào tình trạng báo động. Nếu thủ môn người Costa Rica không xuất sắc, lưới Real có lẽ đã rung lên sau những pha dứt điểm của Totti (25’) và Ucal (32’).

Sang hiệp 2, HLV Benitez đưa ra cùng lúc 8 sự thay đổi người. Toni Kroos, Lucas Silva, Isco, Benzema, Nacho, Denis Cheryshev, Arbeloa và Pepe vào thay Jese, Illarramendi, Modric, Ronaldo, Odegaard, Varane, Marcelo và Ramos. Sự xuất hiện của các nhân tố mới giúp Real có được thế trận rất tốt. Tuy nhiên, mục tiêu duy nhất là bàn thắng họ lại không đạt được.

HLV Benitez khởi đầu không suôn sẻ tại Real. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, Roma chủ động chơi chắc bên sân nhà và chờ đối phương sơ hở để ra đòn. Lối chơi rình rập của các học trò HLV Rudi Garcia cũng không mang lại hiệu quả. Những pha lên bóng của Roma thiếu sự sắc nét và đột biến nên không thể khoan thủng mành lưới của Real.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, Real và Roma cầm chân nhau với tỷ số 0-0. Kết quả hòa buộc hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11 m. Ở loạt đá luân lưu may rủi, Real thúc thủ trước Roma với tỷ số 6-7. Người dứt điểm không thành công của Los Blancos là cầu thủ chạy cánh Lucas Vazquez.

Sau trận thua Roma, Real tiếp tục so tài cùng Man City (ngày 24/7) và Inter Milan (27/7) và AC Milan (30/7) trước khi trở lại châu Âu dự Audi Cup tại Munich, Đức.

  • Real Madrid vừa trải qua mùa giải thất vọng. Từ vị thế của nhà đương kim vô địch châu Âu và là ứng viên giành "cú ăn ba", đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sa sút ở loạt trận lượt về qua đó nhìn đại kình địch Barcelona chinh phục mọi danh hiệu.

    Huyền thoại Barcelona chê bai thành tích của Real Madrid

    Huyền thoại Johan Cruyff khẳng định thành tích giành 1 danh hiệu La Liga trong 7 năm của Los Blancos là không thể chấp nhận.

  • Không lâu sau khi mùa giải 2014/15 khép lại, Chủ tịch Florentina Perez ra quyết định sa thải HLV Carlo Ancelotti. Ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha gửi lời cảm ơn tới nhà cầm quân 55 tuổi về những đóng góp trong hai năm.

    Real Madrid sa thải HLV Carlo Ancelotti

    Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia người Italy sau hai năm hợp tác.

  • HLV Carlo Ancelotti chia tay Real Madrid sau hai năm làm việc tại Bernabeu. Ảnh: Soccerpro.

     

  • Ngày 2/6, Real Madrid thông báo bổ nhiệm HLV Rafa Benitez ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bernabeu mà Ancelotti vừa bỏ lại. Bản hợp đồng giữa chiến lược gia người Tây Ban Nha với Los Blancos có thời hạn 3 năm.

    Real Madrid chính thức bổ nhiệm Rafael Benitez

    Ban lãnh đạo Real Madrid thông báo HLV Rafael Benitez là vị thuyền trưởng mới của đội bóng. Ông trở thành huấn luyện viên thứ 12 ngồi ghế nóng ở sân Bernabeu từ năm 2003.

  • Theo phân tích của BBC, HLV Benitez sẽ phải làm rất nhiều việc nếu muốn gặt hái thành công tại Bernabeu. Nhiệm vụ của ông là giành tình cảm từ giới truyền thông, ghi dấu ấn trong phòng thay đồ, tìm ra vị trí phù hợp nhất cho Ronaldo và giúp Bale hồi sinh.

    Rafael Benitez liệu có thành công tại Real Madrid?

    Trang BBC vừa chỉ ra những vấn đề HLV Benitez cần giải quyết nếu muốn gặt hái thành công ở Real Madrid.

  • HLV Rafa Benitez sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn khi dẫn dắt Real. Ảnh: Sport.

