Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ chiến thuật của Real gặp Atletico

Các tình huống cố định và sút 11 m là bài tập được HLV Zinedine Zidane của Real chuẩn bị rất kỹ để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League gặp Atletico vào ngày 29/5.

Thông tin trên được tờ ABC tiết lộ, theo đó, buổi tập thứ tư của Real trong tuần ghi nhận HLV Zidane từng bước thực hiện các phương án chiến thuật để huyết chiến kình địch cùng thành phố trên đất Milan (Italy). Huyền thoại Zidane được mô tả rất cẩn trọng trong chiến dịch chinh phục chức vô địch Champions League thứ 11 trong lịch sử. Vào 29/5, Real sẽ gặp Atletico ở trận chung kết Champions League trên sân San Siro.

Real Madrid vs Atletico Madrid anh 1
Các cầu thủ Real tập luyện rất chăm chỉ những ngày này. Ảnh: Real Madrid.com.

Những ngày này, Zidane thường xuyên yêu cầu học trò dành 1 giờ tập luyện mỗi ngày với các tình huống cố định trong phòng ngự và tấn công. Cụ thể, Toni Kroos và Luka Modric sẽ lãnh nhiệm vụ đá phạt góc tùy theo bên cánh trái hoặc phải. Trong khu vực 16,5 m, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Pepe và Sergio Ramos trở thành các pháo đài bay trực chiến. Ai nhận nhiệm vụ áp sát khung thành và người nào đứng xa cũng được sắp xếp bài bản.

Zidane cũng bố trí Sergio Ramos và Pepe phải theo kèm Diego Godin và Giménez, còn Casemiro bắt tiền vệ Saul. Động thái này rất hợp lý vì Atletico rất lợi hại ở các tình huống bóng chết. Năm 2014 trên đất Lisbon (Bồ Đào Nha), "Los Blancos" phải nhận bàn thua từ một tình huống không chiến trong trận chung kết Champions League gặp Atletico. Từ bài học lịch sử, Zidane hiểu bản thân cần làm điều gì tốt nhất cho đội nhà.

Việc kêu gọi dàn sao Real rèn nhiều bài tập trong các tình huống cố định còn là giải pháp rất hợp lý để xuyên thủng hàng thủ rất chắc chắn của Atletico. Mùa này, đội quân dưới sự dẫn dắt Diego Simeone có hệ thống phòng ngự rất kiên cố. Họ chơi lùi sâu đến mức không thể sâu hơn và khiến các tiền đạo có xu hướng phá bẫy việt vị luôn gặp khó khăn.

Khi cần, Atletico tạo ra bức tường phòng ngự hai lớp nhờ các tiền vệ hỗ trợ tối đa cho tuyến phòng thủ.

Người Real Madrid tìm ra cách khiến Pique im lặng

Hậu vệ Nacho của Real tuyên bố rằng cách tốt nhất khiến Pique im miệng là chức vô địch Champions League của Real.

Ngoài ra, Zidane còn soạn sẵn danh sách những cái tên sẽ thực hiện loạt sút phạt đền. Cụ thể, Ronaldo, Luka Modric, Toni Kroos, Gareth Bale và Sergio Ramos sẽ lĩnh ấn, trong khi Karim Benzema và Marcelo đá tiếp theo.

Huyền thoại người Pháp nhấn mạnh các học trò phải duy trì sự tập trung cao độ và không được chểnh mảng bất kỳ lúc nào. Khẩu hiệu được đặt ra là: "Chúng ta phải cố gắng hoạt động hiệu quả, hoặc chạy nhiều hơn Atletico trong suốt trận đấu".

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm