Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ số tiền thưởng của HLV tuyển Đức

Một số thông tin cho biết Julian Nagelsmann có những điều khoản hợp đồng đặc biệt, trong đó có khoản tiền thưởng vô địch EURO từ CLB cũ Bayern Munich.

Nagelsmann có thể nhận được mức thưởng hấp dẫn nếu giúp Đức vô địch EURO.

Theo đó, chiến lược gia người Đức sẽ nhận được khoảng 400.000 euro từ chủ sở hữu cũ "Hùm xám" nếu ĐTQG Đức giành ngôi vương EURO 2024 trên sân nhà.

Tuy nhiên, hãng tin Bild của Đức lại cho biết, có một “điều khoản ripcord" trong hợp đồng này. Cụ thể, cựu HLV trưởng Bayern sẽ bị sa thải mà không nhận được khoản tiền đền bù nào nếu “Die Mannschaft" không thể tiến đến vòng loại trực tiếp.

Với việc bị loại từ vòng bảng World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) không thể chịu thêm một sự sỉ nhục nào nữa. Đặc biệt, kỳ EURO lần này, Đức chính là đội chủ nhà.

Hansi Flick là người dẫn dắt “những cỗ xe tăng" ở kỳ World Cup 2022 tại Qatar. Nhiều thông tin cho rằng tân HLV Barcelona khiến DFB tốn rất nhiều chi phí sau khi ông bị truất quyền chỉ đạo. Vì vậy, những người đứng đầu mong muốn tránh tình cảnh này với Nagelsmann.

Một phần khác của “điều khoản ripcord" là chỉ có trợ lý HLV, ông Sandro Wagner, sẽ được giữ lại nếu Nagelsmann bị sa thải.

Nếu cùng tuyển Đức đăng quang, theo hợp đồng, ông cũng sẽ nhận được 337.000 bảng (khoảng 400.000 euro). Các cầu thủ cũng sẽ nhận được con số tương đương.

Đức sẽ mở màn giải đấu bằng trận đối đầu Scotland rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội). Để vượt qua vòng bảng, đội chủ nhà sẽ còn gặp thêm Hungary và Thuỵ Sĩ ở những lượt trận còn lại.

Nagelsmann chọn một đội hình gồm nhiều tài năng, từ các cựu binh như Toni Kroos và Thomas Muller đến những cầu thủ trẻ nổi tiếng như Florian Wirtz và Jamal Musiala.

Vị chiến lược gia 36 tuổi ký hợp đồng với đội tuyển quốc gia Đức vào tháng 9/2023. Đây là cơ hội để ông nâng cao chiếc cúp quốc tế đầu tiên sau chưa đầy một năm nắm quyền.

Trái bóng chính thức được sử dụng tại EURO 2024

Adidas là đơn vị thiết kế và sản xuất quả bóng phục vụ tổng 51 trận đấu tại EURO 2024, bắt đầu từ màn đối đầu giữa chủ nhà Đức và Scotland rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội).

Cuốn tự truyện “Carlo Ancelotti: Quiet Leadership” xuất bản năm 2016 của Carlo Ancelotti kể về bí quyết làm nên sự nghiệp đứng vững trên đỉnh cao suốt hơn 20 năm của nhà cầm quân người Italy.

Trần Lan

Bình luận

Bạn có thể quan tâm