     

  • Ngoài cuộc chuyển giao trên băng ghế chỉ đạo, Real còn có những thay đổi trong phòng thay đồ. Sau 25 năm gắn bó với "Kền kền trắng", thủ môn Iker Casillas đã ra đi để tìm kiếm thử thách mới. Bến đỗ tiếp theo của lão tướng người Tây Ban Nha là FC Porto.

    Real Madrid xác nhận Casillas đến Porto

    Thủ môn người Tây Ban Nha chia tay đội chủ sân Bernabeu sau 25 năm gắn bó. Anh sẽ chuyển đến Porto hè này.

  • Sau 16 năm khoác áo đội 1 Real Madrid (1999-2015), thủ thành Iker Casillas có hàng trăm pha cứu thua xuất sắc, giúp "Kền kền trắng" giành 18 danh hiệu lớn.

  • Những bức ảnh về Iker Casillas nhận được 100.000 lượt like, gần 5.000 chia sẻ và 2.700 bình luận trong vòng chưa đầy một giờ sau khi Real đăng lên Facebook chính thức của CLB. Nhiều người hâm mộ cho rằng tại sao "Thánh Iker" lại chọn FC Porto. Anh xứng đáng gia nhập đội bóng danh tiếng hơn.

    Real Madrid tri ân những đóng góp của thủ môn Iker Casillas

    Đội bóng Hoàng gia TBN vừa tung những bức ảnh về Iker Casillas lên mạng xã hội kèm theo chú thích: "Thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Real Madrid chia tay đội bóng để gia nhập Porto".

  • Trong kỳ chuyển nhượng hè 2015, Real còn chia tay các cầu thủ như Guillermo Varela (tới Manchester United), Sami Khedira (tới Juventus), Chicharito (chấm dứt hợp đồng cho mượn).

  • Ở chiều ngược lại, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chiêu mộ thành công hậu vệ Danilo (từ Porto, 31,5 triệu euro) và Lucas Vazquez (từ Espanyol, 1 triệu euro).

    Tân binh Danilo kế thừa áo đấu của Beckham, Isco ở Real

    Hậu vệ người Brazil sẽ khoác áo số 23 trong đội hình Real Madrid mùa tới. Danilo chuyển đến sân Bernabeu từ Porto với mức phí 31,5 triệu euro.

  • Tân binh Danilo mới được Real mùa về từ Porto. Ảnh: Getty Images.

     

  • Đội hình ra sân:

    Real Madrid: Navas, Cavarjal, Varane, Ramos, Marcelo, Illarramendi, Modric, Odegaard, Jese, Bale, Ronaldo.

    Dự bị: Lazo Romero, Lucas Vazquez, Cheryshev, Pepe, Nacho, Kroos, Benzema, Lucas Silva, Arbeloa, Isco, Danilo, Pacheco, Yanez Alabart, Llorente.

    AS Roma: De Sanctis; Maicon, Castan, Yanga-Mbiwa, Cole; De Rossi, Nainggolan, Ucan; Falque, Totti, Gervinho.

    Dự bị: De Silva, Lobont, Strootman, Iturbe, Ljajic, Pjanic, Keita, Florenzi, Maksimovic, Torosidis, Manolas, Romagnoli, Anocic, Di Livio, Svedkauskas, Machin Dicombo, Pop, Doumbia, Capradossi, Sanabria.

  • Theo thông tin mới nhất từ Tây Ban Nha, thủ môn Kiko Casilla đã rời Espanyol để tới Bernabeu kiểm tra y tế. Nếu không có gì thay đổi, thủ thành 28 tuổi sẽ ký hợp đồng với Real trong ít giờ tới. Casilla được kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống Casillas vừa bỏ lại.

     

  • Trong hai lần chạm trán Roma trước đây, Cristiano Ronaldo sút tung lưới đối thủ này 3 lần. Cả ba bàn thắng của Ronaldo vào lưới Roma đều diễn ra trong màu áo Manchester United.

  • Người hâm mộ Real tại Australia chào đón cầu thủ Real ở cổng sân Melbourne Cricket Ground trước thềm trận đấu gặp Roma. Ảnh: Getty Images.

     

  • Trước khi hành quân sang Australia, Roma bất ngờ để thua đội bóng vô danh Gyirmot (Hungary) với tỷ số 1-2 ngày 11/7.

  • Sau khi hay tin Odegaard có tên trong danh sách đá chính, Cristiano Ronaldo chúc mừng đàn em trên Twitter cá nhân: "Cầu thủ 16 tuổi Martin Odegaard được điền tên vào đội hình xuất phát của Real. Chúc mừng Martinio (tên thân mật của Odegaard)".

  • Fan Real sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Rafa Benitez. Ảnh: Getty Images.

     

  • Một nhóm CĐV Real tại Australia hát vang chúc mừng sinh nhật Gareth Bale (16/7). Tuy nhiên, ngôi sao người xứ Wales lặng lẽ ký lên áo đấu với nét mặt không chút biểu cảm.

  • Bên kia chiến tuyến, HLV Rudi Garcia cũng tung ra đội hình khá mạnh với sự góp mặt của những cầu thủ quan trọng như Maicon, Ashley Cole, Gervinho, Francesco Totti và Daniele De Rossi.

  • Các cầu thủ Roma sẵn sàng so tài cùng Real. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tỷ lệ trận đấu.

     

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Real Madrid và AS Roma bắt đầu!

  • 4': KHÔNG VÀO! Sau cú sút của Yanga-Mbiwa trong vòng cấm, bóng dội xà khung thành Real bật ra. Ngay sau đó Totti sút bồi nhưng bị hậu vệ của Kền kền trắng cản phá trước vạch vôi.

  • 8': Ramos dứt điểm đưa bóng vọt xà khung thành của Roma. Sau những phút đầu chơi không đúng sức, các cầu thủ Real dần lấy lại thế trận và gây sức ép khá lớn về phía cầu gôn của De Sanctis.

  • Tình huống bóng dội xà khung thành Navas.

  • 12': Gervinho mang về cho Roma quả đá phạt sau khi buộc Illarramendi phạm lỗi sát vòng cấm của Real (chếch bên cánh phải). Tuy nhiên, Totti sút phạt không thành công.

  • 15': Sau quả đá phạt chếch bên cánh trái, trung vệ Varane bật cao đánh đầu đưa bóng vọt xà khung thành của Roma. Hai đội đang chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn.

  • Pha dứt điểm vọt xà ngang của Ramos ở phút thứ 8.

  • 19': Hàng tiền vệ và hậu vệ của Real thi đấu rất ăn ý. Tuy nhiên, bộ ba tấn công Ronaldo, Jese và Bale vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong khoảng thời gian đầu trận.

  • 23': Gervinho thi đấu rất ấn tượng trên hàng công của Roma. Cựu cầu thủ Arsenal khiến hàng phòng ngự Real gặp khó khăn bởi những pha bóng tốc độ và kỹ thuật.

  • 26': Sau đường chuyền của Bale, Ronaldo băng xuống nhận bóng trong vòng cấm. Tuy nhiên, một cầu thủ Roma kịp lui về phá bóng trước khi siêu sao người Bồ Đào Nha tung ra cú sút.

  • Bale và đồng đội gặp bế tắc trước hàng phòng ngự của Roma. Ảnh: Getty Images.

     

  • 29': NGUY HIỂM. Cú sút rất bất ngờ bằng chân phải của Totti khiến thủ môn Navas phải tung người đẩy bóng cứu thua cho Real.

  • Tỷ lệ sau 30 phút thi đấu.

     

  • 32': KHÔNG VÀO! Sau quả phạt góc bên cánh trái, Ucal dứt điểm cận thành buộc thủ môn Navas phải trổ tài cứu thua cho Real.

  • Navas tung người truy cản cú sút của Totti.

  • Roma chắc chắn trong phòng ngự và nguy hiểm trong tấn công. Ảnh: Getty Images.

     

  • 36': NGUY HIỂM. Dani Cavarjal dứt điểm đưa bóng đi vọt xà khung thành của Roma trong gang tấc.

  • Navas trổ tài cứu thua cho Real ở phút 32.

  • 39': Sau đường chuyền bổng của Ronaldo, Bale tung người móc bóng. Chân của Bale đi sát mặt Ashley Cole. Cựu hậu vệ Chelsea và Arsenal được phen hú vía.

  • 43': Quả tạt của Bale đưa bóng đập vào hậu vệ Roma và đổi hướng. Tuy nhiên, thủ môn De Sanctis kịp khép góc và ôm gọn bóng.

