Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid sẽ sa thải HLV Ancelotti

Sau mùa giải trắng tay trên mọi mặt trận, nhà cầm quân người Italy đứng trước nguy cơ mất vai trò thuyền trưởng của Real Madrid.

Trang Foxsports đưa tin, trận đón tiếp Getafe ngày 24/5 là lần cuối cùng HLV Ancelotti làm việc trên cương vị thuyền trưởng của đội bóng Hoàng gia. Chiến lược gia 55 tuổi người Italy sẽ bị ban lãnh đạo Real Madrid sa thải sau mùa này.

HLV Ancelotti nhiều khả năng bị sa thải sau khi Real Madrid trải qua mùa giải trắng tay. Ảnh: Foxsports.

Ứng viên hàng đầu được Chủ tịch Perez nhắm tới để đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt Los Blancos là Rafael Benitez của Napoli. Trang Foxsports cho biết, HLV Ancelotti chuẩn bị cho ngày rời sân Bernabeu khi liên hệ với đội bóng cũ AC Milan ở những tuần gần đây. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội chủ sân Bernabeu hiện chưa xác nhận thông tin trên.

Còn Rafael Benitez, ông khẳng định không xem xét bất cứ sự lựa chọn cho nào đến khi Serie A mùa này khép lại ngày 31/5. Tuy nhiên, người đại diện của ông là Manuel Garcia Quilon thừa nhận trên TV channel Cuatro: “HLV Benitez chắc chắn quan tâm đến việc dẫn dắt Real Madrid”.

Trong quá khứ, nhà cầm quân người Tây Ban Nha là huấn luyện viên đội trẻ của CLB Hoàng gia và rất thành công khi đoạt chức vô địch giải đấu dành cho lưới tuổi U19. Ngoài ra, HLV Benitez từng làm việc ở La Liga khi giữ vai trò thuyền trưởng của CLB Valencia từ năm 2001 đến 2004 với 2 chức vô địch quốc nội mùa 2001 - 2002, 2003 – 2004.

Tuy nhiên, HLV Benitez gặt hái thành công nhất khi dẫn dắt Liverpool. Ông giúp "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside đoạt nhiều danh hiệu, trong đó có chức vô địch Champions League và siêu cúp châu Âu 2005. Chiến lược gia 55 tuổi này còn cùng Chelsea vô địch Europa League năm 2012.

Sau khi trở thành thuyền trưởng Napoli thay đồng nghiệp Walter Mazzarri ngày 27/5/2013 theo hợp đồng 2 năm, HLV Benitez giúp đội chủ sân Stadio San Paolo đoạt cúp quốc gia và siêu cúp Italy năm 2014. Với tài cầm quân đã thể hiện ở nhiều giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, chiến lược gia 55 tuổi người Tây Ban Nha là ứng viên sáng giá thay thế Carlo Ancelotti dẫn dắt Real Madrid mùa tới.

Những sai lầm khiến Real Madrid trắng tay mùa này

Chuyên gia Terry Gibson của trang Skysports đưa ra những nguyên nhân dẫn đến Real Madrid thất bại ở hai giải đấu trong nước và dừng bước tại bán kết Champions League.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm