Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách vội sơ tán vì máy bay bị dọa đánh bom ở Tây Ban Nha

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay thương mại của hãng hàng không nội địa Volotea được sơ tán ở sân bay Aena, thành phố La Coruna, ngày 19/11 sau một cảnh báo đánh bom.

Theo người phát ngôn của cơ quan quản lý sân bay Aena, máy bay vốn khởi hành từ thành phố Bilbao thuộc miền Đông Bắc của Tây Ban Nha và đáp tại sân bay Aena vào khoảng 7h30 sáng (giờ địa phương).

Ở thời điểm hạ cánh, ban quản lý sân bay nhận tin báo trên phi cơ có bom. Do vậy, tất cả hành khách được sơ tán ngay lập tức. Máy bay phải dừng ở vị trí cách xa các tòa nhà của phi trường, đồng thời trải qua một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng.

Giới chức không phát hiện ra đồ vật khả nghi hay chất nổ nào ở trên máy bay.

May bay Tay Ban Nha phai so tan vi bi de doa danh bom anh 1

Một máy bay thương mại của hãng hàng không nội địa Volotea. Ảnh: Reuters.

“Cảnh sát đã kiểm tra toàn bộ máy bay và khoang hành lý. Sau khi xác minh lời đe dọa chỉ là hoang tin, hành lý đã được hoàn trả cho hành khách”, văn phòng khu vực của hãng hàng không cho biết.

Sân bay Aena ở thành phố La Coruna cũng nối lại hoạt động bình thường sau sự xác nhận của lực lượng an ninh.

Ấn Độ, Trung Quốc đồng loạt điều vũ khí đến biên giới

Sau khi Trung Quốc triển khai ít nhất một máy bay ném bom chiến lược tầm xa H-6K tới biên giới, Ấn Độ đã điều các máy bay chiến đấu Mig-29UPG và Su-30MKI tới khu vực tranh chấp.

Iran tăng cường cảnh giác sau vụ thủ tướng Iraq bị ám sát hụt

Iran lên án cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhemi, kêu gọi cảnh giác trước những âm mưu phá hoại đất nước.

Thủ tướng Iraq bị ám sát hụt

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi cho biết ông thoát chết sau một vụ tấn công bằng máy bay không người lái gài chất nổ nhằm vào tư dinh ở Vùng Xanh tại thủ đô Baghdad.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm