Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry và Meghan lần đầu xuất hiện sau khi bị tước danh hiệu Hoàng gia

Vợ chồng Hoàng tử Harry đã lần đầu tiên xuất hiện trong một sự kiện chính thức kể từ khi bị tước bỏ tước hiệu Hoàng gia Anh.

Theo CNN, Hoàng tử Harry và phu nhân Meghan hôm 5/3 đã tham gia lễ trao giải thưởng Endeavour Fund Awards tại thủ đô London để vinh danh các binh sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ. Đây là lần đầu tiên Harry và Meghan cùng xuất hiện tại một sự kiện chính thức kể từ khi bị tước bỏ tước hiệu Hoàng gia.

Trong suốt sự kiện, Hoàng tử Harry cho biết cảm thấy tự hào khi được phụng sự Nữ hoàng Anh.

Hoang tu Harry bi tuoc danh hieu hoang gia anh 1

Hoàng tử Harry và phu nhân Meghan tại sự kiện ở thủ đô London hôm 5/3. Ảnh: Getty.

"Meghan và tôi hạnh phúc khi được quay trở lại đây với các bạn. Có thể phục vụ Nữ hoàng và đất nước là điều tất cả chúng ta đều tự hào và sẽ luôn ở bên chúng tôi", Hoàng tử Harry nói.

Hoàng tử Harry cũng bày tỏ sự trân trọng tới các quân nhân tham dự sự kiện.

"Rời khỏi quân ngũ và treo bộ quân phục lên là điều mà chúng ta đều biết là rất khó khăn. Nhưng bị buộc phải từ bỏ bộ quân phục vì thương tật, vượt quá khả năng kiểm soát của bản thân, thậm chí có thể còn khó chấp nhận hơn nữa", Hoàng tử Harry nói.

Trong ngày 7/3, vợ chồng Hoàng tử Harry dự kiến sẽ tham dự buổi biểu diễn thường niên tại Cung điện Hoàng gia Albert ở thủ đô London để gây quỹ từ thiện cho trẻ em ung thư ở Anh.

Vai trò thành viên Hoàng gia cấp cao của Hoàng tử Harry và Meghan dự kiến sẽ kết thúc từ ngày 31/3. Hai người sẽ bắt đầu điều hành một tổ chức phi lợi nhuận riêng.

Harry và Meghan tuyên chiến với truyền thông ngay khi đến Canada

Harry và Meghan đe dọa khởi kiện sau khi hình ảnh nữ công tước Sussex địu con đi dạo trong công viên ở Canada được đăng tải trên một số tờ báo Anh.

Những công chúa nổi tiếng châu Á từ bỏ tước vị vì tình

Không chỉ vợ chồng Hoàng tử Harry, nhiều công chúa Nhật, Thái từng từ bỏ tước vị theo những cách bất ngờ gây chấn động hoàng gia châu Á suốt nhiều nhiều thập kỷ qua.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm