Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hệ thống khách sạn Vinpearl lùi giờ check-in xuống 15h

Vinpearl thông báo điều chỉnh giờ nhận phòng xuống 15h từ năm 2026, trong khi nhiều khách sạn tại Việt Nam vẫn áp dụng check-in 14h và check-out 12h.

Ngày 2/12, hệ thống khách sạn này thông báo điều chỉnh thời gian nhận phòng, áp dụng từ năm 2026.

Theo thông báo, giờ check-in sẽ chuyển sang 15h thay vì 14h như hiện nay, trong khi giờ trả phòng (check-out) 12h vẫn giữ nguyên.

Đơn vị cho biết áp dụng toàn bộ khách sạn mang thương hiệu, ngoại trừ Vinpearl Luxury Nha Trang. Việc thay đổi nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ buồng phòng và đảm bảo trải nghiệm lưu trú nhất quán theo tiêu chuẩn toàn hệ thống.

Chính sách này áp dụng cho các booking đặt mới từ 24/12 và có ngày nhận phòng từ 1/1/2026. Các đặt phòng trước thời điểm 24/12 không bị ảnh hưởng.

Thông tin nêu trên gây bất ngờ với nhiều du khách bởi trên thế giới và tại Việt Nam, nhiều khách sạn quy định giờ nhận phòng từ 14h.

Một số khách sạn cũng có khung giờ check-out 12h, check-in 15h có thể kể đến như JW Marriott Phú Quốc, JW Marriott Hotel Hà Nội, InterContinental Hanoi Landmark72 hay Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort...

check-in,  Vinpearl anh 1

Khu vực sân golf tại Vinpearl Nha Trang. Ảnh: ĐVCC.

Theo Travel and Leisure, khung giờ check-in 14h và check-out 12h giúp khách sạn tối ưu hóa quy trình vận hành, tạo thuận tiện cho khách.

Khoảng thời gian hai giờ buổi trưa được dành cho việc vệ sinh, thay chăn ga, lau dọn bề mặt, bổ sung đồ dùng và kiểm tra hoạt động của thiết bị như tivi, điều hòa, tủ lạnh. Phòng tắm là khu vực mất thời gian dọn nhất, thường được xử lý cuối cùng.

Đối với khách hàng có nhu cầu nhận phòng sớm, nhiều khách sạn hỗ trợ khi còn phòng trống và có yêu cầu trước. Một số nơi thu phí check-in sớm, khoảng 50% giá phòng với thời gian 5-9h và 30% giá phòng từ 9-14h.

Tương tự, việc trả phòng muộn phụ thuộc vào lượng phòng trống của ngày hôm sau. Nếu còn phòng, các khách sạn thường tính 30% giá phòng khi trả lúc 13-15h, 50% giá phòng từ 15-18h và 100% giá phòng nếu trả sau 18h.

Một số lưu ý khi nhận và trả phòng:

  • Khi đặt phòng, khách nên tìm hiểu kỹ thông tin về khách sạn và tham khảo đánh giá từ khách đã ở
  • Mỗi khách sạn có quy định riêng về giờ nhận - trả phòng, do đó nếu cần nhận sớm hoặc trả muộn, nên trao đổi trước để tránh phát sinh
  • Trong trường hợp đã trả phòng nhưng chưa cần rời đi, thuê phòng theo giờ là giải pháp tiết kiệm nếu khách sạn cung cấp dịch vụ này, thường rẻ hơn phí trả phòng muộn

Travel blogger truyền cảm hứng du lịch qua những câu chuyện đầy màu sắc về những điểm đến mới lạ, những trải nghiệm độc đáo mà họ khám phá được trong hành trình. Những bài viết, video hay hình ảnh của họ không chỉ mang lại kiến thức về địa lý, mà còn khơi gợi niềm đam mê khám phá thế giới. Đọc sách là một phần không thể thiếu trong hành trình này, giúp họ tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và con người ở mỗi nơi.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu chân dung travel blogger kiêm tác sách, những con người lan tỏa nguồn cảm hứng xê dịch và tiếp nạp tri thức.

> Xem thêm: Travel blogger Đinh Hằng: Thật khó để cô đơn khi du lịch một mình

Sự thật về giờ check-in, check-out khách sạn

Khung giờ trả phòng 12h và nhận phòng sau 14h không phải quy ước ngẫu nhiên. Đây là nhịp vận hành chuẩn của khách sạn, nơi khoảng trống hai giờ giữ vai trò then chốt.

Bạn biết gì về 'no show' khi thuê khách sạn?

Dù đã thanh toán đủ, khách đến muộn vẫn có thể mất phòng nếu không báo trước. Việc giữ phòng phụ thuộc chính sách "no show" và thời điểm khách cập nhật thay đổi cho khách sạn.

Món đồ bẩn nhất trong phòng khách sạn

Không phải bồn cầu, nhiều khảo sát quốc tế cho thấy vật bẩn nhất trong phòng khách sạn thường là những thứ nhỏ hay chạm tay như điều khiển tivi, gối trang trí, xô đá...

Châu Sa

Bạn có thể quan tâm