Cảnh sát đã mở cuộc điều tra về cái chết của vị hành khách xấu số hôm 15/6.
Theo tờ The Sun, nam hành khách này và vợ cần sự trợ giúp đặc biệt để xuống máy bay. Ông đã ngã khỏi thang cuốn trên đường vào nhà ga sân bay.
Hãng hàng không EasyJet trong một tuyên bố đã xác nhận cái chết của vị hành khách khuyết tật. Hãng hàng không cũng cho biết người đàn ông trên đã nhận được sự chăm sóc y tế của phi hành đoàn trong khi chờ lượng y tế khẩn cấp.
Thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không EasyJet đã chăm sóc y tế cho vị hành khách tại sân bay Gatwick trong lúc chờ lực lượng y tế khẩn cấp. Ảnh: Sky News. |
"Một số thành viên phi hành đoàn của chúng tôi đã chăm sóc y tế cho vị hành khách tại sân bay Gatwick trong khi chờ sự trợ giúp từ lực lượng y tế khẩn cấp. Chúng tôi muốn bày tỏ sự cảm thông đối với gia đình của nạn nhân", tuyên bố của EasyJet có viết.
Một người phát ngôn đại diện cho sân bay Gatwick nói rằng vụ tai nạn xảy ra khi các nhân viên sân bay đang giúp đỡ 3 hành khách bị hạn chế khả năng vận động (PRM) xuống máy bay.
"Một nhân viên của công ty dịch vụ hàng không James Wilson đã đợi sẵn khi máy bay hạ cánh và đang trong quá trình giúp đỡ 3 hành khách PRM xuống máy bay thì xảy ra vụ việc trên", người phát ngôn sân bay Gatwick cho biết.
"Sự thiếu hụt nhân viên không phải là nguyên nhân của vụ việc khi 3 hành khách cần trợ giúp thường sẽ lần lượt được một nhân viên đưa xuống. Một cuộc điều tra liên quan đến vụ việc đang được tiến hành", người này bổ sung.
Vụ tai nạn tại sân bay Gatwick xảy ra chỉ vài ngày sau khi Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh (CAA) thông báo rằng cơ quan này nhận được ngày càng nhiều báo cáo về tình trạng sụt giảm chất lượng phục vụ tại các sân bay, bao gồm những vụ việc các hành khách khuyết tật chỉ được đưa xuống máy bay nhiều giờ sau khi máy bay đã hạ cánh.