Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Barcelona chê bai thành tích của Real Madrid

Huyền thoại Johan Cruyff khẳng định thành tích giành 1 danh hiệu La Liga trong 7 năm của Los Blancos là không thể chấp nhận.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền thông Hà Lan De Telegraaf , “Thánh” Johan cho rằng chủ tịch Florentino Perez chi rất nhiều vào thị trường chuyển nhượng nhưng kết quả thu về quá nghèo nàn. “Với gần 1 tỷ bảng, Real đáng lẽ phải giành được nhiều cúp hơn. Việc không thể giành danh hiệu trong nhiều năm liền là vô lý”, huyền thoại 68 tuổi nói.

Huyền thoại Barca chỉ trích
Johan Cruyff chỉ trích cách tiêu xài hoang phí trên TTCN của Florentino Perez. Ảnh: Static. 

Trong những mùa giải gần đây, “Los Blancos” liên tục đưa về sân Bernabeu những ngôi sao hàng đầu thế giới như: Cristiano Ronaldo, Gareth Bale… Tuy nhiên, Real chỉ có đúng 1 lần lên ngôi tại La Liga vào mùa giải 2011/12. Trong khi đó, đội bóng kình địch Barcelona đã giành đến 5 chức vô địch Tây Ban Nha kể từ năm 2009.

Huyền thoại người Hà Lan hoài nghi về sự gắn kết trong lối đá của thầy trò HLV Ancelotti. Các ngôi sao của Real có đẳng cấp hàng đầu nhưng họ lại thi đấu quá cá nhân. Điển hình là Gareth Bale. Chính vì lối chơi này mà siêu sao người xứ Wales bị chính cổ động viên nhà la ó trong phần lớn mùa giải.   

“Tôi không nghĩ các cầu thủ của Real muốn đồng đội của mình lập công. Điều này trái ngược hoàn toàn ở Barcelona. Mọi cầu thủ đều hỗ trợ nhau ghi bàn”.

Ngoài ra, huyền thoại từng giành 3 quả bóng vàng bày tỏ sự tôn trọng đối với Juventus, đối thủ mà Barcelona đối đầu trong trận chung kết Champions League.

“Juventus có sự hồi sinh đáng kinh ngạc. Vào năm 2007, họ chơi ở Serie B. Hiện tại, họ đang là một trong hai đội bóng mạnh nhất châu Âu”.

Johan Cruyff cũng không đồng tình với cách dùng tiền để mua danh hiệu của các đội bóng như Manchester City hay PSG. Ông cho biết: “Barca và Juventus đã chứng minh trong bóng đá, tiền không phải là tất cả”.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm