Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Real Madrid trắng tay vì Ronaldo quá nổi bật'

Guillem Balague, chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha của kênh Sky Sports, nhận định Cristiano Ronaldo là căn nguyên khiến Real thất bại tại giải năm nay.

Ronaldo đứng trước cơ hội đoạt cú đúp danh hiệu cá nhân

Với 45 pha lập công tại La Liga mùa này, Cristiano Ronaldo đang ở rất gần danh hiệu Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu. Anh tạo khoảng cách khá xa các đối thủ trực tiếp.

Balague không phủ nhận tài năng của siêu sao người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, chuyên gia của kênh Sky Sports cho rằng cách CR7 thể hiện tại giải năm nay là không hợp lý, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích của Real. Cựu sao M.U cần thay đổi nếu muốn mang lại thành công cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Chuyên gia Balague cho rằng Ronaldo nên giảm ảnh hưởng cá nhân lên đội bóng. Ảnh: Getty Images.

“Ronaldo làm tôi nhớ tới chuyện của Phil Jackson và Michael Jordan tại giải NBA. Phil Jackson đến với Chicago Bulls với tư cách là huấn luyện viên. Thời điểm đó, Michael Jordan là cầu thủ hay nhất thế giới. Anh ấy là tay chuyền giỏi nhất, chụp bóng bật bảng và ghi bàn đều cự phách. Tuy nhiên, Jordan chẳng giành chức vô địch quốc gia nào cùng Chicago Bulls”, Balague đưa dẫn chứng.

“Phil Jackson đã gặp Jordan và nói rằng: "Một cá nhân không thể làm lu mờ cả tập thể. Anh cần cho tôi ít đi để đội bóng cho tôi nhiều hơn". Michael Jordan chấp nhận thay đổi và Chicago Bulls liên tục gặt hái thành công. Họ giành tới 6 chức vô địch sau đó. Có lẽ Ronaldo nên tham khảo trường hợp của Jordan”, chuyên gia Balague phân tích thêm.

Ronaldo là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real với 58 pha lập công trên mọi mặt trận mùa này. Trong cuộc đối đầu với Espanyol cuối tuần qua, Ronaldo ghi ba bàn (hat-trick thứ 7 mùa này), qua đó nâng tổng số bàn thắng tại La Liga lên 45, nhiều hơn Lionel Messi 4 bàn. Ronaldo cũng lập kỷ lục về hat-trick tại La Liga với 25 lần.

Hai chuyên gia Balague (trái), Hunter (phải) và cựu danh thủ Mendieta phân tích về vai trò của Ronaldo ở Real. Ảnh: Sky Sports.

Cựu danh thủ Gaizka Mendieta cũng cho rằng, Ronaldo cần xem lại vai trò của mình ở Real mùa tới. Tuy nhiên, cựu sao Barcelona không nghĩ siêu sao người Bồ Đào Nha thất bại tại giải năm nay.

“Những con số Ronaldo tạo ra là rất ấn tượng. Bởi vậy, bạn không thể nói anh ấy thất bại. Thế nhưng, Ronaldo cũng phải cân nhắc, liệu anh ấy ghi kém đi 10 bàn, nhưng các hậu vệ chơi tốt và giúp đội bóng gặt hái thành công, còn hơn là ghi nhiều bàn mà CLB chẳng đạt được gì. Ronaldo không tạo ra lỗi. Lỗi thuộc về các HLV và chủ tịch đội bóng”, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha nêu quan điểm.

Chuyên gia Graham Hunter của Sky Sports cũng đồng ý với nhận xét của Mendieta. Theo Hunter, sự thiếu chiến lược của Chủ tịch Florentino Perez là lý do khiến Real làm hỏng những đóng góp của Ronaldo.

Chuyên gia Hunter cáo buộc Chủ tịch Florentino Perez là nguyên nhân khiến Real trắng tay. Ảnh: Sky Sports.

“Real Madrid khiến Ronaldo trở thành kẻ thất bại. Những phân tích của Guillem rất đúng, nhưng ai là người ký hợp đồng với Phil Jackson? Ai là chiến lược gia? Triết lý nào để HLV giúp một cầu thủ vĩ đại càng vĩ đại hơn. Giám đốc bóng đá là ai? Ai là người toàn quyền ở đội bóng? Chỉ có thể là Florentino Perez”, chuyên gia Hunter phân tích.

“Ronaldo là một cầu thủ giỏi kiếm tiền cho Real. Tuy nhiên, anh ấy lại gây cản trở trong việc xây dựng chiến lược đội bóng. Tất cả chúng ta cần hiểu rằng, chỉ có chiến lược đúng đắn mới giúp CLB gặt hái thành công. Nhưng Real không hiểu như vậy. Đó là lỗi của Florentino”, Hunter nhấn mạnh.

Ronaldo vượt qua Di Stefano về số lần lập công cho Real

Siêu sao người Bồ Đào Nha vươn lên thứ hai trong danh sách ghi bàn cho Real Madrid với 310 pha lập công.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm