Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng viễn thông Đức miễn phí cuộc gọi đến Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Công ty Deutsche Telekom cho biết các cuộc gọi từ nhà mạng này giữa Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sẽ được miễn phí trong một tuần, nhằm hỗ trợ liên lạc sau trận động đất hủy diệt.

Deutsche Telekom cho biết sẽ miễn phí cuộc gọi giữa Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Ảnh: Deutsche Telekom.

Deutsche Telekom cho biết cuộc gọi miễn phí giữa 3 nước sẽ có hiệu lực đến ngày 15/2, nói thêm công ty cũng sẽ viện trợ 1 triệu euro để khắc phục hậu quả thiên tai, Reuters đưa tin ngày 7/2.

Hãng viễn thông Đức nói động thái này sẽ giúp những gia đình bị ảnh hưởng bởi trận động đất có thể liên lạc, cũng như hỗ trợ công tác cứu hộ.

"Những hình ảnh và báo cáo tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria rất đau buồn", Giám đốc Deutsche Telekom Tim Hoettges nói, cho biết thêm có nhiều nhân viên ở công ty có họ hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Theo Cơ quan về Người tị nạn Liên Hợp Quốc, Đức là quốc gia có cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ hải ngoại lớn nhất thế giới, với hơn 3 triệu người. Nước này cũng tiếp nhận khoảng 1 triệu người tị nạn từ Syria do nội chiến.

Trận động đất lịch sử ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6/2 đã khiến ít nhất 7.800 người thiệt mạng.

Công tác cứu hộ đang được triển khai, với nhiều chính phủ và tổ chức quốc tế thông báo sẽ hỗ trợ về nhân lực và vật chất cho Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Theo CNN, trong 20 năm qua, chỉ 3% số trận động đất và sóng thần trên thế giới khiến hơn 1.000 người thiệt mạng.

Với con số thương vong dự kiến tăng, thảm họa ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria có thể trở thành một trong 10 trận động đất chết chóc nhất trên thế giới kể từ năm 2002.

Động đất hủy diệt tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến hàng trăm người thiệt mạng Trận động đất mạnh 7,8 độ tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6/2 đã khiến hơn 500 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria thiệt mạng. Nhiều quốc gia lân cận cũng cảm nhận được rung lắc do trận động đất.

Cảnh ngộ của di dân Syria

Mục Thế giới giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách "Người nuôi ong thành Aleppo" kể về trải nghiệm di cư đến Anh để thoát khỏi cuộc nội chiến Syria. Bám theo nhân vật Nuri Ibrahim và những khó khăn trên hành trình của anh, “Người nuôi ong thành Aleppo” không chỉ cho thấy tình cảnh không thể chịu nổi của những người dân vô tội, đó đồng thời là những tổn thương, ám ảnh mà họ phải chịu đựng.

>> Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Gần 8.000 người chết do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Ít nhất 7.800 người thiệt mạng do trận động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Công tác cứu hộ gấp rút triển khai, song gặp nhiều thách thức do thời tiết và quy mô thiệt hại.

Nhà báo Syria: Cảnh tượng kinh hoàng như ngày tận thế

Thiệt hại từ trận động đất hủy diệt ở Syria hôm 6/2 là không thể diễn tả. Nó khiến người Syria nối dài sự khổ đau sau hơn một thập kỷ nội chiến.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm