Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một đối thủ của bà Clinton bỏ cuộc đua tổng thống

Cựu thống đốc bang Rhode Island ngày 23/10 thông báo ngừng chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ do cảm thấy cách biệt quá lớn so với hai ứng viên hàng đầu của đảng Dân chủ.

Cựu thống đốc Lincoln Chafee. Ảnh: AFP
Cựu thống đốc Lincoln Chafee. Ảnh: AFP

"Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi quyết định ngưng việc tranh cử tổng thống ngày hôm nay. Tôi muốn dùng cơ hội cuối cùng này để kêu gọi cơ hội cho hòa bình", cựu thống đốc Lincoln Chafee phát biểu tại một sự kiện do đảng Dân chủ tổ chức.

Ông Chafee từng khiến dư luận ngạc nhiên khi công bố thành lập ủy ban tìm kiếm cơ hội tranh cử vào đầu năm nay. Trong cuộc tranh luận giữa những ứng cử viên đảng Dân chủ hồi tháng này, báo Washington Post nhận định Chafee dường như là người "đứng bên lề". Suốt tháng 9, ông chỉ gây quỹ được hơn 44.500 USD cho chiến dịch tranh cử.

Ông Chafee đắc cử thống đốc bang hồi năm 2010 với tư cách ứng viên độc lập. Ông là người ủng hộ chiến dịch tranh cử Tổng thống Barack Obama hai lần liên tiếp. Năm 2013, Chafee gia nhập đảng Dân chủ. Một trọng tâm trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của ông là vai trò của nước Mỹ trong việc khôi phục thúc đẩy hòa bình và ổn định của Liên Hợp Quốc.

Vì sao Phó tổng thống Biden không tranh cử tổng thống Mỹ?

Lời tuyên bố không tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016 của Phó tổng thống Joe Biden khiến giới truyền thông và dư luận chưng hửng sau một thời gian dài đồn đoán.

6 ứng viên tổng thống Mỹ bên bờ vực khủng hoảng tài chính

Báo cáo tài chính cho biết 6 ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa đang bị đẩy tới bờ vực khủng hoảng tài chính khi số tiền phải chi vượt xa số tiền họ quyên góp được.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm