Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roland Garros 2016: Djokovic đấu Nadal ở 'chung kết sớm'

Chiều 20/5 (giờ Việt Nam), ban tổ chức giải Roland Garros 2016 đã tiến hành bốc thăm phân cặp các trận đấu, theo đó, Rafael Nadal nằm chung nhánh Novak Djokovic.

Ở nội dung đơn nam, đương kim vô địch Stan Wawrinka, và cũng là hạt giống số 3 tại giải, sẽ đối mặt với Lukas Rosol, hạng 68 thế giới, trong trận ra quân. Còn Novak Djokovic, tay vợt số 1 thế giới, đối đầu Yen-Hsun Lu. "Vua đất nện" Rafael Nadal sẽ chạm trán Sam Groth, hạng 95 thế giới.

Do Roger Federer không tham dự giải, Nadal trở thành hạt giống số 4. Điều này rất có lợi khi ngôi sao người Tây Ban Nha chỉ phải chạm trán Djokovic ở vòng bán kết, nếu không sẩy chân từ những vòng trước. Tại giải Rome Masters 2016, Djokovic từng thắng Nadal trong trận tứ kết rất căng thẳng, nhưng không kém phần hấp dẫn.

Boc tham Roland Garros anh 1
Novak Djokovic đang có phong độ cao ở mùa giải sân đất nện.

Trong khi đó, Andy Murray, hạt giống số 2 thế giới, rơi vào nhánh đấu có Kei Nishikori và Stan Wawrinka. Tại tứ kết, Murray có thể đụng độ Nishikori, và Wawrinka tại bán kết.

Phía nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams được dự đoán không mấy khó khăn để vượt qua những vòng "gửi xe". Đối thủ trong ngày ra quân của ngôi sao người Mỹ, đồng thời là đương kim vô địch Roland Garros, là Magdaléna Rybáriková hạng 76 thế giới. Năm 2013, Serena Williams hủy diệt Rybarikova 6-1, 6-1 tại giải WTA Toronto (Canada). 

Boc tham Roland Garros anh 2
Liệu Nadal có đánh bại Djokovic tại Roland Garros năm nay?

Thử thách chỉ đến với Serena Williams khi có khả năng đối đầu Victoria Azarenka, tay vợt có phong độ "hot" nhất hiện nay, tại tứ kết. Theo kết quả bốc thăm, ngôi sao người Belarus sẽ gặp Karin Knapp ở trận mở màn vòng 1.

Giải Roland Garros 2016 sẽ được diễn ra từ ngày 22/5 tới 5/6. Địa điểm là trên mặt sân đất nện tại Pháp. Mùa trước, Stan Wawrinka - đồng hương người Thụy Sĩ của Federer - là chủ nhân danh hiệu vô địch nội dung đơn nam.

Tại giải năm nay, nhiều tên tuổi vắng mặt vì những lý do khác nhau. Đáng tiếc nhất phải kể đến Roger Federer, tay vợt hạng 3 thế giới rút lui vì chấn thương. Ngoài ra, Gael Monfils, chàng trai luôn nhận được cảm tình của chủ nhà Pháp, cũng không thể dự giải vì chấn thương. Còn phía nữ, Maria Sharapova vắng mặt vì nghi án dùng doping.

Kết quả bốc thăm vòng 1 giải Roland Garros:

Nội dung đơn nữ:

Novak Djokovic (1)vs Yen-Hsun Lu

Stan Wawrinka (3) vs Lukas Rosol

Rafael Nadal (4) vs Sam Groth

Andy Murray (2) vs Brits Kyle Edmund/ Aljaz Bedene.

Nội dung đơn nữ:

Serena Williams (1) vs Magdalena Rybarikova

Agnieszka Radwanska (2) vs Bojana Jovanovski

Angelique Kerber (3) vs Kiki Bertens

Garbine Muguruza (4) vs Anna-Karina Schmiedlova



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm