Cước taxi chỉ giảm 300-600 đồng/km
Sau khi giá xăng giảm kỷ lục, một số hãng taxi đã có quyết định giảm giá cước dao động 300-600 đồng/km và chỉ áp dụng tại một số khu vực.
196 kết quả phù hợp
Cước taxi chỉ giảm 300-600 đồng/km
Sau khi giá xăng giảm kỷ lục, một số hãng taxi đã có quyết định giảm giá cước dao động 300-600 đồng/km và chỉ áp dụng tại một số khu vực.
Bộ Giao thông vận tải: Taxi và xe khách phải giảm cước ngay
Trước thực tế giá xăng dầu giảm sâu, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các các đơn vị vận tải phải giảm giá cước taxi và xe khách tuyến cố định.
Bộ thúc, sở ép, cước taxi rục rịch giảm... nhỏ giọt
Ngay sau khi giá xăng giảm mạnh xuống dưới mốc 14.000 đồng/lít, cả Bộ GTVT lẫn các sở nhanh chóng thúc các hãng taxi giảm giá cước.
Chi phí xăng dầu chiếm chưa tới 10 đồng 1 quả trứng
Theo các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa, giá xăng dầu ảnh hưởng rất nhỏ tới giá sản phẩm. Do đó, trong lần xăng giảm kỷ lục này giá hàng hóa có thể sẽ đứng im.
Xăng dưới 14.000 đồng, cước vận tải giảm đến đâu?
Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, giá cước vận tải cả taxi và xe chạy tuyến cố định sẽ phải giảm mạnh khi giá xăng đã xuống mức thấp kỷ lục trong 7 năm qua.
Taxi than trời vì chu kỳ kiểm định rút ngắn
Từ đầu năm 2016, việc kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ đã có thay đổi so với trước đây.
TP HCM sa thải 642 tài xế taxi
Các lái xe bị sa thải vì sử dụng ma túy, không minh bạch trong tính cước, hành khách khiếu nại về đồng hồ cước, sử dụng bộ kích đồng hồ để tính thêm tiền khách đi xe.
Từ 31/1, Hà Nội sẽ khai tử các hãng taxi nhỏ dưới 50 đầu xe
Theo thông tin từ Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 31/1, các doanh nghiệp không đảm bảo đủ tối thiểu 50 xe sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh xe taxi và phù hiệu “Taxi Hà Nội".
'Phần lớn lợi nhuận của Uber chuyển cho đối tác, tài xế'
Về thông tin mỗi ngày chuyển 1 tỷ sang Hà Lan, đại diện Uber cho biết phần lớn lợi nhuận đều chuyển cho đối tác vận tải, tài xế tại Việt Nam.
Mỗi ngày taxi Uber chuyển lợi nhuận 1 tỷ đồng về Hà Lan
Theo Sở Giao thông vận tải TP HCM, có khoảng 4.000 taxi Uber hoạt động tại TP HCM, hàng ngày đều chuyển khoảng 1 tỷ đồng lợi nhuận về công ty quản lý tại Hà lan.
Đi xe đò, taxi vẫn bị giá cao vì sao?
Người dân đi xe đò, taxi vẫn chưa thấy giảm giá. Doanh nghiệp vận tải vẫn... nghe ngóng dù giá xăng dầu giảm mạnh, giá cước vận chuyển hàng hóa và hành khách vẫn giảm rất chậm.
Hãng taxi thu chênh cả trăm triệu khi bán một xe cổ phần
Trong khi nhiều tài xế thu nhập thực chưa tới 5 triệu đồng/tháng, một số phải bỏ cuộc vì áp lực trả nợ, hãng taxi thu chênh cả trăm triệu/xe cổ phần, và đều đặn "thu tô".
Những nghịch lý về cước taxi Việt Nam
Để di chuyển 1 km bằng taxi, người Singgapore trả ít nhất 8.800 đồng, Thái Lan là 3.454 đồng, Campuchia là 5.500 đồng, còn giá ở Việt Nam là 11.000 đồng.
Uber sẽ lập công ty mới ở Việt Nam để làm đề án thí điểm
Uber Việt Nam bị trả lại hồ sơ thí điểm hoạt động dịch vụ kết nối vận tải vì chưa đáp ứng được điều kiện của pháp luật. Công ty này dự kiến chỉnh sửa đề án thành "hỗ trợ vận tải".
Ứng xử với Grab, Uber: Sau thí điểm sẽ là gì?
"Thay vì dẫn chiếu đến khuôn khổ pháp lý cũ, pháp luật cần thay đổi, tạo không gian để tiếp nhận công nghệ mới", PGS.TS Võ Trí Hảo, giảng viên khoa Luật, ĐH Kinh tế TP HCM chia sẻ.
Uber, Grab có lợi cho người dùng, vì sao đề nghị cấm?
Theo khảo sát trên Zing.vn, đa số bạn đọc cho rằng Uber, Grab giúp đi taxi giá rẻ hơn, nên cho họ hoạt động nhưng có điều kiện. Trong khi đó, Hiệp hội taxi TP HCM đề nghị cấm.
Uber - Grab: Giấc mơ vàng hay cơn ác mộng?
Hai ứng dụng taxi trực tuyến đình đám ở Việt Nam gây nhiều tranh cãi về giá cũng như tính hợp pháp. Uber-Grab là giấc mơ vàng nhưng ngắn với tài xế và là cơn ác mộng với hãng taxi.
Grab, Uber đang làm rối loạn xã hội?
Trong khi khách hàng hào hứng với dịch vụ mới, thì các hãng taxi ở Việt Nam cho rằng Uber, Grab đang cạnh tranh không lành mạnh, lách luật và làm rối loạn xã hội.
Cuốc xe 6.000 đồng bằng Mercedes E250
Trả 6.000-9.000 đồng/km, khách hàng có thể ngồi Camry, thậm chí Mercedes E250. GrabCar và Uber đang khiến các hãng taxi truyền thống ở Việt Nam lo lắng.
Uber, Grab - taxi truyền thống: Cuộc chiến chưa có hồi kết
Hoạt động của Uber, Grab đã phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, điều này đồng nghĩa với việc các hãng taxi truyền thống bị cạnh tranh và mất dần thị phần.