Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện tượng xuất bản Sarah J Mass mang về lợi nhuận cho Bloomsbury

Nhà xuất bản Bloomsbury, nổi tiếng với việc ra mắt bộ truyện Harry Potter, cho biết lợi nhuận 12 tháng qua dự kiến vượt "đáng kể" kỳ vọng trước đó nhờ nhà văn Sarah J Maas.

Cuốn tiểu thuyết House Of Flame And Shadow của Maas, đứng đầu các bảng xếp hạng sách ở Anh và trên toàn thế giới sau khi phát hành vào tháng trước, là nhân tố chính cho "sự tăng trưởng vượt trội" của Bloomsbury.

Tác giả người Mỹ Maas ký hợp đồng với nhà xuất bản này cách đây 13 năm và danh tiếng của bà đã tăng vọt trong những năm gần đây khi các tác phẩm của bà bán ra được hơn 38 triệu cuốn sách trên toàn thế giới.

Sarah J Maas anh 1

Cuốn sách rất ăn khách kể từ khi ra mắt. Ảnh: The Guardian.

Bloomsbury cho biết tác phẩm mới nhất của Maas, kể câu chuyện về một người phụ nữ nửa tiên, nửa người, đã thu hút sự quan tâm của độc giả với 15 tác phẩm trước đó của bà.

Đồng thời, xu hướng người dùng chia sẻ các video về sách trên mạng xã hội cũng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Giám đốc điều hành Bloomsbury Nigel Newton nói: “Tôi rất vui khi thông báo về doanh thu cực kỳ mạnh mẽ của giai đoạn vừa qua, chủ yếu được thúc đẩy từ nhu cầu ngày càng tăng về tiểu thuyết giả tưởng”,

"Sarah J Maas là một hiện tượng xuất bản và chúng tôi rất may mắn khi ký hợp đồng với bà ấy từ cuốn sách đầu tiên cách đây 13 năm. Sách của bà ấy có lượng độc giả khổng lồ và tiếp tục tăng lên, được hỗ trợ từ các chiến dịch lớn của Bloomsbury và đặc biệt là thông qua các kênh mạng xã hội như TikTok và Instagram", ông Newton cho biết thêm. Nhà xuất bản cũng có kế hoạch ra mắt thêm sáu đầu sách nữa trong hợp đồng hiện tại với bà Maas.

Sarah J Maas anh 2

Các tác phẩm trước đó của Mass cũng nổi hơn nhờ House Of Flame And Shadow. Ảnh: Sky news.


Các nhà phân tích trước đây dự báo công ty sẽ đạt doanh thu 291 triệu bảng Anh và lợi nhuận 37 triệu bảng Anh trong năm tài chính tính đến ngày 29 tháng 2 năm 2024. Kết quả cụ thể sẽ được công bố vào tháng 5.

Trong năm tài chính trước đó, Bloomsbury ghi nhận doanh thu là 264 triệu bảng Anh và lợi nhuận là 25 triệu bảng.

Bloomsbury cho biết doanh số bán sách đáng kể của Maas phản ánh xu hướng ngày càng tăng về nhu cầu tiểu thuyết giả tưởng và khoa học viễn tưởng. Theo số liệu của đơn vị cung cấp dữ liệu Nielsen Bookscan, số tiểu thuyết giả tưởng và khoa học viễn tưởng bán ra tại Anh đã tăng hơn 50% trong 5 năm qua.

Tận dụng xu hướng này, Bloomsbury cũng xuất bản tác phẩm của nhà văn giả tưởng ăn khách Trung Quốc Cixin Liu và chuẩn bị đẩy mạnh hơn nữa vào tháng tới khi bản chuyển thể Netflix từ tác phẩm Three Body Matter nổi tiếng được phát hành.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Tiểu thuyết lãng mạn trỗi dậy toàn cầu

Sự đón nhận nồng nhiệt với tiểu thuyết lãng mạn hiện nay gợi nhớ đến cuối những năm 2000 khi bộ truyện "Harry Potter" kết thúc và loạt truyện "Twilight" ra mắt.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm