Grab sắp có 1.000 xe điện tại Indonesia, khi nào tới lượt Việt Nam?
Grab chuẩn bị bổ sung hơn 1.000 xe điện vào đội xe tại Indonesia nhằm chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Tại Việt Nam, Grab khó có thể triển khai chiến lược này.
108 kết quả phù hợp
Grab sắp có 1.000 xe điện tại Indonesia, khi nào tới lượt Việt Nam?
Grab chuẩn bị bổ sung hơn 1.000 xe điện vào đội xe tại Indonesia nhằm chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Tại Việt Nam, Grab khó có thể triển khai chiến lược này.
Chính phủ yêu cầu giải pháp để doanh nghiệp taxi chuyển đổi xe điện
Phó thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vận tải chuyển đổi xe năng lượng sạch.
Điều 56, dự thảo Luật Đường bộ đang được Quốc hội thảo luận, quy định về hoạt động vận tải đường bộ trong đó đề xuất taxi lên đến 9 chỗ.
Vì sao các hãng taxi truyền thống thờ ơ với xe điện?
Trước làn sóng phát triển taxi điện, các hãng taxi truyền thống như Mai Linh, Vinasun vẫn duy trì sự thận trọng khi đứng ngoài cuộc chơi và chuyển hướng sang đầu tư xe hybrid.
Tiến vào thị trường gọi xe công nghệ, Xanh SM phải đối mặt những gì?
Hãng gọi xe taxi điện Xanh SM đang dự định lấn sang mảng xe ôm công nghệ và giao hàng. Đây hiện là sân chơi riêng do Grab, Gojek và be nắm phần lớn thị phần.
Hà Nội dỡ bỏ biển cấm taxi trên 9 tuyến phố từ ngày 29/4
Hà Nội sẽ thí điểm dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ở 9/11 tuyến đường từ ngày mai (29/4).
Nikkei Asia chỉ ra lý do xe điện tối ưu hơn so với taxi chạy xăng
Nikkei Asia nhận định những chiếc xe điện màu xanh lơ độc đáo chuẩn bị phủ khắp đường phố Việt Nam góp phần thúc đẩy xu hướng điện hóa trong lĩnh vực vận tải công cộng.
Kiến nghị dỡ bỏ biển cấm taxi trên nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ xem xét kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội về việc gỡ biển cấm xe taxi tại các tuyến phố trên địa bàn thành phố.
Sau khi giá xăng giảm hơn 8.000 đồng/lít từ đầu tháng 7 đến nay, nhiều doanh nghiệp vận tải đã giảm giá cước, trong đó giá cước taxi giảm 500-1.000 đồng/km.
Xe công nghệ vẫn không giảm giá cước
Trong bối cảnh giá xăng cùng nhiều loại hàng hóa, dịch vụ quay đầu giảm, các hãng xe công nghệ vẫn quyết định giữ nguyên giá cước.
Tiết kiệm hơn nửa tỷ đồng/tháng nhờ giá xăng giảm
Nhiều doanh nghiệp vận tải cho biết tiết kiệm được cả trăm triệu đồng nhờ giá xăng, dầu giảm hơn 7.000 đồng/lít trong tháng qua, nhưng vẫn lo giá vừa hạ lại quay đầu tăng.
Đề xuất giảm thêm 1.000 đồng thuế môi trường với xăng bị chê quá ít
Trước bối cảnh giá xăng trong nước tiến sát mốc 33.000 đồng/lít, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng mức đề xuất giảm thêm 1.000 đồng thuế bảo vệ môi trường là quá ít.
Chật vật co kéo chi phí theo giá xăng
Giá xăng liên tục lập đỉnh kéo theo giá hàng hóa, nguyên liệu tăng đè nặng lên cuộc sống của người dân và chính doanh nghiệp.
Nhiều tài xế taxi công nghệ muốn tắt app
Giá xăng tăng cao kỷ lục trực tiếp làm giảm thu nhập khiến nhiều tài xế taxi công nghệ muốn "tắt app", gây áp lực với ứng dụng gọi xe để đòi giảm mức chiết khấu.
Cần giảm tối đa thuế bảo vệ môi trường để hạ nhiệt giá xăng
Trong khi quỹ bình ổn dần cạn kiệt, giải pháp giảm thuế bảo vệ môi trường và một số loại thuế phí khác được xem là hữu hiệu để kìm đà tăng của giá xăng dầu.
Giá xăng dầu tăng sốc, doanh nghiệp vận tải rục rịch tăng giá cước
Xăng dầu chiếm khoảng 25-40% tổng chi phí của doanh nghiệp vận tải. Do đó, khi loại nhiên liệu này tăng lên mức cao nhất trong 7 năm qua, các đơn vị buộc phải tăng giá cước.
‘Kinh tế chia sẻ của Grab ở Việt Nam chỉ là nửa vời’
Đại diện Vụ Vận tải, Bộ GTVT cho rằng mô hình kinh tế chia sẻ của Grab là nửa vời, chưa thực chất, không phải sử dụng phương tiện nhàn rỗi kinh doanh lấy tiền.
Hiệp hội taxi 3 miền tố Grab lên Quốc hội
Các hiệp hội cho rằng hoạt động của Grab vướng nhiều sai phạm theo Nghị định 10 có hiệu lực từ ngày 1/4, đồng thời các vấn đề về giá cước, thuế và BHXH còn bất cập.
Đề nghị dỡ biển cấm taxi trên một số tuyến phố Hà Nội
Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng số taxi hoạt động tại Hà Nội thấp, dễ quản lý, do đó đề nghị bỏ biển cấm taxi trên một số tuyến phố Hà Nội để giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp.
Cục phó CSGT: 'Bằng lái xe vẫn giữ thời hạn 10 năm'
Thống nhất với Bộ GTVT và một số cơ quan, Cục CSGT cho biết vẫn giữ nguyên thời hạn 10 năm đối với bằng lái xe một số hạng, thay vì đề xuất rút còn 5 năm.