  • HLV Rudi Garcia động viên Totti sau khi rút anh ra nghỉ để nhường chỗ cho Seydou Doumbia phút 33. Ảnh: Getty Images.

     

  • Hiệp 1 trận giao hữu giữa Real Madrid và AS Roma kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

  • Ronaldo không có nhiều cơ hội thể hiện trong 45 phút đầu tiên. Ảnh: Getty Images.

     

  • Ở trận đấu cách đây gần một giờ đồng hồ, Man City đánh bại chủ nhà Melbourne City với tỷ số tối thiểu 1-0.

  • Ashley Cole hú hồn sau pha tung người móc bóng của Bale. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tỷ lệ hiệp 2.

     

  • Real có 5 sự thay đổi trong hiệp 2. Benzema, Pepe, Arbeloa, Nacho và Cheryshev được tung vào sân thay cho Ronaldo, Odegaard, Varane, Marcelo và Ramos.

  • Hiệp 2 trận giao hữu giữa Real Madrid và AS Roma bắt đầu!

  • Theo thống kê, gần 100.000 CĐV tới sân Melbourne Cricket Ground để chứng kiến và cổ vũ cuộc so tài giữa Real Madrid và AS Roma.

  • 52': NGUY HIỂM. Sau quả tạt bên cánh phải, Bale đánh đầu dũng mãnh đưa bóng đi chệch cột khung thành của AS Roma.

  • Bên kia chiến tuyến, Roma có 6 sự thay đổi người đầu hiệp 2. Pjanic, Iturbe, Florenzi, Torosidis, Paredes và Keita vào sân thay Ucan, Falque, Maicon, Ashley Cole, Nainggolan và De Rossi.

  • Odegaard chơi khá tự tin trong lần đầu tiên đá chính ở đội 1 Real. Ảnh: Getty Images.

     

  • Pha dứt điểm bằng đầu không thành công của Bale.

  • 59': Real tạo được nhiều tình huống tấn công trong đầu hiệp 2. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Roma thi đấu tập trung và cản phá thành công phần lớn những đường lên bóng của đối thủ.

  • Real đang gặp bế tắc trước hàng phòng ngự kỷ luật của Roma. Ảnh: Getty Images.

     

  • 64': NGUY HIỂM. Sau đường căng ngang bên cánh trái, Benzema dứt điểm rất nhanh nhưng bóng đi hơi bổng so với khung thành của Roma.

  • 69': Real có sự thay đổi người. Danilo vào thay Cavarjal. Trước đó, Jese, Illarramendi và Modric cũng rời sân để nhường chỗ cho Lucas Silva, Kroos và Isco.

  • 74': Sau khi những cầu thủ chủ chốt như Bale, Ronaldo và Modric rời sân, những pha tấn công của Real thi đấu thiếu nét và dễ dàng bị bẻ gãy trước khi tiếp cận khung thành của Roma.

  • Tỷ lệ khoảng 15 phút cuối trận.

     

  • 79': Arbeloa bị cầu thủ Roma đạp thẳng vào cổ chân. Tuy nhiên, hậu vệ của Real vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

  • 84': NGUY HIỂM. Sau khi đi bóng vào từ cánh phải, tân binh Danilo dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột khung thành Roma trong gang tấc.

  • 87': NGUY HIỂM. Sau tình huống đá phạt ở trung lộ, Destro thoát xuống volley rất căng bằng chân trái nhưng bóng đi ra hông lưới của Real Madrid.

  • Những cơ hội rõ ràng đã đến nhưng khán giả chưa được chứng kiến bàn thắng. Ảnh: Getty Images.

     

  • Người hâm mộ Real thót tim sau cú volley của Destro.

  • 90': Trận đấu được bù giờ 2 phút.

  • Trận giao hữu giữa Real Madrid và AS Roma trong khuôn khổ International Champions Cup kết thúc với tỷ số 0-0.

  • Ở loạt đá luân lưu 11 m, Roma giành chiến thắng với tỷ số 7-6. Những người ghi bàn cho Roma gồm Pjanic, Ljajic, Destro, Florenzi, Iturbe, Paredes và Keita. Trong khi Danilo, Kroos, Lucas Silva, Isco, Benzema và Nacho ghi bàn cho Real. Lucas Vazquez sút hỏng ở lượt đá thứ 7.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm