Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sai lầm khiến Real Madrid trắng tay mùa này

Chuyên gia Terry Gibson của trang Skysports đưa ra những nguyên nhân dẫn đến Real Madrid thất bại ở hai giải đấu trong nước và dừng bước tại bán kết Champions League.

Ông Terry Gibson nhận định, HLV Ancelotti sẽ phải ra đi, và đội bóng Hoàng gia cần thực hiện cuộc tái thiết. Bảy năm qua, Real Madrid chỉ một lần vô địch La Liga (mùa giải 2011 – 2012). Thành tích trên chưa xứng tầm với danh tiếng và sự đầu tư của Los Blancos. Chủ tịch Perez đưa nhiều ngôi sao về sân Bernabeu, nhưng Real Madrid đang bị đại kình địch Barcelona vượt mặt.

Cristinano Ronaldo nên chơi vị trí trung phong

Cristiano Ronaldo thi đấu nỗ lực, nhưng không thể giúp Real Madrid tránh cảnh trắng tay mùa này. Ảnh: Goal.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha hiện đá lệch trái trong đội hình Real Madrid, trong khi đó Karim Benzema chơi cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên, CR7 đạt hiệu suất ghi bàn tốt hơn đồng đội (58 so với 22). Khả năng dứt điểm, không chiến của Ronaldo luôn được đánh giá cao. Theo ông Terry Gibson, CR7 có đủ tố chất để chơi ở vị trí số 9 trong đội hình Los Blancos mùa tới. Chuyên gia của trang Skysports cho rằng, Real Madrid có thể xây dựng đội hình với những nhân tố xung quanh Ronaldo gồm Isco, James Rodriguez và Gareth Bale.

Gia cố hàng phòng ngự

Real Madrid sở hữu hàng công chất lượng, nhưng có hàng thủ gây thất vọng. Họ nhận 35 bàn thua sau 37 trận ở La Liga mùa này, nhiều gần gấp đôi so với Barcelona (19 bàn). Nhằm tăng cường chất thép cho hàng phòng ngự mùa tới, ban lãnh đạo chi 31,5 triệu euro để chiêu mộ hậu vệ phải Danilo Luiz da Silva từ Porto.

Tuy nhiên, Real Madrid cần bổ sung thêm một cầu thủ cho bên cánh trái nhằm tạo sự cạnh tranh với Marcelo. Ngoài ra, tấm lá chắn thép của Los Blancos cần thêm sự lựa chọn chất lượng. Mùa này, HLV Ancelotti từng tạo cơ hội cho Nacho chứng tỏ khả năng, nhưng gây thất vọng lớn. Hè này, Real Madrid cần mua một trung vệ đẳng cấp nhằm làm phương án dự phòng cho Ramos và Pepe.

HLV Ancelotti mắc sai lầm khi dùng người

Tiền đạo Morata khiến đội bóng cũ Real Madrid ôm hận ở Champions League. Ảnh: Getty Images.

Real Madrid trả giá đắt khi đẩy Alvaro Morata đến Juventus hè 2014. Ở hai lượt trận bán kết Champions League, Los Blancos đã bị cầu thủ cũ chọc thủng lưới. Ngoài ra, chuyên gia Terry Gibson thắc mắc việc HLV Ancelotti không sử dụng Chicharito, tiền đạo chơi hiệu quả trước hai trận bán kết gặp Juventus. Mùa này, đội chủ sân Bernabeu cũng không tận dụng tiền vệ tài năng Asier Illarramendi và chân sút Jese.

Sơ đồ chiến thuật không hợp lý

Theo ông Terry Gibson, 2 sơ đồ đội hình 4-3-3 và 4-4-2 chưa phát huy khả năng của các ngôi sao. Chuyên gia của trang Skysports nhận định, Gareth Bale hiện không phát huy sở trường khi chơi bên cánh phải. Ngoài ra, Real Madrid mua khá nhiều cầu thủ đá trùng vị trí. Sau khi có Isco, HLV Ancelotti tiếp tục đem James Rodriguez về sân Bernabeu. Tuy vậy, ông đã không giải quyết được bài toán thừa ngôi sao tấn công.

Thất bại trong những trận đánh quyết định

Từ đầu năm 2015, Real Madrid không có kết quả tốt khi đụng độ Barcelona và Atletico. Trước hai đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch, họ đều phải nhận thất bại ở lượt về La Liga. Kết quả trên khiến Los Blancos hụt hơi trong cuộc đua giành chức vô địch giải quốc nội dù chơi hay giai đoạn đầu mùa. Thất bại trước nhà vô địch Serie A Juventus tại bán kết Champions League là nỗi đau lớn nhất của Real Madrid mùa này.

Real Madrid rơi khỏi nhóm hạt giống số 1 Champions League

Sau khi dừng bước tại bán kết cúp châu Âu, Real Madrid kết thúc La Liga mùa này ở vị trí thứ hai. Kết quả trên khiến họ không nằm ở nhóm hạt giống số một Champions League mùa tới.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm