Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo vượt qua Di Stefano về số lần lập công cho Real

Siêu sao người Bồ Đào Nha vươn lên thứ hai trong danh sách ghi bàn cho Real Madrid với 310 pha lập công.

Trong chuyến làm khách trên sân Espanyol thuộc vòng 37 La Liga, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú hat-trick giúp Real đại thắng 4-1. Màn trình diễn thuyết phục của siêu sao người Bồ Đào Nha giúp anh vượt huyền thoại Alfredo Di Stefano để vươn lên đứng thứ hai trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Los Blancos.

Cụ thể, Ronaldo hiện có 310 pha lập công cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, hơn Di Stefano 2 bàn. Trong 11 năm cống hiến cho đội chủ sân Bernabeu (1953-1964), huyền thoại người Argentina ghi tổng cộng 308 bàn sau 396 trận. Trong khi Ronaldo chỉ mất 299 trận để lập cột mốc trên.

Ronaldo đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng thứ hai trong lịch sử Real. Ảnh: Getty Images.

Lúc này, Ronaldo chỉ kém chân sút hay nhất mọi thời đại của Real, Raul Gonzalez 13 pha lập công. Trong sự nghiệp thi đấu, “Chúa nhẫn” có 16 năm khoác áo “Kền kền trắng” (1994-2000). Trong thời gian này, cựu tiền đạo người Tây Ban Nha ghi tổng cộng 323 bàn sau 741 lần ra sân.

Tại giải năm nay, Ronaldo là chân sút số 1 của Real với 58 bàn thắng trên mọi mặt trận. Riêng tại La Liga, cựu ngôi sao Manchester United đang dẫn đầu danh sách Pichichi với 45 lần sút tung lưới đối phương, nhiều hơn Lionel Messi của Barcelona 4 bàn.

Tuy nhiên, những đóng góp của Ronaldo không giúp Real thoát cảnh trắng tay. Sau khi bị Atletico loại khỏi Cúp nhà Vua, đội quân của HLV Carlo Ancelotti tiếp tục dừng bước ở bán kết Champions League. Chiến thắng 4-1 trước Espanyol cũng chẳng còn ý nghĩa với Los Blancos, bởi ở trận đấu cùng giờ, Barcelona đánh bại Atletico để lên ngôi vô địch.

Ronaldo lập hat-trick, Messi giúp Barca lên ngôi vô địch

Bàn thắng duy nhất của Messi ở phút 66 giúp Barca đánh bại Atletico với tỷ số 1-0 trong trận đấu lúc 0h ngày 18/5. Với kết quả này, Blaugrana lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm