Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu bạo loạn đẫm máu, Kiev hóa thành phố ma

Quảng trường Độc lập ở Kiev vắng lặng sau biểu tình. Trong khi đó, hôm qua, nhóm thân Nga và chống Nga giao tranh ác liệt tại bán đảo Crimea của Ukraina.

Lốp xe, gạch đá ngổn ngang tại quảng trường Độc lập, nơi cảnh sát chống bạo động Ukraina và người biểu tình chống chính phủ, đụng độ đẫm máu từ ngày 18/2 đến 20/2. Ảnh: Demotix.
Những bông hoa tưởng nhớ người đã khuất. Đụng độ ác liệt giữa cảnh sát chống bạo động và người biểu tình từ ngày 18/2 đến 20/2 khiến hàng chục người chết và hàng trăm người bị thương. Ảnh: AP.
Hàng hoa dài ở quảng trường Độc lập. Ukraina đang trải qua những diễn biến phức tạp. Ảnh: AP.
Người biểu tình ngủ gần sân bóng Dynamo ở Kiev. Quốc hội Ukraina ngày 27/2 phê chuẩn quyết định bổ nhiệm ông Arseny Yatseniuk - cựu bộ trưởng Kinh tế đồng thời là người ủng hộ Liên minh châu Âu (EU) - làm thủ tướng mới. Ảnh: Getty.
Mặt nạ chống độc ngổn ngang trên đường phố Kiev. Ảnh: AP.
Khung cảnh quảng trường Độc Lập và vùng lân cận sau đụng độ giữa cảnh sát chống bạo động và người biểu tình. Ảnh: Getty.
Trong khi đó, ngày hôm qua, nhóm ủng hộ và chống đối Nga đã đụng độ bên ngoài tòa nhà chính quyền ở bán đảo tự trị Crimea, Ukraina. Hai bên đã xô xát, ném gạch đá, giày vào nhau khiến ít nhất 20 người bị thương. Crimea là nơi rất nhiều người gốc Nga sinh sống. Ảnh: REX.

Người biểu tình Ukraina chiếm tòa nhà công quyền ở Crimea

Ukraina đặt lực lượng cảnh sát vào tình trạng báo động cao sau khi một nhóm người biểu tình chiếm các tòa nhà công quyền tại bán đảo Crimea ở phía nam Ukraina hôm nay.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm