Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hillary Clinton quyết xóa sổ IS nếu đắc cử tổng thống

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tuyên bố bà là ứng cử viên tổng thống duy nhất có kế hoạch cụ thể để tiêu diệt tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Hôm 11/12, khi phát biểu trước đám đông tại thành phố Tulsa, bang Oklahoma, bà Clinton nhấn mạnh những điểm nổi bật trong chính sách đối ngoại của bà sau vụ xả súng ở bang California và vụ khủng bố đẫm máu ở Paris, Pháp.

"Những ứng cử viên tổng thống khác nói rất nhiều nhưng lại không đưa ra bất kỳ giải pháp nào để diệt IS. Tôi đã ngồi trong phòng Tình huống ở Nhà Trắng và tôi biết tôi phải làm gì để đảm bảo sự an toàn của nước Mỹ", AP dẫn lời cựu ngoại trưởng Mỹ khẳng định.

Bà Hillary Clinton phát biểu
Bà Hillary Clinton vận động tranh cử tại thành phố Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ hôm 11/12. Ảnh: AP

Các ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa luôn chỉ trích Tổng thống Barack Obama phản ứng yếu ớt trước sự trỗi dậy của IS, đồng thời tìm cách gắn "sự nhu nhược" của Nhà Trắng với bà Clinton.

Vì thế cựu ngoại trưởng Mỹ tuyên bố sẽ triển khai kế hoạch toàn diện để phá tan tổ chức khủng bố cả trên không, trên mặt đất và trên mạng. Bà cũng sẽ công bố kế hoạch bảo đảm an toàn cho nước Mỹ vào tuần tới.

Nữ chính trị gia nhắc lại rằng bà sẽ không điều bộ binh tới Iraq nếu đắc cử tổng thống, bởi đó không phải là hành động khôn ngoan, thậm chí còn là viễn cảnh mà IS mong muốn.

Tổng Bí thư thăm gia đình cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton

Trong không khí rất thân tình, nguyên Tổng thống Bill Clinton bày tỏ vui mừng khi đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đánh giá cao kết quả chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng Bí thư.

 

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm